Ở Hàn Quốc, mùa hoa anh đào là một trong những thời khắc đẹp nhất trong năm. Và cũng là mùa thu hút đông khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào.

Đến Hàn Quốc ngắm hoa anh đào, như đi trong miền mơ

14/04/2019, 11:19

Ở Hàn Quốc, mùa hoa anh đào là một trong những thời khắc đẹp nhất trong năm. Và cũng là mùa thu hút đông khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào.

Khi trên mạng xã hội bạn bè rỉ tai nhau về mùa hoa anh đào nở đẹp nhất, rực rỡ nhất vào đầu tháng 4 ở Hàn Quốc. Tôi cũng hăm hở đặt tour đi ngắm anh đào một lần trong đời cho thỏa ước mong.

Bước xuống sân bay Yangyang, một tỉnh lẻ của Hàn Quốc, cảm nhận đầu tiên của tôi là một nơi khá thanh bình, đang còn hoang sơ, xe vun vút trên những con đường hoa anh đào trải dài tít tắp, những cánh hoa trắng mỏng manh bay là đà trong gió trắng ngập bầu trời... đẹp lịm người như trong một giấc mơ xa xôi... Có lẽ những hình ảnh tôi từng thấy trong phim ngôn tình của Hàn và trí tưởng tượng vẫn thua xa hình ảnh trước mắt về hoa anh đào...

Dọc đường về Seoul cũng vậy, tràn ngập hoa anh đào trắng ngần đan xen trong những tòa nhà cao tầng hiện đại, những làn đường đan xen nhau, nhưng tuyệt nhiên không có cảnh kẹt xe.

Cậu hướng dẫn viên người miền tây với giọng nói rất truyền cảm kể. Ở đất nước Hàn Quốc này, ngày các sĩ tử đi thi, tất cả các công ty nhà nước bị cấm xe các loại và làm việc muộn hơn sau 10 giờ, nếu như kẹt xe mà sĩ tử bị trễ thi sẽ bị phạt rất nặng. Rồi chuyện ở các công viên nếu bạn hút thuốc lá trong toilet bị phạt đến 50 ngàn won (1.100 nghìn tiền Việt Nam).

Có lẽ ấn tượng nhất trong chuyến đi ngắn ngày của tôi vẫn là hoa anh đào.

Hoa anh đào có nhiều trên những khu đồi, hai bên bờ sông, ven đường phố hoặc công viên, vườn hoa, đâu đâu người ta cũng thấy hoa anh đào rực rỡ với sắc hồng, sắc trắng thanh khiết.

Cũng với những khung cảnh anh đào nở rộ đẹp như trong tranh, Hàn Quốc hàng năm cũng thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Bạn có thể ngắm hoa anh đào Hàn Quốc thỏa thích ở rất nhiều nơi như đảo Jeju, đảo Nami, thành phố ven biển Gyeongju, …

Nếu không có quá nhiều thời gian để di chuyển, bạn vẫn có cơ hội ngắm hoa anh đào ngay tại công viên Yeouido nằm kế bên bờ sông Hàn thơ mộng. Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên Yeouido là lễ hội thường niên, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân địa phương và khách du lịch.

Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là một trong những loài hoa phổ biến nhất xứ Hàn. Nhờ khí hậu thích hợp, hoa đào khi được trồng tại Hàn Quốc trổ hoa tốt, thân cây cao rộng, sum suê. Nhiều con đường có 1.200-1.400 gốc đào trải dài tít tắp, nếu bạn đi dưới những bóng đào lả tả hoa bay sẽ như đi trong một miền mơ êm dịu.

Nói đến hoa anh đào, chúng ta không thể không nghĩ tới Nhật Bản - nơi mà anh đào là quốc hoa vô cùng cao quý. Tại đất nước mặt trời mọc này, hoa anh đào được gọi là hoa Sakura. Từ loài hoa anh đào mỏng manh và trắng ngần tinh khôi này, Hàn Quốc đã có một cuộc cách mạng góp phần thay đổi đất nước ngoạn mục.

Được biết trước đây Nhật Bản xâm chiếm Hàn Quốc và đem hoa anh đào từ núi Phú Sĩ trồng khắp Hàn Quốc để tuyên bố nơi nào có hoa anh đào, nơi đó là lãnh thổ của đất nước Mặt trời mọc.

Người Hàn Quốc chống sự xâm lăng của Nhật nên nhiều cây bị lén chặt bỏ. Và khi thoát khỏi ảnh hưởng của Nhật, hoa anh đào nhiều nơi bị chặt bỏ. Nhưng Hàn Quốc vẫn lạc hậu và đói nghèo trong khi Nhật là cường quốc.

Tổng thống Park Chung hee - vị tổng thống được gọi là độc tài nhưng đã góp phần rất lớn làm thay đổi nước Hàn, ông đã làm cuộc cách mạng thay đổi đất nước bắt đầu từ quyết định: Cấm chặt anh đào, đồng thời trồng anh đào ở khắp đất nước để người Hàn Quốc nhìn thấy hoa anh đào là thấy cái nhục thua kém người Nhật và khát khao đuổi kịp và vượt Nhật.

Điều mà cả thế giới ngả mũ gọi là kỳ tích sông Hàn chính lại bắt đầu từ hoa anh đào, để hôm nay dân Hàn Quốc tự hào về chính loài hoa mà họ coi là biểu tượng của lòng yêu nước này.

Người Hàn Quốc tạo nên truyền thống mới cho mình bằng hàng trăm lễ hội hoa anh đào khắp Hàn Quốc. Thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến đây chiêm ngưỡng vào mỗi mùa hoa anh đào.

Mùa xuân về với những cánh hoa anh đào đua nở cùng bầu không khí ấm áp chính là thời điểm lý tưởng để bạn và người thân lựa chọn cho mình những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Chắc chắn những con đường tràn ngập sắc hoa anh đào sẽ trở thành những miền kỷ niệm êm dịu và thơ mộng trong ký ức thanh xuân của bạn.

Bài - ảnh: Tịnh Khuê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
27 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Hàn Quốc ngắm hoa anh đào, như đi trong miền mơ