Những thảm cỏ xanh mướt, những bông hồng đủ các cung bậc màu sắc và hương thơm, chắc chắn bạn chưa từng thấy ở nơi nào khác trên thế giới, đó là nét độc đáo riêng của Vườn hoa hồng thành phố San Jose (San Jose Municipal Rose Garden).

Đến thăm vườn hoa hồng độc đáo ở bờ tây nước Mỹ

30/04/2019, 13:40

Những thảm cỏ xanh mướt, những bông hồng đủ các cung bậc màu sắc và hương thơm, chắc chắn bạn chưa từng thấy ở nơi nào khác trên thế giới, đó là nét độc đáo riêng của Vườn hoa hồng thành phố San Jose (San Jose Municipal Rose Garden).

Bức tường hoa hồng ngăn giữa "sân khấu xanh" và khu vực trồng hoa hồng
Đài phun nước trung tâm Vườn hoa hồng thành phố San Jose

Du khách đến Vườn có thể thưởng thức những bông hồng trong không gian luôn có những thay đổi suốt từ mùa xuân đến mùa thu. Thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm là tháng 5, bởi lúc này, những mẫu hoa hồng ngát hương thơm và đang ở giai đoạn đẹp nhất...

Ngày 7.4.1937, San Jose Municipal Rose Garden chính thức mở cửa chào đón du khách sau 6 năm thi công. mọi người dân và du khách đều có thể đến đây vui chơi, nghỉ ngơi thư giãn miễn phí.

Du khách Việt đang tản bộ dưới những khóm hoa hồng vàng Fall Perfume và hồng tầm xuân ở cổng vào

Khu vườn khởi đầu đã được Hiệp hội Hoa hồng hạt Santa Clara đề xuất và bảo vệ. Hiệp hội cũng cam kết cung cấp đầy đủ các giống hoa hồng mới cho Vườn. Chính vì vậy du khách đến đây sẽ thấy rất nhiều giống hoa hồng mới, đủ mọi chủng loại.

Trên thực tế, Tổ chức Tuyển chọn Hoa hồng toàn nước Mỹ (All - America Rose Selections) đã gửi các giống hoa hồng mới của công nghệ lai tạo và di truyền chọn giống đến Vườn để trồng thử nghiệm trước khi phổ biến ra sản xuất. Chúng được thử nghiệm về mọi mặt như sức sống của cây; số lượng, màu sắc hoa; hình thức, đường nét và chất lượng độc đáo của hương thơm...

Giống hồng hai da màu cam - đỏ có hương quế ấm áp
Hoa hồng tím có hương thơm mát bâng khuâng
Chủng hồng có tên rất đẹp Pink Promise - Lời hứa màu hồng

San Jose Municipal Rose Garden còn luôn đi đầu trong phong trào bảo vệ cây gỗ đỏ (Redwood) và môi trường. Vườn đã dành 0,5 ha trồng cỏ, xung quanh trồng cây Redwood để làm "sân khấu xanh" phục vụ các đám cưới và sự kiện của người dân.

Du khách Việt chụp ảnh bên những cây hồng rực rỡ của khu vườn chung tay bảo vệ Redwood
Hồng vàng thơm ngát bên hàng Redwoods

Ngày nay, Vườn luôn có hơn 4.000 gốc hồng cây bụi thân gỗ với 189 giống tiêu biểu, không kể một số giống hồng leo, tầm xuân. Đặc biệt có hơn 75% diện tích Vườn để trồng các giống hồng lai (Hybrid tea), là kết quả lai tạo giữa cây chè với một số loài hồng quý, trở thành những "ngôi sao" mới lộng lẫy và có hương thơm vô cùng lãng mạn. Chúng có những cái tên du dương và dễ thương như Nghệ sĩ, Ánh trăng, Giấc mơ mùa hè, Lời hứa màu hồng, Nước hoa mùa thu...

Giống hồng lai chè Summer Dream - Giấc mơ mùa hè
Chủng hồng bạch Moon light - Ánh trăng

Nguyễn Hoàng Bích

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến thăm vườn hoa hồng độc đáo ở bờ tây nước Mỹ