Một đêm đáng nhớ của Đen Vâu khi anh nhận tới 4 giải thưởng trong Top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs – trong đó bài hát có vị trí cao nhất là “Mang tiền về cho mẹ”

Đen Vâu lại ‘mang giải thưởng về cho mẹ’

Tiểu Vũ | 15/01/2022, 09:55

Một đêm đáng nhớ của Đen Vâu khi anh nhận tới 4 giải thưởng trong Top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs – trong đó bài hát có vị trí cao nhất là “Mang tiền về cho mẹ”

Tối 14.1.2022, tại TP.HCM diễn ra sự kiện họp báo ra mắt bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc Billboard Việt Nam, đồng thời công bố kết quả của Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs. Buổi ra mắt có sự chứng kiến của báo giới Sài Gòn cùng nhiều nghệ sĩ được yêu thích nhất hiện nay như Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Thịnh Suy, Táo, Gil Lê, K-ICM, OSAD, Ngọc Ánh, Minh, Vũ Thanh Vân…

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố BXH 10 bài hát nằm trong Top Vietnamese Songs dành cho nhiều nghệ sĩ được mến hộ hiện nay, lần lượt như sau:

Hạng 10: Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng M-TP.

Hạng 9: Lối nhỏ - Đen Vâu và Phương Anh Đào.

Hạng 8: Lời nói dối sau nụ cười - K-ICM.

Hạng 7: Không muốn một mình - Vicky Nhung và K-ICM.

Hạng 6: Muộn rồi mà sao còn - Sơn Tùng M-TP.

Hạng 5: Tiny Love - Thịnh Suy.

Hạng 4: Bước qua nhau - Vũ.

Hạng 3: Gieo quẻ - Hoàng Thùy Linh và Đen.

Hạng 2: Đi về nhà - Đen x JustaTee.

Hạng 1: Mang tiền về cho mẹ - Đen Vâu và Nguyên Thảo.

_nkk8342-1-.jpg
Công bố  công bố BXH 10 bài hát nằm trong Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

Chương trình trở nên sôi động và bất ngờ hơn khi nghệ sĩ Đen Vâu được BTC xướng đến 4 lần với các giải thưởng trong BXH Top Vietnamese Songs. Bước lên thảm đỏ nhận giải, Đen Vâu chia sẻ: “Đen tin rằng BXH này không nói lên được bài hát nào là hay nhất, nhưng sẽ nói lên được bài hát nào là phù hợp nhất vào giai đoạn đó. Việc được xướng tên trên BXH này không phải là để các nghệ sĩ “cân đo đong đếm với nhau”, mà là cơ hội để giới thiệu với khán giả Việt Nam những tác phẩm đang thịnh hành và phù hợp nhất trên thị trường. Đen hy vọng Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối cho các bạn trẻ nhiệt huyết, năng nổ và sáng tạo ngoài kia vươn ra thế giới. Mong rằng một ngày nào đó, tiếng Việt sẽ được hát ở khắp mọi nơi. Đen hy vọng Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối cho tất cả mọi người”.

0g2a2314(1).jpg
Đen Vâu nhận giải thưởng của Billboard Vietnam - Ảnh: T.V 

Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là hai BXH chủ lực mà Billboard Việt Nam ra mắt sau hơn 4 năm hoạt động. Bên cạnh việc tôn vinh những bài hát, những nghệ sĩ Việt và ghi nhận sự ủng hộ của khán giả, mỗi BXH đều mang những ý nghĩa riêng.

BXH Billboard Vietnam Hot 100 là nơi thể hiện phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam. Đồng thời nghệ sĩ Việt có cơ hội cạnh tranh với các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mỗi tuần, khán giả sẽ biết được những tác phẩm âm nhạc nào đang “hot” nhất tại thị trường âm nhạc Việt Nam hay nghệ sĩ nước ngoài nào được các khán giả Việt Nam ủng hộ và dành nhiều tình cảm nhất.

0g2a2344.jpg
K-ICM nhận giải Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

BXH Billboard  Top Vietnamese Songs là sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ Việt, nơi thể hiện mức độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước. BXH này chỉ bao gồm các ca khúc Việt được công chúng yêu thích và quan tâm nhiều nhất trong vòng một tuần vừa qua. Từ đó các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam có thể phần nào nắm bắt được phản ứng của khán giả dành cho sản phẩm âm nhạc của mình để họ có hướng sáng tạo những sản phẩm tiếp theo. 

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về sự kiện, Nguyễn Lê Nhất Phương - Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi cuối cùng Billboard Việt Nam cũng có thể giới thiệu Top 10 nghệ sĩ đầu tiên. Đây là một khoảnh khắc lịch sử cho nền âm nhạc Việt Nam và cho nghệ sĩ Việt khi được vinh danh với thế giới. Việc cho ra mắt hai bảng xếp hạng “Hot 100” và “Top Vietnamese Song” đồng thời sẽ cung cấp rất nhiều điều thú vị về nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế uy tín”.

0g2a2008.jpg
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được xướng tên trong BXH Vietnam Top Vietnamese Songs - Ảnh: T.V 

Về ảnh hưởng của BXH  âm nhạc Billboard đối với ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, ông Nhất Phương cho rằng: “Tác động to lớn nhất đó chính là BXH của chúng tôi không chỉ giúp ích cho nghệ sĩ mà còn cả người hâm mộ, người làm nhạc, các cộng đồng âm nhạc và các thương hiệu, doanh nghiệp có thể có một thước đo chuẩn mực cho bối cảnh âm nhạc Việt Nam - điều sẽ đem lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà”.

0g2a2350.jpg
Thịnh Suy nhận giải cho bài hát Tiny Love  - Ảnh: T.V 

Sự ra mắt của BXH âm nhạc Billboard tại Việt Nam đã tạo ra khoảnh khắc lịch sử của nền âm nhạc Việt Nam. Với BXH âm nhạc Billboard Việt Nam, khán giả lẫn nghệ sĩ sẽ có được cái nhìn bao quát hơn về vị trí của sản phẩm âm nhạc trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, BXH sẽ tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ phấn đấu hơn nữa, gặt hái thêm thật nhiều thành tựu, cũng như tạo ra những cơ hội mang sản phẩm âm nhạc Việt tiệm cận với sân chơi quốc tế.

Sự xuất hiện trên BXH của Billboard Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mục tiêu sự nghiệp của nghệ sĩ. Bên cạnh đó cũng là cơ hội cho khán giả thể hiện “sức nặng” của mình trong việc góp phần tạo nên thành công của các nghệ sĩ, qua từng lượt stream, lượt xem và doanh thu đóng góp từ sản phẩm âm nhạc thông qua các nhà cung cấp âm nhạc hợp pháp.

Sau 2 BXH âm nhạc, Billboard Việt Nam sẽ còn tiếp tục mang đến những thông tin và kiến thức cần thiết cho nghệ sĩ và cộng đồng âm nhạc về cách thức hiệu quả để nghệ sĩ có thể xuất hiện trên các BXH, đồng thời có thể giúp họ được biết đến rộng rãi hơn cả trong nước lẫn quốc tế.

Bài liên quan
Đen Vâu, Issac,  Da LAB, Bích Phương hát đến với sinh viên Hà Nội
Khán giả trẻ yêu thích V-Pop tại Hà Nội sẽ có cơ hội tham dự đêm nhạc quy mô vào ngày 18.12 tới tại khuôn viên trường Đại học Bách Khoa. Những cái tên đình đám của làng nhạc Việt sẽ xuất hiện tại sự kiện âm nhạc Realme Connection lần này chính là Issac, Đen Vâu, Bích Phương, Da Lab, Rhymastic và Amee.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đen Vâu lại ‘mang giải thưởng về cho mẹ’