Do ảnh hưởng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh và không khí lạnh tăng cường mạnh nên trên địa bàn Khánh Vĩnh xảy ra mưa lớn khiến cho đường Quốc lộ 27C, đoạn qua đèo Khánh Lê – Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng ở nhiều điểm.

Đèo Khánh Lê – Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng

Anh Đủ | 30/12/2018, 17:58

Do ảnh hưởng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh và không khí lạnh tăng cường mạnh nên trên địa bàn Khánh Vĩnh xảy ra mưa lớn khiến cho đường Quốc lộ 27C, đoạn qua đèo Khánh Lê – Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng ở nhiều điểm.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khặc phục; chốt chặn ở 2 đầu tuyến đường đèo để cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua tuyến khác để đảm bảo an toàn.

Có mặt tại Km 57+800 vào sáng 30-12, chúng tôi ghi nhận được không khí hối hả trên thực địa, hàng chục xe múc, xe tải chở đất đá cùng với hàng chục nhân công của Hạt Quản lý đường bộ Khánh Vĩnh vẫn đang nỗ lực để giải phóng khối lượng hàng chục nghìn m3 đất đá, cây cối sạt từ đỉnh núi xuống mặt đường. Ông Nguyễn Đức Hưng – Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Khánh Vĩnh cho hay:

“Chỉ tính riêng điểm sạt lở tại Km 57+800 đã liên tiếp xảy ra 2 đợt sạt lở, đợt đầu vào khoảng 14 giờ 30 ngày 29-12, một khối lượng đất, đá, cây cối hơn 11.200m3 sạt xuống chắn toàn bộ mặt đường, đoạn sạt kéo dài đến hơn 100m. Đến chiều 29-12, chúng tôi đã nỗ lực để khôi phục lưu thông được 1 làn đường thì đến tối cùng ngày tại đây lại tiếp tục sạt lở nghiêm trọng; anh em làm liên tục đến 23 giờ cùng ngày vẫn chưa thể khắc phục xong. Đến 11 giờ ngày 30-12, hiện trường sạt lở tại Km57+800 đã cơ bản được khắc phục, các phương tiện đã lưu thông tạm thời”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng hiện vẫn đang mưa lớn liên tục, ngoài điểm sạt lở lớn nhất tại Km 57+800 còn có nhiều điểm sạt lở nguy hiểm khác. Đi từ chân đèo lên đến đỉnh đèo, chúng tôi ghi nhận được các điểm sạt khác như tại km44, Km58+600, Km58+900, Km61+300, Km62… Ngoài các điểm sạt này, trên tuyến đèo Khánh Lê - Lâm Đồng còn xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở rất cao.

“Hiện, bên cạnh việc nỗ lực dọn đất đá sạt lở xuống mặt đường tại các địa điểm nêu trên, chúng tôi đang kiểm tra các vị trí xung yếu và phát hiện có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Hạt Quản lý đường bộ Khánh Vĩnh đang phối hợp với Cảnh sát giao thông huyện Khánh Vĩnh và cảnh sát giao thông phía tỉnh Lâm Đồng để chốt chặn 2 đầu tuyến đường đèo để cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua tuyến khác, tránh gặp nguy hiểm. Ngoài ra, chúng tôi đã kiến nghị cấp trên tiến hành cấm đường Nha Trang – Đà Lạt để đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Hưng cho hay.

Có mặt tại hiện trường sạt lở, phóng viênđã ghi nhận một số hình ảnh sạt lở trên tuyến đường này:

Lực lượng chức năng đang tiến hành chốt chặn dưới chân đèo Khánh Lê - Lâm Đồng
Các phương tiện đang nỗ lực để khắc phục sạt lở trên tuyến đường đèo
Một khối lượng rất lớn đất đá sạt xuống mặt đường tại Km 57+800
Khắc phục sạt lở
Giao thông tắc nghẽn tại điểm sạt tại Km58+600
Đất đá theo dòng nước tràn ra mặt đường
Nước cuốn theo đất đá từ trên sườn núi đổ xuống
Các phương tiện đang sẵn sàng ứng trực để dọn dẹp đất đá sạt lở
Sương mù dày đặc, đường đèo quanh co và sạt lở đang khiến việc lưu thông qua tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng rất nguy hiểm
Theo Báo Khánh Hòa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đèo Khánh Lê – Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng