Ngôi nhà trông như cắt sâu vào trong vách đá, với mái nhà bằng thiếc lượn sóng như hòa mình vào địa hình đất đai chung quanh.

Đẹp kinh ngạc ngôi nhà trên vách núi

Một Thế Giới | 26/03/2016, 13:39

Ngôi nhà trông như cắt sâu vào trong vách đá, với mái nhà bằng thiếc lượn sóng như hòa mình vào địa hình đất đai chung quanh.

Thiết kế nhà có tên gọi giản dị Ngôi nhà trên vách núi (Casa Del Acantilado), nhưng nếu bạn mường tượng một mái nhà tranh giữa mênh mông núi đá thì bạn đã sai rồi đấy. Đây là một căn nhà theo lối kiến trúc hiện đại được xây trên một vách đá dốc đúng nghĩa, với quang cảnh biển cả tuyệt vời không bị bất cứ thứ gì che mất tầm nhìn. Và nếu như bạn nghĩ bạn sẽ không thể tận hưởng các thứ xa hoa khi ở trong ngôi nhà này thì bạn đã sai lầm một lần nữa, bởi vì nó là một dinh thự hai tầng với hành lang ngoài trời và có cả hồ bơi.
Dep kinh ngac ngoi nha tren vach nui-hinh-anh-1
 
Ngôi nhà trông như cắt sâu vào trong vách đá, với mái nhà bằng thiếc lượn sóng như hòa mình vào địa hình đất đai chung quanh. Theo lời kiến trúc sư Gil và Bartolomé (nhà thiết kế người Tây Ban Nha) thì “nhiệm vụ là khiến ngôi nhà và cảnh trí tráng lệ xung quanh cùng không gian rộng mở của biển hợp thành một thể thống nhất. Hình dáng của ngôi nhà và mái nhà kim loại tạo nên một mối giao thoa đầy tính mỹ học giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa tấm da rồng khi nhìn từ dưới và những đợt sóng biển khi nhìn từ trên."
Dep kinh ngac ngoi nha tren vach nui-hinh-anh-2
 
ngoi nha tren vach nui
 
Phần lớn ngôi nhà được xây ngầm dưới mặt đất và mái nhà bằng thiếc là một sản phẩm sáng tạo của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudí và được các kiến trúc sư khác gọi là "Hang động đương đại của Gaudí".  Với thiết kế nhà sâu dưới lòng đất, gia đình chủ nhân ngôi nhà sẽ được hưởng nhiệt độ ôn hòa khoảng 19,5 độ C trong suốt năm.
Dep kinh ngac ngoi nha tren vach nui-hinh-anh-3
 
Dep kinh ngac ngoi nha tren vach nui-hinh-anh-4
 
Dep kinh ngac ngoi nha tren vach nui-hinh-anh-5
 
So sánh với các thiết nhà nhà lạ kì khác trên thế giới, ngôi nhà này thực sự đầy cảm hứng và đẹp một cách kinh ngạc.
Đàm Lê

Bài liên quan
Cần đẩy nhanh việc phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo
Viettel đề xuất Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) triển khai sớm việc đấu giá băng tần 700Mhz để đẩy nhanh phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẹp kinh ngạc ngôi nhà trên vách núi