Ngoài nhiều tụ điểm vui chơi giải trí ở các công viên văn hóa, Sài Gòn có 3 đường hoa Xuân Nguyễn Huệ (Q.1), Phú Mỹ Hưng (Q7), Hiệp Bình Phước (Nhà Bè) và Hội hoa Xuân Tao Đàn để du khách vui chơi trong những ngày nghỉ Tết.

Đi đâu ở Sài Gòn trong dịp Tết?

05/02/2019, 15:40

Ngoài nhiều tụ điểm vui chơi giải trí ở các công viên văn hóa, Sài Gòn có 3 đường hoa Xuân Nguyễn Huệ (Q.1), Phú Mỹ Hưng (Q7), Hiệp Bình Phước (Nhà Bè) và Hội hoa Xuân Tao Đàn để du khách vui chơi trong những ngày nghỉ Tết.

Một tiểu cảnh ở đường hoa Phú Mỹ Hưng - Q.7 - Ảnh: Kenh 14

Đường hoa Nguyễn Huệ, Q.1

Đường hoa Nguyễn Huệ luôn tấp nập người - Ảnh: Kenh 14

Đường hoa Nguyễn Huệ vốn rất quen thuộc với người dân thành phố. Năm nay là lần thứ 16 đường hoa có mặt tại Sài Gòn. Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM đường hoa khoác lên chiếc áo Xuân rực rỡ trải dài hơn 700m cùng nhiều tiểu cảnh mang hình ảnh linh vật của năm Kỷ Hợi. Hình ảnh những chú heo, gia đình heo mang đủ sắc thái, cảm xúc sẽ là điểm “check in” của người dân trong dịp Tết này.

Để chụp hình mà không dính người quả thật cũng không dễ dàng gì - Ảnh: Kenh 14

So với nhiều điểm, đường hoa Nguyễn Huệ vẫn là nơi thuận thiện, do ở vị trí trung tâm; thu hút đông du khách nhất và luôn nhộn nhịp người từ sáng cho đến khuya. Mỗi tiểu cảnh hay đại cảnh đều rất đông đúc người tham quan và chụp hình. Năm nay, đường hoa kéo dài 7 ngày, từ 28 tết mùng 4 tết.

Đường hoa Phú Mỹ Hưng, Q.7

Năm ở khu vực Phú Mỹ Hưng, cạnh hồ Bán Nguyệt thơ mộng ở Q.7, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nào cũng thu hút đông người dân và du khách đến vui chơi trong những ngày Tết. Năm nay, hội hoa tái hiện các làng hoa nổi tiếng ở 3 miền Việt Nam như cảnh trồng hoa trên dàn đặc trưng ở Sa Đéc, ruộng hoa cải, làng hoa mai Nam Bộ, đào Nhật Tân ở miền Bắc...với các hạng mục như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân.

So với đường hoa Nguyễn Huệ, khu vực Phú Mỹ Hưng vắng vẻ hơn với lối đi rộng rãi, bạn dẽ dàng tìm được góc chụp như ý - Ảnh: Kenh 14

Nếu so với các hội hoa khác thì đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng có nhiều điểm cộng, thu hút du khách vì không quá đông đúc; nhiều góc chụp đẹp mà không phải chen lấn; gửi xe thuận tiện không sợ bị chặt chém; có chỗ ăn uống, nghỉ ngơi sau buổi chụp hình mệt nhoài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tranh thủ kết hợp với mua sắm Tết, xem phim hay picnic cùng gia đình ngay bãi cỏ cạnh cầu Ánh Sao.

Hội hoa xuân kết thúc vào 30 tháng Chạp nhưng các tiểu cảnh để người dân vui chơi sẽ kéo dài đến mùng 5 tết (9.2.2019)

Đường hoa xuân KCN Hiệp Phước, Nhà Bè

Đường hoa KCN Hiệp Phước khai mạc sớm và mang ý nghĩa nhân văn - Ảnh: Dantri

Được mệnh danh là “đường hoa Nguyễn Huệ ở KCN”, đây là năm thứ 3, đường hoa Xuân khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) được tổ chức cho người công nhân và người dân Nhà Bè, khu vực lân cân tham quan và vui chơi mà không cần phải đi xa. So với mọi năm, đường hoa năm nay trang trí với nhiều tiểu cảnh đẹp được tạo từ nhiều loài hoa lấy từ vựa ở Sa Đéc, Vĩnh Long. Hội hoa mang ý nghĩa nhân văn hướng đến những người công nhân ở khu công nghiệp.

Đường hoa KCN Hiệp Phước cũng là 1 trong 8 điểm bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa năm Kỷ Hợi tại TP.HCM.

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở đường hoa KCN Hiệp Phước là buổi sáng, khi trời chưa nắng gắt và tầm chiều (khoảng 16h-18h) - Ảnh: Zing

Sau lễ khai mạc ngày 28.1, người dân sống lân cận đổ về đây chụp ảnh xuân khá đông. Đường hoa kéo dài trong suốt dịp Tết để người dân vui chơi.

Hội hoa xuân Tao Đàn

Hội hoa xuân Tao Đàn có rất nhiều loại hoa đẹp - Ảnh: CATP

Đây là địa điểm vui chơi không thể thiếu của người dân Sài Gòn và người yêu hoa trong dịp Tết. Năm nay, hội hoa Xuân Tao Đàn kéo dài đến mùng 6 Tết. Hội hoa Xuân gồm 3 khu: khu trưng bày triển lãm (hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật…); khu vực lễ hội (trò chơi, triển lãm, thư pháp…); khu giới thiệu khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm cho du khách.

Ảnh: CATP

Đến đây, bạn sẽ được thưởng lãm các loại hoa, cây cảnh, cá chim... độc đáo, hiếm có.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi đâu ở Sài Gòn trong dịp Tết?