Sau khi nhận được điện thoại của bạn rủ đi đòi nợ, Chương nhanh chóng chạy tới nhà “con nợ” đập phá, rồi vung dao chém người.

Đi đòi nợ thuê rồi vung tay giết người

Thu Anh | 16/07/2016, 13:59

Sau khi nhận được điện thoại của bạn rủ đi đòi nợ, Chương nhanh chóng chạy tới nhà “con nợ” đập phá, rồi vung dao chém người.

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa vì lýdo khách quan, chiều 15.7.2016, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Chương (SN 1985, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) cùng đồng phạm về tội Giết người.

Theo nội dung cáo trạng, vào đầu tháng 6.2014,anh Nguyễn Văn Toản (ở thôn Bến, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cómua chịu thức ănchăn nuôi của anh Nguyễn Văn Hiệpnhưng chưa có tiền trả. Anh Toảnhẹn ngày 6.8.2014 sẽ trả nên Hiệp đã nhờ Nguyễn Văn Chương cùng đi đòi nợ.

Khoảng 20h40 ngày 6.8.2014, khi Chương đang ngồi uống rượu cùng Nguyễn Văn Hân (SN 1982, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh), Bùi Anh Thuần (SN 1979, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) và một số người khác thì nhận được điện thoại của Hiệp nhờ đi cùng để đòi tiềnanh Toản.

Dứt cuộc điện thoại, Chương nói vớinhững người ngồi cùng: “Ăn xongem đi có việc, ai đi cùng giải quyết công việc thì đi” và mọi người đều hiểu là đi đánh nhau. Khi đi đến quán cà phêgần đó, Chương nói tìm đồ để mang đi. Lúc này, Hướng vào quán lấy 1 con dao chọc tiết lợn rồi cấtvào xe máy.

Khi đến nơi, biết “con nợ” không có nhà, Chương nổi cơn tức giậnđập phá đồ đạc trong nhà anh Toản. Hiệp can ngăn nhưng không được nên đành bỏ về.Sau khi đập phá tài sản tan tành, Chương gọi điện cho Hân đếngiúp đồng thời nhận được thêm sự trợ giúp từ Thuần. Để cứu giúp bạn, Hân chuẩn bị 1 tuýp sắt dài, 1 con dao bản rộng, chuôi dao được hàn bằng ống tuýp nước rồi chởThuần tới chỗ Chương.

Chứng kiến kẻ lạ mặt đập phá nhà mình, người nhà anh Toản hô hoán cầu cứu. Nghe vậy, ông Nguyễn Văn Chử (54 tuổi) cùng nhiều hàng xóm chạy sang nhưng bị Chương xông ra đấm đárồi chạy ra cổng lấy dao vào nghênh chiến. Sau lời đe dọa, Chương bị hàng xóm nhà anhToản tước dao nên bỏ chạy thoát thân.

Chươngchạy được một đoạn thì nhìn thấy Hân và Thuần đi xe máy đến. Không chút suy nghĩ, Hân dừngxe rồi cầm theotuýp sắt, cònThuần cầmcon dao đã chuẩn bị xông tới chémnhiều nhát vào đầu ông Chử khiếnôngngã gục xuống đường.Không dừng ở đó,Hân tiếp tụcdùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào vai và tay ông Chử. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông Chử đã may mắn thoát chết nhưng bị thương tích 36%.

Sau 2 ngày gây án, ngày8.8.2014, các bị cáo đã tới cơ quan công an đầu thú. Được biết, trong 3 bị cáo, bị cáo Nguyễn Văn Hân đã từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và được TAND TP.Hà Nộituyên 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vào tháng8.11.2013.

Tại phiên sơ thẩm lần này, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Chương, Thuần cùng 13 năm tù;Hân 12 năm tù về tội Giết người.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi đòi nợ thuê rồi vung tay giết người