Đêm 14.7, nhóm 4 người Việt Nam đã bị bắn khi đang bắt cá bằng xuyệt điện ở Campuchia, khiến 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

4 người Việt Nam bị bắn khi đang bắt cá tại Campuchia

Hồ Hùng | 16/07/2016, 11:27

Đêm 14.7, nhóm 4 người Việt Nam đã bị bắn khi đang bắt cá bằng xuyệt điện ở Campuchia, khiến 1 người chết và 2 người bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra trên cánh đồng thuộc ấp Trâm Bầu, xã Chey Chok, huyện Prây Chu Sa, tỉnh Tà Keo (Campuchia). Nhóm 4 ngườiViệt Nam đêm đó đã vượt biên giớisang Campuchia để đánhbắt cá.

Sáng 16.7, anh Lê Hoàng Đạt (30 tuổi, ngụ khóm Vĩnh Tây 2, phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang),người may mắn còn sống sót trong vụ xả súngkể lại, vào chạng vạng tối14.7, anh cùng 3 người bạn rủ nhau xuống vỏ lãi nhỏ để chạy lên Campuchia đánh bắt cá.3 người còn lại gồm: Nguyễn Thanh Liêm (25 tuổi), Phan Văn Lợi (29 tuổi) cùng ngụ phường Núi Sam; và Lê Ngọc Nhà (32 tuổi, ngụ ở xã Vĩnh Tế, TP.Châu Đốc).

Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, 1 chiếc vỏ lãicỡ lớn chở theo khoảng 6 người mặc đồ rằn ri (giống sắc phục của cảnh sát Campuchia) tiến đến. Sau khi nói vài câu tiếng Campuchiathì những người nàylên đạn và chỉa súng bắn vào 4 người Việt Nam.

Hậu quả là anh Liêm chết tại chỗ,anh Nhà bị trọng thương và bị phía Campuchia bắt. Còn anh Lợi bị trọng thương, được chuyển về bệnh viện phía Việt Nam điều trị. Riêng anh Đạt, chạy thoát về nhưng cũng bị 1 vết đạn sướt ngực.

Hiện vụ việc đang được Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang và Công an tỉnh An Giang khẩn trương phối hợp với Đồn Cảnh sát bảo vệ Biên giới Campuchia làm rõ.

Vĩnh Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người Việt Nam bị bắn khi đang bắt cá tại Campuchia