Việc thừa nhận hành vi trốn thuế khi còn khoác áo Real khiến tiền vệ Di Maria có thể sẽ bị kết án 1 năm tù.

Di Maria nhận án tù vì trốn thuế khi còn chơi cho Real

Bùi Ngọc | 22/06/2017, 11:04

Việc thừa nhận hành vi trốn thuế khi còn khoác áo Real khiến tiền vệ Di Maria có thể sẽ bị kết án 1 năm tù.

Thông tin trên được nhiều trang tin tuy tín như BBC, Sky Sport đăng tải. Theo đó Angel di Maria bị Tòa án Tối cao Tây Ban Nha cáo buộc hành vi trốn thuế trong 4 mùa giải chơi cho Real giai đoạn 2010-2014.

Mức án dành cho Di Maria là một năm tù nhưng theo luật của xứ bò Tót, khi bị kêu án từ 12tháng tù trở xuống, đương sự hiển nhiênđược hưởng án treo.

Angel di Maria dù đã chuyển sang đầu quân cho PSG cách đây nhiều mùa bóng nhưng hành vi trốn thuế của anh vẫn bị các công tố viên khởi tố

Điều đáng nói là dù đã chuyển sang Pháp đầu quân cho PSG vài mùa giải qua nhưng hành vi trốn thuế của ngôi sao người Argentina vẫn bị đào xới lại và đưa ra ánh sáng.

Theo cáo buộc, tiền vệ có biệt danh “Thiên thần” đã lách luật để trốn 1,14 triệu bảng tiền thuế liên quan tới hình ảnh. Trước những bằng chứng buộc tội rõ ràng, Di Maria phải cúi đầu thừa nhận hành vi trốn thuế của mình.

Angel di Maria đã thừa nhận hành vi trốn thuế của mình. Ảnh Getty Images

Không đến mức “bóc lịch” sau song sắt nhà tù nhưng Di Maria bị nhà chức trách Tây Ban Nha buộc phải trả toàn bộ tiền thuế đã trốn cộng với chi phí phát sinh khác với tổng số tiền lên tới 1,76 triệu bảng.

Có không ít nhân vật thể thao đình đám đã và đang làm việc tại Tây Ban Nha bị điều tra về hành vi trốn thuế trong thời gian qua. Sau Messi, những Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho, Fabio Coentrao, Javier Mascherano đều bị tố cáo hành vi gian lận thuế.

Năm 2016, Lionel Messi từng phải nhận bản án 21 tháng tù giam đồng thời được hưởng án treo kèm nộp phạt 2 triệu euro.

Siêu saoLionel Messi cũng từng bị truy tố về tội danh trốn thuế. Ảnh Getty Images

Việc nhà chức trách Tây Ban Nha đẩy mạnh các cuộc điều tra về hành vi gian lận thuế thời gian gần đây, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quyết định gia nhập hoặc chia tay La Liga từ những ngôi sao sân cỏ.

Ronaldo là ví dụ điển hình. Sau khi bị tố cáo trốn thuế số tiền 14,7 triệu euro CR7 đã thực sự hụt hẫng. Anh cảm thấy bất an vì dính líu đến pháp lý nên quyết tâm dứt áo ra đi.

Cao Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Di Maria nhận án tù vì trốn thuế khi còn chơi cho Real