HLV Wenger khiến nhiều người ngạc nhiên khi nâng lương cho tiền vệ Aaron Ramsey trong khi vẫn chưa chịu “trói chân” 2 ngôi sao Ozil và Sanchez.

Phớt Ozil và Sanchez, Arsenal nâng lương cho ‘thần chết’

Bùi Ngọc | 21/06/2017, 20:58

HLV Wenger khiến nhiều người ngạc nhiên khi nâng lương cho tiền vệ Aaron Ramsey trong khi vẫn chưa chịu “trói chân” 2 ngôi sao Ozil và Sanchez.

Những mùa giải gần đây, vai trò của bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez trong lối chơi và thành tích của Arsenal là không thể bàn cãi.

Họ chính là những hạt nhân quan trọng nhất trong đội hình Pháo thủ thành London. Dù hợp đồng của hai ông sao này với Arsenal chỉ còn hạn đến mùa hè 2018 nhưng quá trình đàm phán ký mới lại rơi vào bế tắc.

Nguyên nhân là do cả Ozil lẫn Sanchez đều đòi tăng lương mới chịu ở lại trong khi Pháo thủ không muốn đáp ứng vì sợ phá vỡ quỹ lương.

HLV Wenger từng nhiều lần tuyên bố muốn giữ chân hai ngôi sao trên. Nhưng khi chưa thực hiện được, ông thầy người Pháp lại thúc Arsenal đàm phán gia hạn hợp đồng và nâng lương cho Aaron Ramsey, cậu học trò mà ông rất tin tưởng.

Thời điểm này Ramsey vẫn còn ràng buộc với đội chủ sân Emrates đến năm 2019. Và theo tiết lộ từ tờ Daily Mail, ông Wenger lo ngại viễn cảnh tương tự Ozil và Sanchez nên ưu tiên trói chân tiền vệ xứ Wales.

Ramsey đang hưởng lương 100 nghìn bảng/tuần. Dự kiến sau khi kí mới, anh sẽ lọt top những cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal, ngang bằng Ozil và Sanchez.

Việc Pháo thủ luôn chậm trễ trong việc tái ký với những ngôi sao sáng nhất trên sân Emirates khiến họ lâm vào thế khó khi muốn giữ chân các trụ cột.

Arsenal thường không quyết đoán trong việc đàm phán hợp đồng sớm ở thời điểm 2 năm trước khi giao kèo kết thúc. Trường hợp của Ozil và Sanchez là bài học đắt giá.

Do chỉ còn một năm hợp đồng nên nếu bộ đôi này đòi ra đi khi yêu cầu tăng lương không được đáp ứng, Pháo thủ sẽ bị các đối tác ép giá.

Ozil và Sanchez đã ra yêu sách rằng nếu không nâng lương lên mức 280.000 bảng/tuần và 350.000 nghìn bảng/tuần, họ sẽ ra đi.

Arsenal buộc phải lựa chọn hoặc đáp ứng yêu cầu hoặc bán đi. Nhưng cái khó là cũng chẳng thể hét giá cao do ràng buộc của đôi bên chỉ còn lại 12 tháng. Tương tự một trụ cột quan trọng khác là Alex Oxlade-Chamberlain cũng chỉ còn lại 1 năm hợp đồng.

Bên cạnh Aaron Ramsey, Arsenal đang tiến hành sửa sai ở 3 trường hợp khác gồm Danny Welbeck, Theo Walcott và Petr Cech, những người cũng hết hợp đồng năm 2019.

Cao Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phớt Ozil và Sanchez, Arsenal nâng lương cho ‘thần chết’