Khi chưa thể trả một số tiền trên mức cho phép để sở hữu tấm vé hạng nhất trên máy bay, một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hài lòng dù đang ngồi ghế phổ thông.

Đi máy bay hạng phổ thông sang như khoang hạng nhất

CTV Trần Hoài Nam | 04/08/2016, 11:07

Khi chưa thể trả một số tiền trên mức cho phép để sở hữu tấm vé hạng nhất trên máy bay, một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hài lòng dù đang ngồi ghế phổ thông.

Mua một tấm vé vào “lounge”

Lougne, khu nghỉ ngơi dành cho các hành khách hạng nhất hay hạng thương gia sẽ cho phép bạn ăn và uống thoải mái, wifi mạnh và những chiếc ghế ngồi thoải mái, thậm chí còn có cả phòng tắm. Nếu bạn không sở hữu những tấm vé này, bạn vẫn có thể mua những tấm pass (thẻ) ngay tại sân bay để vào phòng lounge với khoảng từ 30usd.

Ngoài ra, nếu sở hữu một số loại thẻ ngân hàng hay hội viên của một số hãng hàng không với loại thẻ hạng cao (tùy hãng như thẻ vàng, kim cương, platinum…) bạn cũng có thể vào các phòng nghỉ miễn phí.

Tấm vé vào lougne sẽ cho phép bạn tận hưởng nhiều món đồ uống và không gian sang trọng - Ảnh Hoài Nam

Các chuyến bay quá cảnh không hẳn là phương án tồi

Nếu chuyến bay của bạn dừng để đón khách hay tiếp nhiên liệu, nắm lấy cơ hội để nói chuyện với các thành viên phi hành đoàn. Nếu chuyến tiếp theo không quá đông hay bận rộn, họ có thể mời bạn lên khoang hạng thương gia hay hạng nhất để trải nghiệm một chút hương vị xa hoa. Các tiếp viên là những người cởi mở và thân thiện, họ luôn cố gắng làm chuyến đi của bạn thoải mái nhất và cả làm bạn hạnh phúc nếu có thể, do đó, hãy biết cách làm quen và kết bạn.

Tránh những chiếc ghế “tuyệt nhất - best seats”

Hàng ghế ngay cửa thoát hiểm không hẳn tuyệt vời như bạn tưởng tượng.Chắc chắc là bạn có rất nhiều chỗ để duỗi chân và bạn sẽ là là người đầu tiên gần cửa ra vào nhất nếu có gì xảy ra, nhưng ngược lại cũng có những điểm bất lợi.Bạn sẽ không thể để hành lý dưới chân, màn hình giải trí sẽ nhỏ và phải mở ra gấp vào nhiều lần khi dùng bữa.Vấn đề tương tự cũng xảy ra với những ghế hàng đầu của khoang phổ thông.Đồng thời, tránh những ghế ở ngay hàng trước cửa thoát hiểm vì sẽ không thể ngả hoặc chỉ ngả được một chút.

Tìm những ghế ngồi ngay trung tâm

Nếu bạn là người sợ bay và phải đối diện với nỗi sợ khi di chuyển, hãy chọn những ghế ngồi ngay cánh. Đây là khu vực ổn định nhất khi máy bay rơi vào vùng không khí loãng (thậm chí êm hơn cả khoang hạng nhất – vốn nằm đầu máy bay).Chỉ có duy nhất 1 điểm bạn cần chú ý đó là nếu ngồi ngay trên bộ phận càng, khi cất và hạ cánh sẽ có chút dằn xóc.

Ghế ngồi ngay khu vực cánh sẽ là nơi ổn định nhất trog suốt cả hành trình – Ảnh: Hoài Nam

Đi một mình

Các hành khách di chuyển một mình thường được nâng hạng hơn là đi theo nhóm. Khi các nhân viên hàng không có chuyến bay bị đầy, họ có thể nâng bạn lên hạng ghế cao hơn để dành chỗ cho các nhóm khách hay gia đình. Nhiều tay du lịch chuyên nghiệp thường chọn check in trễ một chút hoặc lên máy bay trễ để có thể được nâng hạng hay tìm cho mình một hàng ghế mà không có ai ngồi nhằm tha hồ nằm dài một cách thoải mái khi máy bay đã lên độ cao 10.000m.

Mang theo thiết bị giải trí của riêng mình

Nhiều hãng hàng không có hệ thống giải trí phong phú nhưng cũng không ít hãng bị hạn chế ở điểm này. Vì thế, trước khi lên máy bay, hãy mang theo một vài món đồ giải trí mà bạn thích như máy tính bảng, sách, máy nghe nhạc.

Mang theo gối và chăn của bạn

Các hãng hàng không tất nhiên sẽ cũng cấp cho bạn chăn và gối trên những hàng trình dài nhưng đa phần chất liệu làm nên chúng dừng lại ở mức trung bình. Nếu bạn có chiếc gối lông vịt hay tấm chăn mềm mại của riêng mình, hãy đừng ngại ngùng mang theo để làm mình cảm thấy thoải mái nhất.

Tạo chỗ để chân thoải mái cho riêng mình

Bạn có thể không nằm thẳng được như ngồi trên ghế hạng nhất nhưng nếu đầu tư một chiếc túi treo chân bạn sẽ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chân và lưng có điểm tựa khi ngả lưng.

Một chiếc túi treo chân sẽ làm hành trình của bạn trở nên dễ chịu hơn khá nhiều. Ảnh: flylegsup.com

Mua một tấm che mắt tốt

Những tấm che mắt được thiết kế trên máy bay là để dùng một lần và vì thế sẽ không có độ mềm cũng như dễ tạo áp lực lên mắt của bạn. Do đó hãy mua cho mình một tấm che mắt tốt và mang theo trên máy bay.

Mang theo những đồ ăn vặt bạn thích

Trong khi các hãng hàng không đang cố gắng cắt giảm chi phí thì những món snack ở khoang hạng phổ thông cũng vì thế mà có phần kém hấp dẫn. Hãy mang cho bạn những món đồ mình muốn ăn (trái cây, salad, chocolate). Bạn cũng cần lưu ý một chút đến quy định của các hãng hàng không cũng như của các quốc gia khi nhập cảnh (như New Zealand không cho mang trái cây vào hoặc Mỹ không chấp nhận những loại thực phẩm làm từ thịt chẳng hạn).

Mua tai nghe loại chống ồn

Để làm giảm tiếng động xung quanh do động cơ hay của các hành khách khác gây ra, không có gì lý tưởng bằng tai nghe chống ồn và bạn có thể vừa nghe nhạc hay thưởng thức phim bằng chính chiếc tai nghe ấy.

Chuẩn bị một bộ “đồ nghề” đi máy bay cho riêng mình

Các khoang ghế hạng thương gia hay hạng nhất đều có những chiếc túi nhỏ trang trọng đựng bàn chải, kem đánh răng, nước hoa, lotion... và bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình một bộ tương tự của riêng mình để cảm thấy thoải mái và an tâm.

Trở thành thành viên thân thiết của một hãng hàng không

Tất cả dịch vụ của họ bạn sẽ được hưởng thụ hoặc được giảm giá, nâng hạng, thêm hành lý... khi trở thành thành viên thân thiết của một hãng hàng không nào đó. Cố gắng chọn hãng của họ và sử dụng liên tục, bạn chắc chắn sẽ được nhiều ưu đãi.

Chúc các bạn có một chuyến đi thoải mái.

Hoài Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi máy bay hạng phổ thông sang như khoang hạng nhất