Mexico có nền ẩm thực độc đáo với những món ăn được pha trộn giữa Mỹ, Tây Ban Nha, Aztec và Maya.

Đi Mexico và ăn những món ăn ngon của nền ẩm thực độc đáo

Anh Đủ | 19/09/2018, 13:07

Mexico có nền ẩm thực độc đáo với những món ăn được pha trộn giữa Mỹ, Tây Ban Nha, Aztec và Maya.

Những món ăn nổi tiếng của Mexico bắt đầu từ bữa sáng.

Trứng đổ chả (huevos rancheros)

Là trứng chiên được phục vụ trên bánh bắp chiên nóng, cùng với salsa. Món ngon này rất dễ làm, và ăn ngon cùng với đậu chiên, bơ, cơm kiểu Mexico và guacamole.

Thịt vụn trộn ớt (chiles en nogada)

Có lẽ một trong những món ngon của Mexico được người dân nước này yêu thích nhất là món ớt nhồi picadillo (hỗn hợp thường có thịt vụn, trái cây sấy khô và gia vị) với sốt kem lạnh. Món có tên chile en nogada.

Súp bắp hầm (pozole)

Pozole là một món súp hoặc món hầm truyền thống có từ hàng nghìn năm trước. Được làm từ hạt bắp khô với thịt heo cùng các đồ bổi như bắp cải, ớt, hành tây, tỏi, củ cải, bơ, salsa hoặc chanh. Người Mexico thường ăn pozole vào những dịp đặc biệt như Ngày Độc lập Mexico, Giáng sinh hoặc sinh nhật.

Bánh bắp chiên (chilaquiles)

Bánh bắp chiên nấu trong salsa màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, và rắc pho mát. Sau đó có nhiều cách bạn có thể thưởng thức nó như với trứng cho bữa ăn sáng, hoặc với thịt gà, thịt bò, guacamole và đậu chiên cho bữa trưa.

Sốt poblano (mole poblano)

Món sốt poblano được làm từ ít nhất 20 thành phần, bao gồm ớt và sô côla, có một hương vị lạ lẫm. Món thường được dùng trong đám cưới và sinh nhật (nơi được phục vụ qua gà tây), hoặc Giáng sinh, nơi nó được phục vụ với romeritos (một loại thảo mộc tương tự như hương thảo) trên bánh tôm.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi Mexico và ăn những món ăn ngon của nền ẩm thực độc đáo