Thường xuyên thức khuya và nhịn ăn sáng, hot girl Đ.H.T phát hiện bị ung thư dạ dày cách đây hơn 1 tháng và qua đời hôm qua trong sự thương tiếc của người thân, bạn bè.

Lời cảnh báo của hot girl Hải Phòng 26 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày

Hồng Quân | 19/09/2018, 11:22

Thường xuyên thức khuya và nhịn ăn sáng, hot girl Đ.H.T phát hiện bị ung thư dạ dày cách đây hơn 1 tháng và qua đời hôm qua trong sự thương tiếc của người thân, bạn bè.

Xem thêm:Bệnh nhân sốc ma túy nhập viện được thăm hỏi, tặng tiền gây tranh cãi?

‘Bọn thích thể hiện hết làm càn nếu có án tử cho các lễ hội EDM ở Hà Nội’

Đi chùa Hà cầu duyên, chàng trai có người yêu sau khi vào bệnh viện

Lật tẩy thiếu niên nói bị bắt cóc 10 năm sang Trung Quốc, tìm bố mẹ ở Quảng Ninh

Không chỉ xinh mà giỏi kinh doanh nên Đ.H.Tlà hot girl vạn người mê.

Hôm 10.7 , Đ.H.T đón sinh nhật thứ 26 bằngstatus đầy tâm trạng trên Facebook: “Vậy là đã bước sang tuổi 26... Năm vừa qua là một năm quá nhiều sóng gió, nhưng bù lại cho mình gặp những người anh, người chị, người bạn luôn yêu thương và bên cạnh mình lúc khó khăn, hoạn nạn... Cuộc đời chỉ cần vậy thôi là đủ hạnh phúc rồi. Tuổi mới chẳng hy vọng gì, cũng chẳng mong cuộc đời không sóng gió, chỉ mong đủ sức để vượt qua. Đã là lính mà không bao giờ phải tính luân. Cố lên tôi ơi. Happy birthday to me!”.

Thời điểm đó, Đ.H.T vui vẻ đón sinh nhật cùng bạn bè trong vũ trường nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Đến ngày 21.7, hot girl Hải Phòng đăng ảnh cô gái đứng trên bậc thềm giữa biển khiến bạn bè hoang mang và hỏi thăm lý do. Đó có lẽ là thời điểm Đ.H.T phát hiện mình bị ung thư dạ dày.

Ảnh củaĐ.H.T khiến nhiều bạn bè lo lắng.

Đến hôm 13.8, Đ.H.T chia sẻ trên Facebook ba từ “Sợ lắm rồi” và cho biết mình “bị đau dạ dày” khi bạn bè hỏi thăm.

3 ngày sau, hot girl trẻ đẹp đăng status: “1 là nằm hẳng xuống. 2 là tự đứng dậy và tiếp tục chiến đấu như một người lính”.

Từ hôm22.8 đến trước ngày qua đời 5 ngày, Đ.H.T toàncập nhật ảnh nằm trên giường bệnh và nhận nhiều lời động viên từ bạn bè. Đáng chú ý là ảnh hot girlnằm trên giường bệnh vẫn đeo khăn cổ vũ U.23 Việt Nam vô địch ASIAD.

Hot girl chúc U.23 Việt Nam vô địch ASIAD trên gường bệnh gây cảm động.

Lúc 17 giờ 35 hômqua (18.9), hot girl Hải Phòng đã qua đờiở tuổi 26 trong niềm thương tiếc của nhiều người.

Trước đó, Đ.H.T cảnh báomọi người đừng thức khuya và nhịn ăn sáng như cô. Đây là hai trong những yếu tố có thể dẫn đến bệnhung thư dạ dày.

Việc bỏ ăn sáng khiến dạ dày liên tục tiết dịch vị tiêu hoá. Dịch vị tiết ra nhiều mà không được sử dụng sẽ gây ra đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày, đồng thời các chất cặn bã tích tụ trong dạ dày không có cơ hội đào thải ra ngoài, lâu ngày có thể kết lại thành sỏi và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Thường xuyên thức khuya gâycăng thẳng thần kinh, tăng thêm nguy cơ loét dạ dày. Thức khuya sẽ làm cho dạ dày phải hoạt động quá tải, tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, dịch vị dạ dày tiết nhiều hơn dễ dẫn đến mắc các bệnh như viêm loét, tăng nguy cơ ung thư hình thành.

Nguyên nhân chính có thể gây ung thư dạ dày gồm các bệnh mãn tính ở dạ dày như viêm loét dạ dày mãn tính và nhiễm vi khuẩn HP.

Ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, gia tăng nhanh và gây nguy hiểm tới tính mạng. Trước đây, bệnh gặp nhiều ở người trên 50 tuổi thì ngày nay, ung thư dạ dày cũng có thể xuất hiện ở người trẻ tuổi, thậm chí có trường hợp dưới 30 tuổi cũng mắc bệnh.

5 nguyên nhân khiến ung thư dạ dày ở Việt Nam tăng nhanh và trẻ hóa

Ung thư dạ dày đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa và gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây có liên quan tới lối sống, chế độ ăn uống của đại bộ phận người dân Việt Nam.

Thứ nhất là do chế độ dinh dưỡng của đa số mọi người không được coi trọng, đặc biệt là dân văn phòng, những người có công việc bận rộn. Họ thường xuyên ăn những đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, các món cay, nóng… Thói quen ăn uống này ảnh hưởng không tốt tới dạ dày, làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Thứ 2, do sở thích ăn những món ăn vặt ở các quán xá vỉa hè. Những thực phẩm chưa được chế biến chín kỹ, không đảm bảo an toàn vệ sinh… khiến cơ thể dễ nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây bệnh ở dạ dày.

Thứ 3, do thói quen tụ tập bạn bè uống rượu, bia. Thống kê trong 5 năm, Việt Nam tiêu thụ thêm hơn 1 tỉ lít bia, 10 triệu lít rượu. Việc lạm dụng bia rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan, tim mạch và các bệnh ở đường tiêu hóa, nguy hiểm nhất là ung thư đường tiêu hóa.

Thứ 4, do thói quen ăn uống của đa số người dân Việt Nam ăn chung bát nước chấm, uống chung chén, gắp thức ăn cho nhau hoặc mớm cơm cho trẻ… Thói quen ăn uống này là nguồn lây nhiễm vi khuẩn HP, nguyên nhân chính gây bệnh ở dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày.

Thứ 5, do không có thói quen khám sức khỏe định kỳ. Nhiều người còn chủ quan với các biểu hiện sức khỏe không tốt như đau bụng, ợ hơi, ợ chua hoặc giảm cân… mà không biết rằng những triệu chứng ấy cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có liên quan tới ung thư.

Do đó, việc thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt sẽ góp phần quan trọng trong phòng ngừa căn bệnh này.

Tiếng Anh kém, Hoa hậu Trần Tiểu Vy quê độ trước Á hậu Bùi Phương Nga trên sóng livestream:

Trong khi Hoa hậu Trần Tiểu Vy ấp úng trước câu hỏi, Á hậu Bùi Phương Nga trả lời khá lưu loát. Vụ việc diễn ra trên sóng livestream khiến Hoa hậu Việt Nam 2018 có phần xấu hổ.

Xem thêm:Nghi bán dâm 25.000 USD, Á hậu Thái Mỹ Linh viết: ‘Đừng chọn cách sống quá khó khăn’

Clip Á hậu Bùi Phương Nga bắn tiếng Anh như gió, Hoa hậu Trần Tiểu Vy ngớ người

Nghi được BTC ưu ái, Trần Tiểu Vy có gánh nổi vai trò Hoa hậu Việt Nam?

Clip thanh niên Hà Nội đạp xe 2 cô gái, tổ lái Lào Cai chết thảm vì lao vào xe tải

Gái xinh xăm trổ vừa lái xe Cub bằng chân vừa vọc ĐTDĐ có thể bị phạt hơn 7 triệu

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời cảnh báo của hot girl Hải Phòng 26 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày