Đây là lần đầu tiên câu chuyện về những cá nhân đã góp phần thúc đẩy tiến trình vận động quyền LGBTQ (đồng tính, song tính & chuyển giới) tại Việt Nam trong 10 năm qua được kể lại chi tiết và chân thật nhất.

Triển lãm về lịch sử của người LGBTQ Việt thu hút người xem

Chí Thiện | 19/09/2018, 07:27

Đây là lần đầu tiên câu chuyện về những cá nhân đã góp phần thúc đẩy tiến trình vận động quyền LGBTQ (đồng tính, song tính & chuyển giới) tại Việt Nam trong 10 năm qua được kể lại chi tiết và chân thật nhất.

Từ ngày 18.9 - 20.9, triển lãm Vietnam Queer History Month 2018 sẽ được diễn ra tại Creative Lab by Up, Hanoi Creative City ở Hà Nội. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện Hanoi Pride 2018.

Tiếp nối chủ đề "Ngày xửa ngày xưa" của năm 2017 với các điển tích lịch sử có sự hiện diện của người LGBTQ từ thời phong kiến tới thời chiến tại Việt Nam, năm 2018, Hà Nội Queer lựa chọn chủ đề "Dáng hình lịch sử - The portrait of history" để kể lại những câu chuyện của lịch sử LGBTQ Việt đương đại.

Đại diện ban tổ chức cho biết: "Triển lãm kể những câu chuyện của ngày hôm nay thông qua những gương mặt, những con người cụ thể, những người tạo nên thay đổi, những người đã truyền cảm hứng cho cộng đồng cũng như thầm lặng đóng góp cho cộng đồng hiện nay. Qua những câu chuyện đó, chúng tôi mong muốn giúp cộng đồng tăng cường nhận thức và kiến thức về lịch sử LGBT, tri ân những gương mặt đã đóng góp cho cộng đồng, đồng thời đem lại nguồn cảm hứng cho những người cũng đang góp sức mình vào tiến trình LGBTQ tại Việt Nam.

Sau 6 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức, Hanoi Pride đã trở thành một sự kiện thường niên và hiệu quả trong việc kêu gọi xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử đối với cộng đồng LGBTQ tại Việt Nam, góp phần tạo không gian an toàn, tôn vinh tình yêu, sự tự do và đa dạng cho tất cả mọi người.

Năm 2018 đánh dấu sinh nhật thứ 7 của Hanoi Pride với sự tham gia của 8 tổ chức bao gồm các hội nhóm cộng đồng, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội hoạt động vì quyền LGBTQ tại Hà Nội.

Tuần lễ Hanoi Pride 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17.09 đến 23.09 với gần 20 hoạt động lớn, nhỏ bao gồm triển lãm, các buổi thảo luận, gặp mặt, workshop và các chương trình biểu diễn, cùng rất nhiều sự kiện thú vị khác. Đặc biệt, Hanoi Pride 2018 sẽ bùng nổ với điểm nhấn là buổi diễu hành xe đạp, đi bộ và Festival Tự hào vào ngày 23.09.

Đại diện ban tổ chức cho biết: “Lấy cảm hứng từ bộ phim Love, Simon, với chủ đề ‘Thương mến, Hà Nội’, Hanoi Pride 2018 là một bức thư tình mà chúng tôi gửi tới Hà Nội và những con người nơi đây - tới những bạn bè, người thân, đồng nghiệp và những con người Hà Nội tưởng chừng xa lạ nhưng đã rộng mở vòng tay để đón nhận và trân trọng sự khác biệt. Thông qua chuỗi các sự kiện trong tuần lễ tự hào, chúng tôi muốn người tham dự cùng nhìn lại và trân trọng những mối quan hệ của bản thân bởi mỗi trải nghiệm yêu thương đều ảnh hưởng lớn tới quá trình trưởng thành của mỗi người. Hơn 7 triệu con người ở Hà Nội là hơn 7 triệu khuôn mặt, hơn 7 triệu câu chuyện và hơn 7 triệu tình yêu muôn màu muôn vẻ. Đối với Hanoi Pride, tình yêu nào cũng đẹp, cũng đáng quý và đáng được trân trọng, và chúng tôi chuỗi sự kiện trong tuần lễ tự nào này sẽ góp phần tôn vinh những tình yêu đó”.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm về lịch sử của người LGBTQ Việt thu hút người xem