Bị yêu cầu dừng xe khi chạy ngược chiều, nam thanh niên ở Hà Nội quay clip cãi cố, cho rằng công an phường không có thẩm quyền xử phạt và còn nói lời xúc phạm họ: "Đây là ăn cướp".

Đi ngược chiều bị công an phường xử phạt, chàng trai ở Hà Nội la làng 'Đây là ăn cướp'

Phạm Hồng Quân | 03/08/2019, 09:51

Bị yêu cầu dừng xe khi chạy ngược chiều, nam thanh niên ở Hà Nội quay clip cãi cố, cho rằng công an phường không có thẩm quyền xử phạt và còn nói lời xúc phạm họ: "Đây là ăn cướp".

Xem thêm:Trường Mầm non ABC từng đuổi học bé gái 6 tuổi nói bị cưỡng hiếp ở khách sạn

2 cô gái mặc nội y thản nhiên chạy xe trên phố, Người nhện lại bị bắt ở TP.HCM

Clip giang hồ chém chú bảo vệ Điện Máy Xanh như chặt chuối gây phẫn nộ

Nghi án cô giáo dạy thêm đập đầu nữ sinh xuống bàn, cầm thước đánh và đạp mặt

Tổ lái Hải Phòng suýt chết sau khi viết status ‘Ngày mai tôi chết sẽ sao nhỉ?’

Clip vụ việc này thu hút sự chú ý của dân mạng.

Đầu clip, thanh niên tên Nam nói một anh công an chưa chào mình nên chưa có quyền làm việc với mình. Nam tuyên bố chỉ làm việc với anh công an tênKỷ - ngườiyêu cầu dừng xe vì đã chào mình.

Dù chạy ngược chiều và có ý định quay đầu bỏ chạy, Nam nói rằng tưởng công an đang chặn đường vì lý do gì đấy.

Anh Kỷ liền giải thích rằng đã có biển báovà nói tiếp lý do yêu cầu Nam dừng xe: “Bạn đi vào đường ngược chiều và khi có hiệu lệnh thì bạn quay đầu chạy”.

Do thấy thanh niên vi phạm luật cãi cố nên anh Kỷ hỏi rằng: “Bây giờ bạn có sai không? Biển báo cấm rẻ phải, đường một chiều ở đây”.

Thế là Nam nhận sai nhưng nói: “Anh là cảnh sát khu vực. Anh chưa có quyền làm việc với em. Anh dẫn CSGT ra đây. Em chấp nhận làm việc với anh ấy”.

Ngay sau đó, anh Trung xuất hiện, chào và hỏi tên nam thanh niên vi phạm luật giao thôngrồi giới thiệu là tổ trưởng đội công an phường ở đây.

Anh Trung khẳng định: “Ở đây là công an phường, làm cảnh sát trật tự, duy trì về trật tự đô thị và trật tự giao thông trên tuyến đường và địa bàn của công an phường. Cảnh sát trật tự công an phường có thẩm quyền...”.

Lập tức, Nam hỏi: “Anh nói điều mấy, khoản mấy, ở đâu?” thì anh Trung đáp: “Tôi không có trách nhiệm giải thích với anh”.

Dù Nam gào lênvà nói giọng khó nghe anh Trung vẫn bình tĩnh nói: “Anh đang là người vi phạm giao thông và chúng tôi có quyền niêm phong xe anh bình thường. Sai tôi chịu trách nhiệm” và mời một phụ nữ ra làm chứng thanh niên nàyđi ngược chiều.

Thế nhưng, Nam vẫn cho rằngcông an phường không thẩm quyền xử phạt,đòi mời CSGT đến làm việc rồi nói: “Nếu em sai thì anh viết cho em một cái (biên bản – PV), em lên kho bạc đóng tiền”. Sau đó, thanh niên này thách công an phường viết biên bản và hô hoán: “Bà con ơi, em chưa làm gì, tự nhiên các anh định lấy xe em nhé!”.

Anh Trung tuyên bố niêm phong xe thì Nam hỏi: “Niêm phong xe làm gì?” và được giải thích rằng:“Anh không xuất trình được giấy tờ thì tôi tạm giữ xe anh”.

Nam tiếp tục cãi cố và nói lời xúc phạm công an phường: “Các anh là cảnh sát khu vực, có quyền gì bắt em... Đây là ăn cướp nhá”.

Dù có người phụ nữ nói với Nam rằng công an phường đã làm đúng quy định pháp luật nhưng anh ta vẫn ngoan cố và dọa đăng clip lên YouTube: “Không. Cháu sẽ đăng YouTube. Đây là ăn cướp”.

“Cháu biết là cháu sai. Cháu đã nhận lỗi sai của cháu nhưng những anh này không đủ thẩm quyền để bắt cháu. Thế thôi”, Nam nói tiếp.

Người phụ nữ lý giải: “Cháu không xuất trình giấy tờ. Cháu không bỏ ra mà cháu nói các anh ăn cướp thì cháu cũng sai”.

Nghe vậy, Nam nói với anh Trung rằng: “Bây giờ anh chưa yêu cầu em xuất trình giấy tờ”.

Anh Trung đáp: “Em đi ngược chiều và yêu cầu em xuất trình giấy tờ. Nếu thời điểm này, em xuất trình được thì anh sẽ không tạm giữ xe”.

Lúc này, Nam mới đưagiấy đăng ký xe vàbằng lái cho anh Trung nhưng cũng không quên dọa đăng clip lên YouTube.

Sau đó, Nam quay bảng tên của anh Trung và anh Kỷ nhưng cả hai nói anh chàng cứ quay thoải mái.

Cuối clip, Nam xin phiếu phạt để lên kho bạc đóng tiền.

Anh Trung nhờ người phụ nữ làm chứng Nam chạy xe ngược chiều.

Khi chia sẻ clip này lên YouTube, Nam bị dân mạng sỉ vảvì đã sai, không nắm rõ luật còn cãi cố và nói công an phường "ăn cướpxe".

Theo khoản 4 Điều 70 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP, lực lượng công an phường được yêu cầu dừng xe và xử phạt đối với nhiều lỗi vi phạm an toàn giao thông. Trong đó, điển hình và phổ biến là những lỗi như:

Với người điều khiển xe máy:

- Bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt 80.000 đồng - 100.000 đồng.

- Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 xe trở lên ở lòng đường; đỗ, để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định: Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng.

- Bấm còi, rú ga liên tục trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng.

- Lái xe không đội mũ bảo hiểm hoặc chở người không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài quai mũ đúng quy cách: Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng.

- Chở theo hai người trên xe (kẹp ba), trừ chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm: Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng.

- Chạy xe không đi bên phải; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc chạy xe trên hè phố: Phạt 300.000 đồng - 400.000 đồng.

Với người điều khiển ô tô:

- Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau: Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng.

- Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường bên phải ở nơi lề đường hẹp hoặc không có lề đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn: Phạt 300.000 đồng - 400.000 đồng.

- Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt 600.000 đồng - 800.000 đồng.

- Chạy trong hầm đường bộ không bật đèn chiếu sáng gần: Phạt 800.000 đồng - 1,2 triệu đồng.

- Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông: Phạt 800.0000 đồng - 1,2 triệu đồng…

'Lục Vân Tiên' khống chế tên cướp xe máy ở TP.HCM:

Nam thanh niên đèkẻ cướp xe máy xuống đườngvà yêu cầu hắn nằm yên nếu không sẽ bị ăn đòn.Một lúc sau, công an có mặt và đưa tên cướp về trụ sở.

Chưa rõ anh ta có phải cảnh sát hình sự mặc thường phục không, vì thấycách xử lý khá chuyên nghiệp.

Xem thêm:Cô gái mặc áo dài rách vòng 3: Tự tung ảnh, clip nóng lên mạng bị phạt thế nào?

Bị giật iPhone, HLV karate Bình Dương đuổi theo tung nộ long cước hạ gục 2 tên cướp

Đạo tặc trộm được Sirius, mất Exciter, bỏ đồng bọn ở lại để chạy thoát thân

Cô gái 9X bị tố đưa con gái 6 tuổi của bạn vào khách sạn cho yêu râu xanh cưỡng hiếp

Mua đôi giày 135 ngàn, thai phụ bị mẹ chồng tố theo trai, chồng đánh bầm dập?

Có hay không 4 clip cô gái 15 tuổi bị chồng chủ spa bỏ thuốc kích dục?

MV 'Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh' của Erik bị tố nhái hình ảnh phim JAV

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi ngược chiều bị công an phường xử phạt, chàng trai ở Hà Nội la làng 'Đây là ăn cướp'