Bé gái 7 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt bắt đi trong đêm, bất ngờ sau đó bé bị chảy dịch nhầy âm đạo và xuất huyết âm đạo. Gia đình đưa bé gái đi khắp nơi điều trị nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Cuối cùng các bác sĩ đã tìm thấy một khối gạt bông lớn nằm sâu trong âm đạo.

Dị vật nằm trong âm đạo của bé gái bị xâm hại tình dục

Một Thế Giới | 10/11/2015, 21:39

Bé gái 7 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt bắt đi trong đêm, bất ngờ sau đó bé bị chảy dịch nhầy âm đạo và xuất huyết âm đạo. Gia đình đưa bé gái đi khắp nơi điều trị nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Cuối cùng các bác sĩ đã tìm thấy một khối gạt bông lớn nằm sâu trong âm đạo.

Bé gái bị một dị vật bất thường nằm trong âm đạo trên là  bé T. (7 tuổi, ngụ ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Ngày 10.11, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bệnh viện vừa nội soi gắp thành công một khối gạt bông nằm sâu trong âm đạo của bé T. sau nhiều tháng không tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng xuất huyết âm đạo.
“Khi đưa ống soi vào âm đạo của cháu bé, tôi hết hồn khi phát hiện một đống bùi nhùi như một cuộn lưới. Do dị vật này nằm quá lâu trong âm đạo nên đã bị viêm nhiễm và dính vào thành âm đạo nên khi chúng tôi gỡ tới đâu máu chảy tới đó. Do đó, chúng tôi phải kéo ra từ từ để tránh ảnh hưởng đến âm đạo của bé” - bác sĩ Lê Thanh Hùng, Phó trưởng khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết.
Theo người nhà của bé T., trước đó bé gái này bị một người đàn ông lạ mặt bắt đi trong đêm. Sau đó cha của bé gái phát hiện và đưa con vào bệnh viện, nhưng khi kiểm tra vùng kín các bác sĩ không phát hiện dấu hiệu gì bất thường ở âm đạo. Tuy nhiên, đến khoảng trung tuần tháng 2.2015, bé có dấu hiệu chảy dịch nhầy màu hồng. Gia đình đã đưa cháu đi khám phụ khoa, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm âm hộ và sau này chẩn đoán là xuất huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân. Điều trị một thời gian nhưng cháu bé vẫn không hết, gia đình mới chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.
Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận định việc bé gái này bị xuất huyết âm đạo có thể do dậy thì sớm, trước 9 tuổi. 
Tuy nhiên, khi làm các xét nghiệm để xác định nồng độ nội tiết tố, tuổi xương bàn tay không cho thấy bé T. phát triển sớm. Do đó, các bác sĩ tiếp tục nhận định, đây là một tổn thương vùng âm đạo nhưng chưa rõ nguyên nhân.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Siêu âm cho biết, khi siêu âm ngã tầng sinh môn, các bác sĩ phát hiện có bất thường trong lòng âm đạo. Tuy nhiên, khi hỏi lại người nhà có tiền căn huyết gì không, người nhà vẫn nói bình thường. Đến khi các bác sĩ hỏi lần cuối cùng người nhà mới khai, cháu bị lạm dụng tình dục.
“Lúc đó chúng tôi nghĩ, có khả năng bé gái này bị lạm dụng tình dục trước đó và đây là lần sau mà người nhà mới phát hiện, nhưng khi hỏi lại người nhà nói không biết. Chúng tôi nghi đây là một dị vật nằm trong âm đạo, nhiều khả năng là miếng gạt hoặc bông y tế. Sau đó, chúng tôi cho bé gái đi khám chuyên khoa sản, nhưng vẫn cho kết quả vẫn bình thường”, bác sĩ Chí cho biết thêm.
Điều đáng nói, khi các bác sĩ nghi ngờ có một khối u ở đại trực tràng và cho tiến hành chụp MRI (cộng hưởng từ) nhưng chỉ phát hiện một ít dịch âm đạo, không có dấu hiệu gì bất thường. Điều này khiến các bác sĩ càng cảm thấy lo lắng, vì vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân.
“Kết quả chụp MRI đã chống lại chúng tôi, nhưng chúng tôi không nghĩ cháu không có gì bất thường. Vì trong quá trình điều trị, bé gái này có giảm chảy dịch nhầy và xuất huyết âm đạo, nhưng sau đó lại xuất hiện trở lại. Do đó, chúng tôi đã quyết định cho bé nội soi và đã tìm ra được nguyên nhân”, bác sĩ Chí chia sẻ. 
Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã nội soi gắp thành công một dị vật trong âm đạo của bé gái Ng. (3 tuổi, ngụ ở quận Phú Nhuận, TP.HCM). Bé gái này bị xuất huyết âm đạo kéo dài và được các bác sĩ phát hiện có 1 chiếc kẹp nằm sâu trong âm đạo.
Bác sĩ Lê Thanh Hùng cho biết nếu trường hợp bị dị vật chui vào trong âm đạo lâu, nguy cơ thủng vách bàng quang và âm đạo là rất cao. Lúc đó bé sẽ không tiểu ra đường niệu đạo mà tiểu ra đường âm đạo. Nếu phẫu thuật sẽ dễ gây biến chứng, rất nguy hiểm đến tính mạng của bé.
“Các bậc phụ huynh phải thường xuyên chăm sóc vùng kín cho bé, vệ sinh cá nhân hàng ngày. Những bé gái ở độ tuổi này, thường có tâm lý khám phá nên sẽ rất nguy hiểm”, bác sĩ Hùng khuyến cáo.
Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dị vật nằm trong âm đạo của bé gái bị xâm hại tình dục