Từ mùa Hè năm 2019, hành khách du lịch Luxembourg có thể đi xe buýt, tàu điện và tàu hỏa miễn phí.

Đi xe lửa, tàu điện, xe buýt miễn phí ở Luxembourg vào năm 2019

thyhang | 07/12/2018, 10:49

Từ mùa Hè năm 2019, hành khách du lịch Luxembourg có thể đi xe buýt, tàu điện và tàu hỏa miễn phí.

Quốc gia nhỏ bé ở châu Âu muốn trở thành nước đầu tiên trên thế giới cung cấp phương tiện giao thông công cộng miễn phí. Mục đích là giảm bớt tắc nghẽn và trở nên thân thiện với môi trường.

Hiện tại, giá vé phương tiện công cộng tại Đại công quốc này được giữ ở mức khá thấp - chỉ 2 euro cho một lượt di chuyển kéo dài tới 2 tiếng. Giá vé tàu hạng nhất cũng chỉ 3 euro. Giá vé hạng 2 dùng để đi mọi loại phương tiện là 4 euro.

Luxembourg phải chi gần 1 tỉ euro mỗi năm để vận hành hệ thống giao thông, nhưng một phần do các chương trình ưu đãi, còn tiền vé mỗi năm chỉ khoảng 30 triệu euro.

Luxembourg là một trong những nơi có tình hình giao thông tệ nhất thế giới, theo Guardian.

Với diện tích 2.585 km2, Luxembourg nằm giữa 3 quốc gia là Pháp, Bỉ và Đức. Mỗi ngày, có khoảng 200.000 người vào thành phố nàyđể làm việc cùng với các phương tiện riêng của mình khiến thành phố rất chật chội.

Luxembourg là quốc gia nhỏ bé chỉ có diện tíchhơn 2.500km2. Du khách có thể đi vòng quanh thành phố trong vòng 1 giờ

Một số thành phố trên thế giới cũng miễn phí phương tiện giao thông công cộng để hạn chế tắc đường, và một số hạt của Mỹ miễn phí xe buýt. Tuy nhiên, hiện chưa có nước nào miễn phí toàn bộ hệ thống phương tiện giao thông công cộng.

Nếu như ý tưởng này thành công, quốc gia láng giềng là Pháp có thể cũng sẽ bỏ thu phí một số dịch vụ xe buýt. Hiện tại, khách đi từ và đến các thành phố như Nice và Perpignan chỉ phải mua vé đồng hạng 1 euro.

Tuy nhiên, chính quyền Luxembourg còn phải cân nhắc một vấn đề, đó là khả năng những người vô gia cư có thể biến tàu thành nhà vào mùa đông, để tránh cái giá rét ngoài trời.

Thiên Di (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi xe lửa, tàu điện, xe buýt miễn phí ở Luxembourg vào năm 2019