Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, UBND quận 10 tạm ngưng nhận hồ sơ của dân, trong khi đó tòa nhà Sailing Tower dừng hoạt động từ ngày 8 - 19.2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM: UBND Q.10 ngưng tiếp dân, tòa nhà Sailing Tower dừng hoạt động

P.V | 08/02/2021, 20:14

Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, UBND quận 10 tạm ngưng nhận hồ sơ của dân, trong khi đó tòa nhà Sailing Tower dừng hoạt động từ ngày 8 - 19.2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Một chuyên viên nhiễm COVID-19, UBND quận 10 tạm ngưng nhận hồ sơ của dân

ubnd-q10-dem-82.jpg
219 cán bộ, công chức Q.10 'cắm trại' tại trụ sở vì có ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh: Phạm Hữu/Thanh Niên

Chiều tối 8.2, đại diện UBND quận 10 xác nhận có một chuyên viên Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh quận 10 (nằm trong Trung tâm hành chính Q.10) bị nhiễm COVID-19.

Theo đó, gia đình chuyên viên này (ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) đi ăn ở quán lẩu dê 404 (đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) là nơi bệnh nhân 1979 - nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất từng đến vào ngày 28.1.

Đến khi đọc báo thấy Q.Tân Phú đang tìm những người từng đến quán lẩu dê 404, chuyên viên này khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay (8.2), kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính lần 1 với Covid-19.

Đến trưa cùng ngày, quận nhận được thông tin về ca bệnh. UBND Q.10 nhận định có F0 đang làm việc tại trung tâm hành chính nên kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó việc đầu tiên là tạm dừng các hoạt động tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời khử khuẩn 2 địa điểm này theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong trung tâm hành chính được lấy mẫu xét nghiệm trong chiều 8.2. Riêng 19 người làm việc trong chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.10 được đưa đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ca bệnh.

Đối với 219 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm hành chính đã được lấy mẫu xong, quận báo cáo xin ý kiến UBND TP.HCM về việc mọi người sẽ “cắm trại” một đêm xử lý phòng dịch Covid-19 khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Không có chuyện trung tâm hành chính Q.10 đóng cửa. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành hoạt động của quận và chỉ đạo công tác phòng dịch ở các phường vẫn diễn ra bình thường”, lãnh đạo UBND Q.10 khẳng định.

Dừng hoạt động tòa nhà Sailing Tower, nơi làm việc của vợ BN1979

sailing-tower.jpg

Tòa nhà Sailing Tower (Q.1, TP.HCM) ngưng hoạt động từ ngày 8 - 19.2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 do đây là nơi làm việc của vợ bệnh nhân 1979.

Theo ghi nhận sáng 8.2 của UBND Q.1, TP.HCM, có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là vợ của bệnh nhân 1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, tạm trú tại chung cư Felix Home số 44 Nguyễn Văn Dung, P.6, Q.Gò Vấp) làm việc tại tầng 9 tòa nhà Sailing Tower, địa chỉ 111A Pasteur, P.Bến Nghé, Q.1.

Sau đó, lực lượng chức năng TP.HCM đã tiến hành điều tra người tiếp xúc trường hợp nghi nhiễm COVID-19 làm việc tại tòa nhà Sailing Tower, bước đầu ghi nhận có 20 người. Đồng thời, áp dụng biện pháp ngưng hoạt động tòa nhà này từ ngày 8 - 19.2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Quản lý tòa nhà tiến hành khử khuẩn từ tầng trệt đến tầng 15, phân công bảo vệ không để cho người ra vào bên trong tòa nhà cho đến khi kết thúc thời gian phong tỏa. Các nhân viên trong tòa nhà khai báo y tế với địa phương và theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM: UBND Q.10 ngưng tiếp dân, tòa nhà Sailing Tower dừng hoạt động