Trước tình hình số ca mắc COVID-19 liên tục tăng, TP.HCM quyết định xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 với quy mô 1.000 giường bệnh.

Dịch không giảm, TP.HCM mở thêm Bệnh viện dã chiến 1.000 giường để điều trị người nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 28/06/2021, 14:16

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 liên tục tăng, TP.HCM quyết định xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 với quy mô 1.000 giường bệnh.

Ngày 28.6, Sở Y tế TP.HCM cho hay đã chính thức đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1. Bệnh viện này có quy mô 1.000 giường đặt tại khu ký túc xá của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học quốc gia TP.HCM.

dich-phuc-tap-tphcm-mo-benhvien-da-chien-1.000-giuong-de-dieu-tri-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 có quy mô 1.000 giường, đặt tại khu Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: PV

Để bệnh viện này đi vào hoạt động, Sở Y tế đã huy động gần 100 cán bộ, viên chức, bao gồm y bác sĩ của các bệnh viện TP cùng Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức, cán bộ quản lý ký túc xá Đại học quốc gia, và các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh thành phố.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 là loại hình cơ sở thu dung điều trị có nhiệm vụ thu dung điều trị toàn bộ số ca mắc mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu nguy cơ cao trong cộng đồng và các trường hợp đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly tập trung (F1 chuyển sang F0). Ngoài ra, bệnh viện này còn chủ động phân loại độ nặng của bệnh để kịp thời chuyển tuyến phù hợp, góp phần giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị COVID-19, tập trung điều trị cho các trường hợp bệnh nặng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

dich-phuc-tap-tphcm-mo-benhvien-da-chien-1.000-giuong-de-dieu-tri-covid-19-hinh-anh-1.png
Hệ thống chụp X-quang phổi lưu động (X-ray DR Mobile) có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đọc kết quả ngay tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 - Ảnh: PV

Bệnh viện được bố trí xe cấp cứu do Trung tâm Cấp cứu 115 đảm trách và luôn thường trực tại bệnh viện để kịp thời chuyển bệnh nhân có triệu chứng hô hấp đến các bệnh viện điều trị COVID-19, hoặc chuyển bệnh nhân có triệu dấu hiệu nặng hoặc nguy kịch đến các bệnh viện hồi sức chuyên sâu.

Ngoài ra, bệnh viện còn được bố trí một xe chụp X-quang phổi lưu động (X-ray DR Mobile) có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đọc kết quả ngay thay vì phải bố trí một nhân sự bác sĩ chẩn đoán hình ảnh để đọc kết quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch không giảm, TP.HCM mở thêm Bệnh viện dã chiến 1.000 giường để điều trị người nhiễm COVID-19