Người dân Đài Loan nếu muốn đi du lịch vào lúc này có thể tìm đến sân bay Tùng Sơn để trải nghiệm một hành trình độc đáo.

Dịch vụ ‘bay giả’ tại Đài Loan

03/07/2020, 14:50

Người dân Đài Loan nếu muốn đi du lịch vào lúc này có thể tìm đến sân bay Tùng Sơn để trải nghiệm một hành trình độc đáo.

Làm tất cả thủ tục để lên máy bay nhưng không bay - Ảnh: Reuters

Như một chuyến bay quốc tế thông thường, hành khách cũng phải làm thủ tục để lấy vé lên máy bay, trải qua kiểm tra hải quan lẫn kiểm tra an ninh rồi lên một chiếc Airbus A330 của hãng China Airlines nơi tiếp viên trò chuyện với họ. Chỉ là máy bay không cất cánh.

Khoảng 7.000 người đã đăng ký tham gia. Sân bay chuẩn bị tổ chức thêm nhiều chuyến bay “giả” tương tự trong những tuần tới.

Cô Hsiao Chun-wei - người dắt theo cậu con trai nhỏ tham gia chuyến bay - cho biết: “Tôi thực sự rất muốn ra nước ngoài, nhưng vì dịch bệnh nên nhiều chuyến không thể bay”. Một phụ nữ họ Tsai cũng mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc để cô có thể thực sự du lịch.

Sân bay thông qua dịch vụ này để quảng bá những cải tạo hạ tầng và biện pháp phòng dịch mà họ đã thực hiện. Trước lúc COVID-19 bùng phát, Tùng Sơn có nhiều chuyến bay đi Tokyo, Seoul cùng một vài thành phố Trung Quốc.

Nhân viên sân bay nhắc nhở những biện pháp phòng dịch - Ảnh: Reuters
Hành khách vẫn phải trải qua kiểm tra hải quan lẫn kiểm tra an ninh như chuyến bay thông thường - Ảnh: Reuters
Thậm chí lên cả máy bay - Ảnh: Reuters
Hơn 7.000 người đã đăng ký tham gia - Ảnh: Reuters

Đài Loan là một trong những nơi kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhất trên thế giới. Chính quyền hòn đảo tự trị triển khai biện pháp cấm nhập cảnh từ giữa tháng 3, đồng thời khuyến cáo người dân không ra nước ngoài trừ trường hợp cần thiết.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, số lượng hành khách giảm đến 64% so với cùng kỳ năm ngoái. May mắn là đi lại nội địa tăng mạnh.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ ‘bay giả’ tại Đài Loan