Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2023. Ngành Sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất 27 điểm.

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Tú Viên | 23/08/2023, 10:44

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2023. Ngành Sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất 27 điểm.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành Sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất. Ngoài Sư phạm ngữ văn, Sư phạm lịch sử và Giáo dục công dân cũng có điểm chuẩn cao, từ 26,75 điểm trở lên.

Thấp nhất là ngành Sinh học ứng dụng, Sư phạm tiếng Anh, Địa lý học với điểm chuẩn lần lượt là 19, 19,4 và 19,75 điểm. Các ngành còn lại dao động phổ biến ở mức 22 - 25 điểm.

img-2279.jpg
Những năm gần đây học sinh đã quan tâm hơn tới ngành sư phạm - Ảnh: Tú Viên

Nhìn chung, các ngành Sư phạm toán, hóa, ngữ văn giảm nhẹ khoảng 0,5 điểm so với năm ngoái. Đa số ngành còn lại trong nhóm đào tạo giáo viên như Sư phạm địa, sử, Giáo dục thể chất, Giáo dục đặc biệt, Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Sư phạm khoa học tự nhiên có điểm chuẩn tăng 0,1 - 4, trong đó tăng mạnh nhất là Giáo dục mầm non.

Điểm trúng tuyển được tính theo công thức: Điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm môn 3 + điểm ưu tiên (nếu có, tính theo quy định của Bộ GD-ĐT).

Theo ông Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, năm nay có 29.500 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, tăng gần 39% so với năm trước.

Những ngành có số thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhiều nhất như: Giáo dục tiểu học, Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm khoa học tự nhiên, Sư phạm lịch sử - địa lý.

Học phí Trường đại học Sư phạm TP.HCM dự kiến từ 9,8 đến 11,7 triệu đồng/năm. Sinh viên sư phạm được Nhà nước hỗ trợ toàn bộ tiền học phí; ngoài ra được Nhà nước hỗ trợ thêm 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.

Tuy nhiên, trong dự thảo Nghị định sửa đổi chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm của Bộ GD-ĐT, dự kiến từ năm thứ 2 và các năm học tiếp theo, sinh viên sư phạm có điểm trung bình học tập đạt loại yếu hoặc điểm rèn luyện đạt loại yếu sẽ không được xét hỗ trợ để chi trả chi phí sinh hoạt. Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo sư phạm thực hiện xét hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên theo từng năm học.

Nghị định 116 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạm có hiệu lực cho khóa tuyển sinh từ năm 2021. Theo đó, sinh viên sư phạm nếu cam kết làm trong ngành giáo dục cũng sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt.

Bên cạnh tiền hỗ trợ đóng học phí bằng mức thu của cơ sở đào tạo nơi theo học, sinh viên còn được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường. Thời gian hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt được tính theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học.

Điểm chuẩn năm 2023 của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM như sau:

1.png
2.png
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TP.HCM