"Captain America: Civil War", "Batman v Superman", "Deadpool" và "Kung Fu Panda 3" là những bộ phim bom tấn hay nhất nửa đầu năm 2016, theo sự bình chọn của khán giả.

Điểm danh 10 bộ phim bom tấn hay nhất đầu năm 2016

ctv-baotoan | 04/06/2016, 06:58

"Captain America: Civil War", "Batman v Superman", "Deadpool" và "Kung Fu Panda 3" là những bộ phim bom tấn hay nhất nửa đầu năm 2016, theo sự bình chọn của khán giả.

10. The Boy (2016)

Mở đầu danh sách vàng chúng ta có The Boy (Cậu bé ma), là bom tấn kinh dị đầu tiên trong năm 2016, được khán giả và giới phê bình khen ngợi vì có cái kết bất ngờ và ám ảnh.

Tuy thế nếu bạn là fan của dòng phim kinh dị thì Cậu bé ma chưa phải một bộ phim xuất sắc. Nhưng vẫn khá hơn nhiều tác phẩm The Forest (Khu rừng tự sát) của đạo diễn Jason Zada ra rạp đầu năm 2016. Khán giả sẽ được “dọa ma” trong hầu hết 100 phút phim, ngay cả khi nhân vật nữ chính tắm hoặc nói chuyện điện thoại cũng ẩn giấu những thông điệp nguy hiểm.

9. Dirty Grandpa

Hài hước, dụng tục với những pha nude của hot boy ‘High School Musical’ Zac Efron, và một câu chuyện có ý nghĩa giữa hai nhân vật chính mà đâu đó thỉnh thoảng phản ánh hình ảnh của chính người xem, có thể nói, Dirty Grandpa (tựa việt: Tay chơi không tuổi) lẫn Neighbors 2: Sorority Rising đều thực sự là một bộ phim 18+ đáng xem.

8. 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi

Bạn có thể muốn nói gì nói về đạo diễn Michael Bay về cái cách mà ông ngày càng ‘thụt lùi’ với thương hiệu Transformers, nhưng 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (tạm dịch: 13 giờ cố thủ: Đặc vụ ngầm ở lửa trận Benghazi) không phải là một trường hợp như vậy.

Biệt danh “ông hoàng cháy nổ” tại Hollywood của MB đã phát huy hết công sức, với những cảnh đọ súng khốc liệt đầy sức thuyết phục chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của tác phẩm. Những cảnh quay theo sát nhân vật với góc máy hẹp dễ giúp người xem cảm nhận được sự nguy hiểm như thể họ đang có mặt ở chiến trường thực sự.

7. The Witch

Thuộc thể loại kinh dị trộn lẫn tâm linh, nên bạn có thể dễ dàng hiểu được vì sao The Witch (Phù thuỷ) không phải là tác phẩm ăn khách tại các phòng vé, nhưng nó lại có một cái gì đó rất riêng, đủ ghê rợn để khiến giới phê bình đua nhau khen ngợi với số điểm vô đối 91% trên Rotten Tomatoes trên tổng số 243 bài đánh giá.

Nếu xét trên phương diện tôn giáo, lịch sử, và ma thuật cận đại, nhất là vụ thảm sát những người bị cho là phù thủy ở Salem vào năm 1692. Đạo diễn Robert Eggers đã cực kỳ thành công trong việc thể hiện cái nhìn cảm thông với những con quỷ “thực sự”. Ông mang đến một cuốn phim về tôn giáo đầy thuyết phục, đồng thời đan cài những câu chuyện về bản chất của con người.

6. Kung Pu Panda 3

So với phần hai, câu chuyện của phần này không chỉ gói gọn trong việc chú gấu trúc Po chiến đấu chống lại kẻ thù. Đi kèm đó là hành trình tìm về nguồn cội và hòa nhập vào cộng đồng bị chia tách từ lâu với người cha.

Trong hành trình ấy, Po cũng tìm thấy giá trị thực và vai trò của chính bản thân mình trong giới võ thuật cũng như tại ngôi làng nơi giống loài của mình sinh sống. Những yếu tố này khiến Kung Fu Panda 3 trở nên là một bộ phim có chiều sâu và cân bằng hơn.

5. Deadpool

Sau nhiều năm khẩn nguyện, cuối cùng hãng 20 Century Fox cũng đồng ý cho tên lính đánh thuê lắm mồm Wade Wilson thêm một cơ hội sau màn ra mắt có phần thảm hại trong X-Men Origins: Wolverine (2009). Và kết quả như thế nào chắc hẳn bạn cũng đã biết.

Deadpool hiện nay đang là bom tấn bị dán mác 17+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại (763 triệu USD) và còn tạo được hiệu ứng dây chuyền rằng liệu các phim siêu anh hùng có phải giới hạn ở mức 13 tuổi mãi mãi. Vì giờ Deadpool đã thành công, sợ gì không thử?

4. Zootopia

Đây là bộ phim hoạt hình được nhiều người đánh giá đã phần nào lấy lại phong độ cho hãng Walt Disney. Cốt truyện kể về một cô thỏ vượt qua mọi thử thách để chinh phục ước mơ làm cảnh sát. Tác phẩm có khuôn mẫu kịch bản cổ điển, vẽ ra thế giới đặc sắc về các loài vật.

Tuy nhiên sau những hào quang đầy màu sắc đó lại luôn ẩn chứa những thông điệp ngầm đáng suy ngẫm. Với Zootopia, đó là dụ ngôn về sự kì thị trong xã hội. Judy bị những con thú lớn ở sở cảnh sát xem thường vì cô là một con thỏ. Trong khi đó, Nick Wilde phải gánh chịu định kiến xã hội rằng hễ là loài cáo thì phải gian manh, đến nỗi chú cũng bị đẩy bị lối sống đó.

3. The Jungle Book

Có thể nói gì về The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh), ngoài việc ngả mũ công nhận đây là một tác phẩm điện ảnh trên cả tuyệt vời, gây choáng ngợp về hình ảnh khi vừa kể cuộc chiến tàn khốc chống lại bạo chúa sơn lâm để thống trị rừng sâu Ấn Độ của cậu bé 10 tuổi.

2. Batman v Superman: Dawn of Justice

Ước mơ mấy chục năm chờ đợi của các fan hâm mộ nhà DC cuối cùng cũng trở thành hiện thực vào năm 2016, khi biểu tượng đen tối của thành phố Gotham đối đầu với Người đàn ông thép của Metropolis trong bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice.

Nhiều người nói đây thực chất là một bộ phim của Batman, nhưng Zack Snyder không thể nào dấu được sự thiên vị của mình khi khiến khán giả đồng cảm với Superman hơn cả Batman. Và cái chết của Superman khúc cuối phim sẽ luôn được các fan DC ghi nhớ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử các phim siêu anh hùng.

1. Captain America: Civil War

Batman v SupermanCivil War đều hai bộ phim gây bão mạng nhất trong thời gian vừa qua, nên việc xếp phim nào nhất, phim nào đứng nhì cũng không thực sự quan trọng bởi hầu hết mỗi người đều có chính kiến riêng của mình về hai bộ phim này.

Về tổng thế, Civil War được đánh giá là một bộ phim trơn tru và phần nào nhỉnh hơn đối thủ từ phía DC. Nhưng vẫn còn đó, nhiều câu hỏi nóng được đặt ra về vấn đề nhào đi nhào lại công thức “Không một ai chết cả” đã thực sự khiến bộ phim bị mất điểm ở một vài cảnh chiến đấu nếu bạn thực sự muốn tìm một lý do để hạ bệ Civil War.

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh 10 bộ phim bom tấn hay nhất đầu năm 2016