Với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018 tổ chức tại Cần Thơ ngày 10.8, đã mang về nhiều dự án “khủng”, hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt thành phố này trong thời gian tới, nếu được thực hiện đúng cam kết.

Điểm danh một số dự án ‘khủng’ hứa hẹn đầu tư vào Cần Thơ

10/08/2018, 15:52

Với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018 tổ chức tại Cần Thơ ngày 10.8, đã mang về nhiều dự án “khủng”, hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt thành phố này trong thời gian tới, nếu được thực hiện đúng cam kết.

Thủ tướng phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018 - Ảnh: Thanh Nguyên

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Cần Thơ cùng với hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và nước ngoài; các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế... tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Võ Thành Thống, cho biết: “Địa phương đã và đang xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, an toàn, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư”.

Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, TP.Cần Thơ đã tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp đầu tư tại địa phương và trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng giá trị gần 8.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, Cần Thơ cũng đã ký kết với 4 ngân hàng thương mại về tài trợ vốn. Đặc biệt, Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư - Ảnh: Thanh Nguyên

Tại hội nghị, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova cho biết, để phát triển du lịch của Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL rất cần sự hợp lực của mọi thành phần kinh tế để tạo ra thật nhiều điểm đến hấp dẫn đạt chuẩn quốc tế. Ý thức được điều này, Nova đã khởi động với Khu nghỉ dưỡng cao cấp Azerai Cần Thơ đã hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động.

Đại diện Tập đoàn FLC thì cho biết luôn lựa chọn Cần Thơ làm hạt nhân cho chiến lược đầu tư tại ĐBSCL. Trên cơ sở tiềm năng sẵn có ở Cần Thơ, FLC đã và đang nghiên cứu đầu tư 3 dự án hạ tầng du lịch quy mô lớn với tổng diện tích lên đến 1.600 héc-ta.

Ông Trịnh Quốc Dũng - Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đơn vị đã chọn Cần Thơ là nơi tập trung phát triển các trang trại quy mô lớn. Thông qua việc hợp tác cùng nông trường sông Hậu, Vinamilk đã quy hoạch tổ hợp tác trang trại bò sữa công nghệ cao với tổng quy mô 22.000 con, vốn đầu tư 4000 tỉ đồng.

Còn ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT, cho biết, Cần Thơ có tiềm năng to lớn trở thành trung tâm cung cấp nguồn nhân lực công nghệ cao cho cả nước. Hiện FPT đã hoàn thành công trình Phân hiệu đại học FPT với quy mô cho khoảng 3.000 sinh viên học tập với tổng vốn đầu tư 200 tỉ đồng.

Trong 5 năm tới, FPT dự định sẽ đầu tư 2.000 tỉ đồng cho tổ hợp Phân hiệu đại học FPT Cần Thơ và Công nghệ phần mềm FPT Cần Thơ nhằm đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ cho địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của TP.Cần Thơ trong việc chuẩn bị và đạt được thành công to lớn của hội nghị với nhiều dự án cam kết đầu tư rất đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực.

“Nếu không có sự hiện diện của nhà đầu tư thì Cần Thơ đã không có những thành quả như ngày hôm nay. Và nếu không cùng những nhà đầu tư hôm nay thì cũng không thể đạt được tầm nhìn những thập niên tới”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, tầm nhìn đó là 1 Cần Thơ giàu bản sắc, có khả năng truyền cảm hứng về sức bật và sự vươn lên mạnh mẽ, làm động lực phát triển toàn khu vực ĐBSCL.

22/54 dự án đã sẵn sàng đầu tư vào Cần Thơ

Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018 gồm một số nhóm nội dung: giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các quy hoạch, lĩnh vực, dự án ưu tiên thu hút đầu tư. Thứ hai là tham vấn kinh nghiệm, phát triển Cần Thơ theo hướng thành trung tâm dịch vụ - nông nghiệp hiệu quả cao - phát triển khoa học công nghệ. Ba là ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về đầu tư, phát triển thương mại, du lịch. Bốn là trao chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án đầu tư. Năm là trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín của Cần Thơ.

Theo Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống, điểm đáng ghi nhận trước thềm hội nghị này là việc các dự án đầu tư TP.Cần Thơ giới thiệu nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tập đoàn lớn.

Cụ thể, trong số 54 dự án TP.Cần Thơ mời gọi đầu tư tại hội nghị, hiện có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm. Và trong số này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ.

Hiện Cần Thơ có 412 dự án đang triển khai, tổng vốn đầu tư hơn 81.000 tỉ đồng. Trong đó có 76 dự án FDI với vốn đầu tư khoảng hơn 656 triệu USD.

Trước đó, ngày 9.8, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 cũng được Tiền Giang tổ chức. Và tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chủ trương đầu tư và chủ trương nghiên cứu cho các dự án với tổng số vốn trên 16.000 tỉ đồng.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm danh một số dự án ‘khủng’ hứa hẹn đầu tư vào Cần Thơ