Theo CNN, thời gian gần đây điểm du lịch quần thể hang động Phật giáo Vân Cương tại Trung Quốc thu hút sự chú ý vì gắn thiết bị đếm giờ trong nhà vệ sinh nữ.
Du lịch

Điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc lắp đồng hồ đếm giờ trong nhà vệ sinh

Cẩm Bình 14:39 12/06/2024

Theo CNN, thời gian gần đây điểm du lịch quần thể hang động Phật giáo Vân Cương tại Trung Quốc thu hút sự chú ý vì gắn thiết bị đếm giờ trong nhà vệ sinh nữ.

Quần thể Vân Cương có 51.000 bức tượng được chạm khắc trong 252 hang động cách đây khoảng 1.500 năm. Đây là công trình kiến trúc tôn giáo nổi danh được UNESCO xếp vào danh sách di sản thế giới.

diem2.jpg
Quần thể hang động Vân Cương nổi tiếng với 51.000 bức tượng - Ảnh: CNN

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn phim cho thấy mỗi buồng trong nhà vệ sinh nữ của điểm du lịch này lắp đặt thêm thiết bị đếm giờ. Khi buồng không có người thì màn hình trên thiết bị hiển thị hiển thị chữ “trống” màu xanh, nếu có người thì đồng hồ bắt đầu đếm từ lúc cửa khóa.

Đoạn phim trên do một du khách quay lại rồi gửi cho một tờ báo địa phương. Tờ báo dẫn lời du khách chia sẻ: “Tôi thấy nó khá tiên tiến về mặt công nghệ, bạn không phải xếp hàng hay gõ cửa. Nhưng tôi cũng thấy hơi xấu hổ vì có cảm giác như mình bị theo dõi”.

Một nhân viên tại điểm du lịch giải thích thiết bị đếm giờ nhằm phục vụ lượng khách tham quan ngày càng tăng chứ không phải để kiểm soát thời gian khách đi vệ sinh: “Chúng tôi đâu thể nào đuổi ai đó khỏi nhà vệ sinh được, chúng tôi cũng không hề đặt giới hạn thời gian đi vệ sinh 5 hay 10 phút”.

Báo tối Nam Xương dẫn lời một nhân viên khác cho biết điểm du lịch đã lắp thiết bị đếm giờ từ ngày 1.5 như một biện pháp đảm bảo an toàn: “Trong một số trường hợp khách dùng nhà vệ sinh lâu bất thường và gặp phải tình huống khẩn cấp”.

diem1.jpg
Thiết bị đếm giờ lắp trên mỗi buồng trong nhà vệ sinh - Ảnh: Weibo

Tin tức về việc lắp đặt đồng hồ đếm giờ trong nhà vệ sinh của điểm du lịch nổi tiếng này đã làm dấy lên những tranh cãi trên mạng xã hội. Một số người ủng hộ vì cho rằng làm vậy khiến du khách không chiếm dụng buồng trong nhà vệ sinh quá lâu để lướt điện thoại, cũng có người thừa nhận thiết bị đếm giờ sẽ hữu ích cho trường hợp gặp phải tình huống khẩn cấp mà không thể gọi điện nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, nhiều người khác nhận xét biện pháp này dư thừa vì chẳng ai lại muốn ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu cả. Vài cư dân mạng kêu gọi điểm du lịch xây thêm nhà vệ sinh thay vì lắp thiết bị đếm giờ.

Bài liên quan
Trung Quốc tiến tới công nhận livestream là một nghề
Đài Channel News Asia dẫn lời giới chuyên gia nhận định việc công nhận livestream là một nghề sẽ góp phần nâng cao tiêu chuẩn ngành, giúp nhà nước dễ thu thuế cũng như giảm tỷ lệ thất nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành: Kêu gọi đầu tư phải hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro
Đại biểu Trình Lam Sinh (An Giang) cho rằng khi kêu gọi nhà đầu tư tham gia dự án theo phương thức đối tác công tư phải tính đến việc hài hòa lợi ích cũng như là chia sẻ rủi ro hợp lý của hai bên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc lắp đồng hồ đếm giờ trong nhà vệ sinh