Người tham quan công viên quốc gia tại Thái Lan nếu vứt rác bừa bãi có thể sớm nhận phải một món quà không mong muốn: bưu kiện chứa rác do chính họ thải ra.

Điểm du lịch Thái Lan gửi trả lại rác cho khách thải gây ô nhiễm

18/09/2020, 11:50

Người tham quan công viên quốc gia tại Thái Lan nếu vứt rác bừa bãi có thể sớm nhận phải một món quà không mong muốn: bưu kiện chứa rác do chính họ thải ra.

Giới chức Thái Lan quyết mạnh tay xử lý người vườn quốc gia Khao Yai vứt rác bừa bãi - Ảnh: Asia Eyes Travel

Sau khi nhiều du khách bỏ lại lượng rác lớn ở vườn quốc gia Khao Yai gần Bangkok cuối tuần trước, Bộ trưởng Môi trường Varawut Silpa-archa quyết định thực thi biện pháp đóng gói rác rồi gửi cho người vứt qua đường bưu điện kèm theo ghi chú: “Đây là một bài học cho bạn để không xả rác nữa”.

Người đến tham quan hoặc cắm trại đều cần đăng ký với ban quản lý Khao Yai, nên họ dễ dàng xác định đối tượng vứt rác sau khi tìm thấy chúng ở quanh khu trại nào đó.

Bên cạnh nhận món quà không mong muốn, du khách thiếu ý thức còn bị trình báo với cảnh sát địa phương vì vi phạm Luật Công viên quốc gia của Thái Lan. Ông Narin Pinsakul - Trưởng ban Quản lý Khao Yai cho biết: “Động vật như hươu nai có thể gặp nguy hiểm nếu nuốt và cố gắng tiêu hóa đồ nhựa mà du khách bỏ lại”.

Bộ trưởng Silpa-archa cảnh báo lực lượng chức năng sẽ thực hiện nghiêm luật bảo vệ môi trường tự nhiên. Tội xả rác có thể bị phạt đến 5 năm tù giam hoặc phạt tiền 500.000 baht (16.000 USD).

Bưu kiện rác được đóng gói gửi đi - Ảnh: Facebook

Khao Yai - công viên quốc gia lâu đời nhất tại Thái Lan - mở cửa đón khách tham quan từ năm 1962, đặc biệt thu hút người thích đi bộ đường dài.

Với thác nước cùng đời sống động thực vật ấn tượng, điểm du lịch trải dài trên diện tích hơn 2.000km2 này được đánh giá là một trong những công viên đẹp nhất của đất nước chùa vàng.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Bài liên quan
U.23 châu Á: Thái Lan bất ngờ hạ Iraq, Trung Quốc thua Nhật dù đá hơn người
Đội trẻ Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải U.23 châu Á khi hạ đối thủ rất mạnh là Iraq trong trận ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm du lịch Thái Lan gửi trả lại rác cho khách thải gây ô nhiễm