Những đạo diễn trẻ này hầu hết đều được lòng cư dân mạng vì những bộ phim ngắn và MV ca nhạc mang dấu ấn của riêng mình.  

Điểm mặt đạo diễn 'triệu view' của showbiz Việt

Một Thế Giới | 09/06/2015, 08:00

Những đạo diễn trẻ này hầu hết đều được lòng cư dân mạng vì những bộ phim ngắn và MV ca nhạc mang dấu ấn của riêng mình.  

Đứng sau thành công của các ca sĩ, diễn viên với những bản hit triệu view, không thể quên vai trò của các đạo diễn – những người trực tiếp chỉ huy cả một ekip từ producer, âm thanh, ánh sáng, phục trang, make-up, đạo diễn hình ảnh... 
Một thế hệ đạo diễn trẻ tài năng đang ra đời, đầy sáng tạo và bắt kịp xu hướng âm nhạc, phim ảnh thế giới: Phoenix Vũ, Phan Lên, Đinh Hà Uyên Thư, Luk Vân… đã tạo nên sự tin cậy và hứng thú cho khán giả.

Phan Len 

Phan Len sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng. Với sự nỗ lực của chính bản thân cộng thêm khát khao, hoài bão và sự đam mê với nghề nghiệp anh đã dần trở thành cái tên đáng tin cậy của các sao Việt đình đám như: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng,…ở vai trò đạo diễn.
Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-1
 Phan Len lên nhận giải thưởng MV được yêu thích nhất cho Gạt đi nước mắt ở giải thưởng truyền hình HTV năm vừa qua
Từ năm 2012 Phan Len làm việc với 6th Sense Entertainment, hầu hết các sản phẩm của anh đều hợp tác với cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng như: Cất giấu ký ức, Lắng nghe tim em, Bad boy, Vì ai vì anh… và một số MV khác như: Nắm lấy tay anh (Tuấn Hưng)…
Trong năm 2014 vừa qua là một năm đầy thành công với đạo diễn Phan Len. MV Gạt đi nước mắtBad boy do anh làm đạo diễn liên tục được xướng tên trong các đề cử cũng như dành giải thưởng cho hạng mục MV được yêu thích nhất.
Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-2
Phan Len cùng ekip của 6th Sense thực hiện MV cho nữ ca sĩ Đông Nhi 

Mới đây nhất, MV Vì ai Vì anh của Quán quân của The Remix đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực. MV được chia sẻ mạnh mẽ, ngập tràn trên mạng xã hội với vô số lời khen tặng về ý tưởng bất ngờ, độ đẹp đôi của Đông Nhi và Isaac, phần hình vẽ 3D ấn tượng.

Sau đúng 1 ngày ra mắt, MV Vì Ai Vì Anh đã vươn lên dẫn đầu lượt xem và tìm kiếm trên các trang web nghe nhạc trực tuyến, Youtube, kênh độc quyền phát hành MV chạm mốc 1.200.000 lượt xem sau hơn 1 ngày.

Vũ Ngọc Phượng (Phoenix Vũ)

Năm 2014 vừa qua, Bốn chữ lắm là một trong những ca khúc được các bạn trẻ yêu thích nhất cũng như được cover trong khá nhiều chương trình biểu diễn. Ekip sản xuất ca khúc gồm Trúc Nhân, Thảo Nhi, Phạm Toàn Thắng, Vũ Ngọc Phượng… đã gặt hái được không ít giải thưởng âm nhạc uy tín dành cho các hạng mục bài hát của năm, MV của năm, hòa âm phối khí, nhạc sĩ sáng tác ở Bài hát Việt, Mai vàng lần thứ 20, Zing music awards

MV Với chỉ bằng một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, cùng ý tưởng của một ekip, sự thể hiện sáng tạo với nhóm vũ đạo, từ màu sắc, đến âm thanh, ánh sáng và xử lý hậu kỳ khá tinh tế, ca khúc Bốn chữ lắm được lan truyền rất nhanh đến khán giả ở mọi lứa tuổi với ca từ dễ nhớ, dễ thuộc “yêu lắm – đau lắm…”.
Chia sẻ về MV Bốn chữ lắm, đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng cho biết: “Với một bản phối hiện đại, trẻ trung và lạc quan như thế này thì tôi và Nhân muốn làm một điều gì đó đúng tinh thần và hơi thở trẻ trung của bài hát hơn. Mọi người sẽ thấy điều ấn tượng nhất của MV là các hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Ngoài những biểu cảm trên gương mặt, Trúc Nhân và Thảo Nhi còn dùng ngôn ngữ của người khiếm thính để diễn tả 4 cung bậc cảm xúc YÊU – THƯƠNG – ĐAU – XA đầy sáng tạo và dễ thương. Về cách dựng hình ảnh, thủ thuật Split-screen (chia khung) cho Nhân và Nhi ở những khung hình độc lập cũng thể hiện được sự chia xa trong tình yêu rất đáng yêu và nhẹ nhàng”.
Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-3
 MV "Bốn chữ lắm" do Vũ Ngọc Phượng làm đạo diễn được khán giả vô cùng thích thú và tạo nên "cơn sốt" ngay khi mới ra mắt
Không những làm đạo diễn, Vũ Ngọc Phượng còn là nhà biên kịch, diễn viên được giới trẻ yêu thích. Anh từng là biên tập viên và dẫn chương trình Tôi 20, tham gia làm phim Chít và Pi, thậm chí Phượng còn thủ vai chính trong series phim truyền hình Hành trình xanh.

Đầu năm 2010, chàng trai trẻ lên đường sang Philippines theo học một khóa điện ảnh ngắn hạn. Đây là Ngọc Phượng làm ra những phim ngắn đầu tiên, trong đó có L.O.V.E; phim được giải Trái Tim Hồng của YxineFF 2010.

Phượng nhận được lời mời của VAA – Vietnam Artist Agency sau khi “đả nữ” Ngô Thanh Vân xem được L.O.V.E trong lễ trao giải của YxineFF. Có thể nói YxineFF đã tạo nên cái duyên để Phượng đến với công việc: Video Producer.
dao dien
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng  
Bên cạnh Bốn chữ lắm, Vũ Ngọc Phượng còn làm đạo diễn/ nhà sản xuất của nhiều sản phầm âm nhạc trẻ trung và cũng có độ “nóng” không kém như Y.Ê.U - Min St.319, Chắc ai đó sẽ về - Sơn Tùng M-Tp, Có khi nào rời xa – Bích Phương Idol… hay một loạt ca khúc của nhóm 365 trước đó.
Đinh Hà Uyên Thư 

Đinh Hà Uyên Thư (1987) tốt nghiệp đạo diễn hình ảnh, trường sân khấu điện ảnh TP.HCM. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Uyên Thư là một cái tên đạo diễn nữ tạo được tiếng vang khi thực hiện khá nhiều các MV cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà,… Cô có nhiều ý tưởng táo bạo, độc lạ và “không đụng hàng”.

Với MV của Đinh Hương, Uyên Thư nghĩ ra cảnh để Đinh Hương diễn xuất trong một tủ kính đầy nước, có đoạn phải để nước phủ kín đỉnh đầu. Trong khi đó, MV Ngày mai của Tóc Tiên nhận được nhiều lời khen về ý tưởng kết MV bằng màn trình diễn đầy phấn khích của nữ ca sĩ trước hơn 10.000 khán giả, cũng như những tư liệu các khán giả khắp nơi thực hiện vũ điệu cồng chiêng.
Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-4
 Đinh Hà Uyên Thư, đạo diễn trẻ mát tay với loạt MV ca nhạc gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. 
Hay gần đây nhất, MV Em đi tìm anh đánh dấu sự kết hợp trở lại đầy ăn ý của cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh đạt lượt view khủng khi mới ra mắt, với hình ảnh cả hai tìm kiếm nhau giữa mê cung hay đi xuyên qua màn ảo ảnh là một trong những chi tiết quan trọng và đặc sắc nhất, được vẽ thêm hiệu ứng 3D làm tăng thêm cảm xúc cho những hình ảnh minh họa này được đẩy lên cao trào và sống động nhất.

"Bài hát Em đi tìm anh của Châu Đăng Khoa nói về 1 cuộc tìm kiếm một nửa kia của mình trong thế giới bao la này. Với một tình yêu mãnh liệt, cả 2 đều khao khát được chạm vào nhau, được nhìn thấy nhau nhưng tất cả chĩ là "khát khao". Từ đó mình mong muốn tạo 1 không gian bao la, nhưng đầy xa cách...chẳng hạn như mê cung để thể hiện ý trên. Trong MV có cảnh cả 2 đứng kế nhau, nhưng bị ngăn cách bởi 1 bức tường, cả hai có thể cảm nhận được sự hiện diện của người kia nhưng không thể nào chạm và nhìn thấy nhau, khi cảm xúc đạt đến cực điểm thì anh chàng này phá bức tường và từ đó có những ảo giác về cô gái (hình ảnh Hồ Ngọc Hà trên viên đá)”, nữ đạo diễn chia sẻ.

Hiện tại, Uyên Thư đang tham gia một số dự án cùng ekip Hồ Ngọc Hà và nhiều ca sĩ khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Sơn Ngọc Minh, nhóm Bee.T…

Ca sĩ Mỹ Tâm  

Được biết đến bởi các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và những cống hiến không ngừng cho dòng nhạc trẻ thịnh hành từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập niên 2000, Mỹ Tâm được mệnh danh là "Nữ hoàng V-pop". Cô là một trong những cái tên gây được ảnh hưởng mạnh mẽ tại ngành công nghiệp âm nhạc Việt và là nguồn cảm hứng cho nhiều lớp nghệ sĩ trẻ tiếp sau.

Mỹ Tâm còn được công chúng nhìn nhận ở cương vị của một nhạc sĩ. Cô bắt đầu viết nhạc từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường tại Đà Nẵng và tiếp tục theo đuổi lối sáng tác chuyên nghiệp từ khi theo học thanh nhạc một cách bài bản sau này.

Vào năm 2007, Mỹ Tâm cho ra mắt công ty giải trí MT Entertainment do chính cô làm giám đốc. Cùng hợp tác với một ekip chuyên nghiệp, những sản phẩm âm nhạc do “họa mi tóc nâu” làm giám đốc sản xuất như: Chuyện như chưa bắt đầu, Trắng đen, Like a dream, Vì quá yêu anh… ngay lập tức tạo nên một "cơn sốt" không hề nhỏ.

Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-5
 Không chỉ là một ca sĩ kiêm sáng tác như một singer-song-writer, Mỹ Tâm còn tự đạo diễn những MV ca nhạc của mình. 

Liên tục thay đổi hình ảnh và khiến khán giả thích thú với những ý tưởng táo bạo, mới lạ trong mỗi lần xuất hiện: "Tâm đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của cuộc sống. Khi là một người nghệ sĩ, Tâm càng hạnh phúc hơn khi được hóa thân vào những nhân vật, những tính cách khác nhau. Mỗi sự thay đổi với tôi đều là một khám phá, có những cái hay riêng. Làm cái gì cũng nên cố gắng tốt nhất có thể. Nếu sáng tạo được thì càng nên làm" – Mỹ Tâm từng chia sẻ.

Có thể nói, Mỹ Tâm là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt cũng như nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước, dù ở bất cứ lĩnh vực nào: ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, thương nhân, đạo diễn âm nhạc và nhà thiết kế thời trang.

Luk Vân

Luk Vân cũng đang là một đạo diễn được giới trẻ yêu thích với hàng loạt phim ngắn như: Hà Nội! Em Yêu AnhMùa Yêu Đầu TiênĐừng Thích - Hãy YêuNhắm mắt lại, anh thấy ai và mới nhất là Anh vẫn bên em.

Không chỉ có thành tích học tập “siêu phàm”, cô gái người Việt gốc Thái Luk Hồ Hải Vân (Luk Vân) còn nhận rất nhiều giải thưởng với vai trò đạo diễn.

Cô bạn đã từng làm đạo diễn MV như:  Lặng thầm yêu - Miu Lê; Sẽ không còn nữa – Tuấn Hưng; Làm gì để quay trở lại – Phan Đinh Tùng. Và là đạo diễn một số phim ngắn tiêu biểu: Tivi “sống” top 20 phim ngắn xuất sắc của Yxine 2010; Đồng xu biết cười; phim Sài Gòn, Em yêu chị; phim Bangkok, I Love You và Đường Bi.

Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-6
Cô nàng đạo diễn trẻ 9x với những bộ phim ngắn đậm chất drama trên mạng xã hội

Chính nhờ những thành tích ấn tượng trên mà “cậu bé mưa” Trung Quân đã gửi gắm bài hit Trót Yêu của mình cho Luk Vân làm đạo diễn MV.

Những con số ấn tượng: Hà Nội, Em yêu anh cán mốc 1,7 triệu view; Hãy nói anh yêu em chạm ngưỡng 1,4 triệu view… Đặc biệt, bộ phim Hà Nội, Em yêu anh còn ẵm gọn giải thưởng Phim ngắn được khán giả yêu thích nhất năm 2013.

(Gọi Luk Vân là “bà trùm” của dòng phim tình cảm vì bất cứ phim ngắn nào làm ra, Luk Vân đều đưa vào đó những câu chuyện tình nhiều màu màu sắc… lẫn nước mắt.

Luk Hồ Hải Vân là cô sinh viên người Việt gốc Thái giành nhiều giải phim ngắn khi còn đang ngồi trên giảng đường.)

Huỳnh Phúc Thanh Nhân

Huỳnh Phúc Thanh Nhân nổi tiếng trên YouTube nhờ những MV ca nhạc triệu view như Xúc xắc xúc xẻ (47 triệu view, đánh bật MV của Sơn Tùng MT-P), Bé chút chít (24 triệu view), Ông già Noel ơi (12 triệu view)… 
Dao dien  trieu view  tai nang cua showbiz Viet-hinh-anh-7
 Em gái ruột cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, Huỳnh Phúc Thanh Nhân đang lặng lẽ "theo nghiệp" anh trai.
Cô nàng thuộc thế hệ 8X này chính là em ruột của cố đạo diễn tài hoa Huỳnh Phúc Điền nên đã được truyền đạt vài ba món “võ vẽ” về công việc đạo diễn. Ban đầu chỉ là sở thích làm cho vui rồi sự đam mê ngấm vào lúc nào không hay nên khi anh trai gặp biến cố, em gái Thanh Nhân đã tự nhủ lòng sẽ bước tiếp hành trình còn dang dở của anh mình. Thanh Nhân cũng từng “góp vui” bằng phim ngắn Có hẹn cùng em đậm chất Huế được nhiều khán giả đón nhận.
Huỳnh Phúc Thanh Nhân cũng là người đứng sau chương trình Đại nhạc hội sảng khoái và chuỗi minishow cho các ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Lê Hiếu, Hồ Ngọc Hà,…
Hiện tại, Huỳnh Phúc Thanh Nhân đang kết hợp với DJ số một Việt Nam, DJ Wang Trần thực hiện cuộc thi Miss DJ - tìm kiếm DJ nữ chuyên nghiệp. 
H.Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt đạo diễn 'triệu view' của showbiz Việt