Biết hát tiếng Việt là một sự bất lợi lớn đối với hotbpy Việt kiều Đức nhưng đêm gala 2 tối qua (7.5), Trọng Hiếu đã xóa đi phần nào định kiến đó khi được giám khảo Thanh Bùi khẳng định: "Hiếu hát tiếng Việt còn hay hơn tôi lúc mới về nước". 

Hotyboy Việt kiều Trọng Hiếu hát tiếng Việt hay hơn Thanh Bùi

Một Thế Giới | 08/06/2015, 11:18

Biết hát tiếng Việt là một sự bất lợi lớn đối với hotbpy Việt kiều Đức nhưng đêm gala 2 tối qua (7.5), Trọng Hiếu đã xóa đi phần nào định kiến đó khi được giám khảo Thanh Bùi khẳng định: "Hiếu hát tiếng Việt còn hay hơn tôi lúc mới về nước". 

Bước sang đêm gala thứ 2, chủ đề Top hit, 7 giọng ca của Vietnam Idol 2015 gồm Trọng Hiếu, Vân Quỳnh, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Ngọc Việt và Hà Nhi đã mang đến một đêm thi nhiều màu sắc với 7 ca khúc từng ăn sâu trong lòng của những bạn trẻ. 
Dù gặp không ít áp lực để làm mới hay cháy hơn những ca khúc vốn gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng các thí sinh đã mang đến cho khán giả và giám khảo những dấu ấn cá nhân rất riêng trong từng phần trình diễn. 
Đây cũng là đêm thi đón nhận sự xuất hiện của hai giám khảo khách mời: nhạc sĩ Anh Quân và diva Trần Thu Hà bên cạnh hai gương mặt giám khảo quen thuộc Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi.
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-1
Trọng Hiếu nhân tố mới trong mùa giải trong năm nay  
Đáng nói nhất trong số 7 giọng hát của top 7 Vietnam Idol năm nay chính là nhân tố Trọng Hiếu. Ngay từ đầu mùa giải, tất cả khán giả đều ấn tượng rất mạnh mẽ với phong cách âm nhạc phóng thoáng, nhẹ nhàng nhưng rất bản năng của "hotboy Việt kiều Đức" này. 
Nhưng bên cạnh sở trường lợi thế về tiếng Anh, về vũ đạo, điều đáng lo ngại nhất chính là khả năng phát âm và nói tiếng Việt vẫn chưa rành rõi của Trọng Hiếu là trở ngại lớn. Chưa một lần thể hiện bất cứ ca khúc tiếng Việt nào từ đầu mùa đến nay, nhưng trong đêm gala 2 tối qua (7.5), với mong muốn có sự đột phá của Trọng Hiếu, nhạc sĩ Thanh Bùi đã buộc hotboy Việt kiều chọn ca khúc ballad không "động tay động chân", Anh mơ của ca sĩ Anh Khang. 
Dù đôi chỗ phát âm không rõ, nhưng Trọng Hiếu một lần nữa "đốn tim" khán giả khi biết cách kiểm soát và tiết động tác vũ đạo một cách vừa đủ, duyên dáng và "bắt sân khấu" đã khiến cho những thiếu sót về khả năng hát tiếng Việt bị lãng quên.  
Thay vào đó, sự lãng tử, nụ cười duyên cùng với sức hút của Trọng Hiếu đã nhận nhiều lời khen có cánh của giám khảo Thanh Bùi: "Với tôi chữ nào phát âm cũng rất chuẩn. Cái hay của Hiếu là em rất có duyên. Ánh mắt của em khi nhìn các cô gái, họ sẽ quên đi những khuyết điểm về mặt phát âm. 4 năm trước anh về Việt Nam, anh hát không bằng em hôm nay” .
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-2
Trong Hiếu dùng phong cách phóng thoáng tự nhiên của mình trên sân khấu để xóa lấp đi sự bất lợi về cách phát âm tiếng Việt.
Nhận trách nhiệm mở màn đêm Gala 2, Bích Ngọc đã không phụ lòng khán giả hâm mộ khi thể hiện một bản hit gắn liền với tên tuổi của giám khảo Thanh Bùi, "Lặng thầm một tình yêu". 
Những đoạn cao trào được xử lí khéo léo nhưng vẫn nồng nàn cảm xúc đã thổi một hơi thở rất riêng vào bản hit từng được rất nhiều khán giả yêu mến đến nỗi chính giám khảo Thanh Bùi phải thốt lến “Tê rồi. Ngọc đã bắt cóc tất cả bài hát của Thanh rồi. Phát âm hay hơn anh rất nhiều. Quãng rộng hơn anh rất nhiều. Đây không còn là bài hát của anh, đây là bài hát của Nguyễn Bích Ngọc, không phải của Thanh Bùi nữa”.
Trong Hieu
 Bích Ngọc tiếp tục giữ vững phong độ của mình với "hit bự" của nhạc sĩ Thanh Bùi
Chọn ca khúc vốn rất nổi tiếng qua giọng hát đẹp của Trung Quân Idol, “thầy giáo trẻ” Minh Quân với chất giọng sáng, cao và truyền cảm đã tạo nên màu sắc mới cho "Vì mất đi ánh mặt trời". Tuy nhiên, phần thể hiện của anh đã không gây ấn tượng nhưng giám khảo ca sĩ Hà Trần đã dành cho Minh Quân lời động viên. 
"Trước đây lúc tập trước đây mấy ngày, tôi không hề biết Minh Quân. Tôi biết nhiều đến người hát trước, tôi tìm hiểu bản gốc để nghe. Tôi rất lo, bạn Quân kia hát rất hay, cách xử lí lại tinh tế. Quân đã làm tốt nhất trong khả năng của em, hiện tại. Trong em có nhiều tiềm năng. Khi khán giả bình chọn, chúng ta không bình chọn tài năng, khả năng ngay tại chỗ bởi thần tượng còn có nhiều phẩm chất, đặc biệt là về đường dài. Hôm nay, em đã làm tôi bất ngờ vì tôi không nghĩ em hát được như thế”.
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-3
 Minh Quân tiếp tục giữ giải pháp an toàn khi lựa chọn một bản ballad buồn. 
Sở hữu một chất giọng đẹp, ấm áp và có độ vang tốt nên Nguyễn Duy được đánh giá rất phù hợp với các ca khúc buồn. Thế nhưng để chọn cho phần thi gala 2, Nguyễn Duy đã chọn ca khúc của Noo Phước Thịnh, “Mãi mãi bên nhau”. Tuy nhiên, phần trình diễn của Nguyễn Duy chưa được hoàn hảo như phần kỳ vọng. 
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-4
 
"Ẩn số" Vân Quỳnh liều và có chút "dội" khi lựa chọn bản hit nổi tiếng của Thu Minh, “Yêu mình anh”. Được phối lại hoàn toàn theo phong cách EDM với sự hỗ trợ của nghệ sĩguitar Tấn Phong và DJ Quang Trần, Vân Quỳnh tuy khoe được chất giọng khoẻ khoắn và mạnh mẽ của mình nhưng ngược lại, vì chọn lựa ca khúc vượt quá khả năng và lên tông cao hơn so với lực giọng của mình, nên Vân Quỳnh đã có nhiều đoạn chênh phô. 
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-5
 Vân Quỳnh liều lĩnh khi lựa chọn ca khúc vượt quá khả năng của mình, "Yêu mình anh" của Thu Minh. 
Ngọc Việt tiếp tục bước vào gala 2 không mấy thành công khi chọn lựa ca khúc "Nỗi nhớ đầy vơi" của Noo Phước Thịnh. Phần thi chưa chinh phục được giám khảo Thanh Bùi khi lần nhạc sĩ Anh Quân. 
Bởi cả hai đều nhận thấy rất rõ, sự thiếu đột phá trong gu âm nhạc của Ngọc Việt, đặc biệt là việc xử lý ca khúc không ăn khớp với ban nhạc: "Trên sân khấu, ca sĩ, ban nhạc phải hòa quện làm 1, nhưng em chưa làm được điều đó, em lạc giữa sân khấu", nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn nhận xét. 
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-6
Ngọc Việt có một đêm trình diễn không thành công. 
Hà Nhi khép lại với ca khúc mới "Say you do" theo phong cách EDM dưới sự hỗ trợ của DJ Wang Trần. Phần trình diễn của Hà Nhi, nhận được sự hưởng ứng của khán giả, nhưng giám khảo khó tính nhạc sĩ Anh Quân lại không khó để bắt lỗi. 
"Tôi lấy làm tiếc vì đáng lẽ em phải làm nhiều hơn thế. Khi bắt đầu tiết tấu, em sẽ thay đổi hoàn toàn không khí nhưng em chưa làm được. Em lúng túng để nhí nhảnh và thuyết phục bài hát và sự lúng túng bài hát. Em phấn quá, hát cao hơn tông. Lúc nhạc êm thì em hát tụt hơn so với bài. Với thể loại nhạc này, nghe dễ không dễ trình diễn đâu. Hy vọng em nhớ lời nhận xét của tôi”, nhạc sĩ Anh Quân nhận xét.
Hotyboy Viet kieu Trong Hieu hat tieng Viet hay hon Thanh Bui-hinh-anh-7
Hà Nhi cũng có một đêm trình diễn thiếu thuyết phục
Đêm công bố kết quả gala 2 và 1 thí sính có khả năng bị loại sẽ chính thức được công bố vào lúc 20g ngày 14.6.2015. 
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hotyboy Việt kiều Trọng Hiếu hát tiếng Việt hay hơn Thanh Bùi