Số phận của các thủy thủ Ukraine bị bắt trong vụ đụng độ tại eo biển Kerch hồi tháng 11 năm ngoái sẽ được quyết định theo phán quyết của tòa, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 22.4.

Điện Kremlin tiết lộ về số phận 24 thủy thủ Ukraine đang bị bắt giữ

Hoàng Vũ | 23/04/2019, 17:25

Số phận của các thủy thủ Ukraine bị bắt trong vụ đụng độ tại eo biển Kerch hồi tháng 11 năm ngoái sẽ được quyết định theo phán quyết của tòa, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 22.4.

“Một số thủ tục pháp lý nhất định vẫn tồn tại. Bây giờ, họ (các thủy thủ Ukraine) đang bị điều tra vì vi phạm biên giới quốc gia. Bất kỳ cuộc điều tra nào cũng kết thúc tại tòa án, nên phải có quyết định của tòa án”, ông Peskov nói.

Trước đó, tòa án quận Lefortovo ở Moscow ngày 15.1 chấp thuận kéo dài thời gian giam giữ 12 trong tổng số 24 thủy thủ người Ukraine bị Nga bắt. Tạm giam gia hạn đến ngày 24.4, theo yêu cầu của Ủy ban Điều tra liên bang Nga (Sledkom). Giới chức nước này chưa ấn định thời điểm mở phiên tòa xét xử họ.

Đến nay, tòa án Quận Lefortovo tiếp tục gia hạn bắt giữ các thủy thủ Ukraine thêm 3 tháng cho đến ngày 24.7.2019, một quan chức tòa án cho biết. Thời hạn của cuộc điều tra về vụ việc liên quan tới các thủy thủ này kéo dài đến ngày 25.8.

Vào ngày 25.11.2018, 3 tàu hải quân Ukraine bị Nga cáo buộc xâm phạm lãnh hải sau khi đi từ Biển Đen đến Biển Azov. Để buộc 3 tàu Ukraine dừng lại ở eo biển Kerch, hải quân Nga đã phải dùng vũ lực. Sau đó, các tàu Ukraine cùng 24 thủy thủ bị bắt giữ. Hiện các thủy thủ này đang bị tạm giữ tại một trung tâm ở thủ đô Moscow.

Các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đều là công dân Ukraine. Họ bị buộc tội xâm phạm biên giới Nga theo Điều 322.3 của Bộ luật Hình sự Nga. Nếu bị kết tội, các thủy thủ này có thể phải đối mặt với mức án sáu năm tùgiam.

Vladimir Zelensky, người vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine, nói trước đó rằng ông coi việc đưa các thủy thủ bị Nga bắt giữ về nước là “nhiệm vụ ưu tiên”.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra ngay một giải poker sắp diễn ra
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về giải poker mang tên "WTP Vietnam 2024", yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin tiết lộ về số phận 24 thủy thủ Ukraine đang bị bắt giữ