Cuộc thi hài Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội mùa 3 phiên bản nhóm đã mở ra cho nhiều nhóm hài và các nghệ sĩ, diễn viên xuất thân từ trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cùng các trường nghệ thuật khác có cơ hội tiếp cận với khán giả gần hơn.

Diễn viên trẻ cần thêm nhiều cơ hội để phát triển

Một Thế Giới | 09/03/2016, 11:19

Cuộc thi hài Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội mùa 3 phiên bản nhóm đã mở ra cho nhiều nhóm hài và các nghệ sĩ, diễn viên xuất thân từ trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM cùng các trường nghệ thuật khác có cơ hội tiếp cận với khán giả gần hơn.

Đến tham dự có NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Nhí, đạo diễn Diệp Tiên (con trai của NSND Diệp Lang), quán quân Cười xuyên Việt diễn viên Huỳnh Lập, Nam Thư, Hiếu Nguyễn cùng 5 nhóm kịch: Chuồn chuồn giấy, Đời, CMV, Buffalo và X-Pro.
Khác biệt so với những chương trình hình thực tế tìm kiếm những tài năng diễn xuất hay hát như nhiều cuộc thi đang phủ sóng truyền hình hiện nay, Cười xuyên Việt tạo nên một sân chơi thể nghiệm cho sinh viên các trường sân khấu nghệ thuật hay bất cứ diễn viên nào đang diễn ở các tụ điểm lớn, nhỏ trên khắp cả nước. 
Với mùa đầu dành riêng cho cá nhân và mùa hai dành cho nghệ sĩ trẻ, Cười xuyên Việt bước sang mùa thứ 3 với phiên bản nhóm dành cho tất cả các nhóm kịch trẻ đang hoạt động trên khắp cả nước. Đại diện BTC Đài Truyền hình Vĩnh Long cho biết: "Tiêu chí mà BTC đặt ra là muốn tạo cơ hội giúp các em có điều kiện tiếp cận gần hơn với khán giả. Cũng từ chương trình, các nhóm sẽ tạo nên những dấu ấn riêng trong lòng công chúng, qua đó giúp các em có thể phát triển niềm đam mê, cũng như xây dựng bước đệm ban đầu để yên tâm theo nghề".
Dien vien tre can them nua co hoi phat trien-hinh-anh-1
 Những nhóm kịch đến với "Cười xuyên Việt" đều có thâm niên hoạt động nhiều năm, nghiêm túc và đầy đam mê.
Đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt của mùa 3 là NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Thanh Thủy. Bên cạnh đó, trong mỗi tập ở mỗi vòng thi theo chủ đề của 5 nhóm tham gia (Chuồn chuồn giấy, Đời, CMV, Buffalo và X-Pro), sẽ có thêm ban giám khảo khách mời gồm các diễn viên trẻ. 
Trong 12 đêm thi, các nhóm phải tự xây dựng các tiểu phẩm theo chủ đề đặt ra, mang lại tiếng cười sảng khoái nhưng câu chuyện vẫn phải đảm bảo tính nhân văn và ý nghĩa giáo dục nhất định... Chương trình sẽ bắt đầu loại từ đêm thứ 5 trở về sau. Ngoài đạo diễn hình ảnh, Cười xuyên Việt phiên bản nhóm năm nay còn có thêm đạo diễn dàn dựng là đạo diễn Diệp Tiên, con trai của NSND Diệp Lang.  
Chia sẻ một cách đầy tâm huyết, NSƯT Kim Xuân cho biết mình hy vọng sân chơi Cười xuyên Việt sẽ giúp cho thế hệ nghệ sĩ trẻ nghiêm túc với nghề có cơ hội được phát triển: "Tôi còn nhớ rất rõ sân khấu kịch 5B từ thời của cô Thanh Nga, rồi tới chị Hồng Đào, chúng tôi và sắp tới là lớp trẻ hơn được gọi với cái tên sân khấu thể nghiệm. Ở nơi đó, chúng tôi - những nghệ sĩ được thỏa sức sáng tạo nghệ thuật. Nhưng nhiều năm nay, các bạn trẻ bước ra từ các trường nghệ thuật đang thiếu đi những nơi như vậy và Cười xuyên Việt chính là sân chơi bù đắp chỗ khuyết đó.
Tôi là 1 người diễn chính kịch nhưng không hề bỏ sót một tập nào của Cười xuyên Việt 2 mùa trước. Tôi thấy các bạn trẻ đã thổi một làn gió mới về diễn xuất, cập nhật thông tin và truyền đạt thông điệp cuộc sống rất tích cực. Hy vọng các nhóm sẽ làm được các điều hấp dẫn hơn, súc tích hơn và chúng tôi sẽ rất hãnh diện khi ngồi xem các bạn cống hiến cho khán giả”.
Dien vien tre can them nua co hoi phat trien-hinh-anh-2
NSƯT Kim Xuân hy vọng sân chơi "Cười xuyên Việt" sẽ giúp cho thế hệ nghệ sĩ trẻ nghiêm túc với nghề có cơ hội được phát triển.
Từng là giảng viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: “Sự trẻ trung và tính tập thể của các nhóm đã làm cho tôi nhớ về thời còn trẻ của mình và chị Kim Xuân. Lúc mới ra trường, tôi cũng tham gia các nhóm này, nhóm nọ như các em bây giờ. Tôi hy vọng từ đây đến khi mùa giải kết thúc, các nhóm sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, dù kết quả như thế nào thì các bạn cũng sẽ có những kinh nghiệm quý báu tại cuộc thi”.

Nhấn mạnh về sự khác biệt của cuộc thi, nhà sản xuất đặt niềm tin đây sẽ trở thành điểm đến cho nhiều nghệ sĩ trẻ, các nhóm hài chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và không chuyên. Qua đó góp phần phát hiện những nhân tố mới, các loại hình hài kịch mới, đóng góp vào sự phát triển của làng hài Việt Nam nói chung và hài miền Nam nói riêng. 

Dien vien tre can them nua co hoi phat trien-hinh-anh-3
Chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 17.3.2016. 
Dien vien tre can them nua co hoi phat trien-hinh-anh-4
Tổng giải thưởng của Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội là 735 triệu đồng, trong đó 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 150 triệu đồng và 3 giải Ba trị giá 100 triệu đồng/giải. Ngoài ra, chương trình còn có 4 giải thưởng riêng dành cho các nhóm xuất sắc nhất trong 4 đêm thi đầu tiên.
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên trẻ cần thêm nhiều cơ hội để phát triển