Rất nhiều bà nội trợ xem tủ lạnh như bảo bối để giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách bảo quản từng loại thực phẩm khác nhau để giữ được hương vị và thời gian sử dụng lâu dài, đặc biệt là trứng.

Điều bạn cần biết khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

29/04/2020, 18:56

Rất nhiều bà nội trợ xem tủ lạnh như bảo bối để giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách bảo quản từng loại thực phẩm khác nhau để giữ được hương vị và thời gian sử dụng lâu dài, đặc biệt là trứng.

Nếu trứng đã được bảo quản trong tủ lạnh bạn không nên lấy ra và để ở môi trường ngoài - Ảnh: Internet

Chọn trứng mới khi mua

Khi mua trứng, bạn nên mua những quả trứng mới và lưu trữ chúng trong tủ lạnh sẽ có thể dùng được 1 thời gian dài. Theo các chuyên gia thì không nên để trứng quá 30 ngày trong tủ lạnh kể từ ngày trứng được đóng gói bán. Nếu bạn mua trứng ở ngoài chợ nên dùng trứng trong vòng 3 tuần kể từ ngày mua để đảm bảo chất lượng trứng còn tốt.

Đừng quên rửa sạch trứng trước khi cất trữ

Đừng bao giờ quên việc dùng khăn mềm, ướt để lau sạch trứng trước khi cất chúng vào tủ lạnh. Việc không làm sạch trứng trước khi bảo quản sẽ khiến các loại vi khuẩn từ phân gà, vịt bám ngoài vỏ gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tới các loại thực phẩm bên cạnh.

Không để trứng chung với thực phẩm khác

Đừng để những quả trứng và các thực phẩm dễ có mùi lẫn lộn với nhau. Chẳng hạn như hành, gừng, ớt… là những thực phẩm có mùi. Những mùi này có thể xâm nhập từ vỏ trứng mỏng để vào bên trong trứng. Điều này sẽ khiến trứng bị hỏng nhanh chóng sau 1 thời gian ngắn bảo quản.

Đặt trứng cũng cần đúng vị trí

Thói quen thường xuyên của các bà nội trợ là để đầu to của trứng xuống dưới và đầu bé quay lên trên, tuy nhiên đây là một thói quen không đúng.

Bí quyết được các bà nội trợ thông thái rỉ tai nhau chính là muốn trứng tươi lâu, lòng đỏ không sát vào vỏ trứng đó là bạn nên để đầu nhỏ xuống dưới và quay đầu to lên trên trong tư thế dựng đứng.

Đừng để trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Cánh cửa tủ là nơi luôn được mở ra thường xuyên chính vì vậy nhiệt độ ở cánh tủ không đều, có có thể là nơi nóng nhất của tủ. Chính vì vậy, trứng khi được bảo quản ở cánh cửa tủ sẽ nhanh hỏng hơn.

Cách tốt nhất để bảo quản trứng trong tủ lạnh là làm sạch rồi cho vào hộp carton và cất trong ngăn mát.

Thêm vào đó, nếu trứng đã được bảo quản trong tủ lạnh bạn không nên lấy ra và để ở môi trường ngoài. Các hạt nước li ti đọng trên vỏ trứng sẽ thấm vào và khiến trứng mau hỏng hơn.

Chỉ lấy khỏi tủ lạnh số trứng cần dùng

Nếu có nhu cầu lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, bạn chỉ nên lưu ý lấy đúng số trứng cần lấy. Không nên để tất cả khay đựng trứng ra bên ngoài tủ lạnh. Bởi vì nếu bỏ trứng ra khỏi tủ lạnh, bạn cần phải ăn chúng ngay lập tức. Những quả trứng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong môi trường bên ngoài, dễ bị nhiễm trùng vi khuẩn.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều bạn cần biết khi bảo quản trứng trong tủ lạnh