Facebook đang cung cấp Messenger Kids đến 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm giúp cho trẻ nhỏ kết nối an toàn với bạn bè và gia đình trên không gian mạng.

Facebook Messenger Kids chính thức có mặt tại Việt Nam

23/04/2020, 09:21

Facebook đang cung cấp Messenger Kids đến 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm giúp cho trẻ nhỏ kết nối an toàn với bạn bè và gia đình trên không gian mạng.

Facebook cho biết sẽ tiếp tục làm việc với nhiều bậc cha mẹ, các chuyên gia về an toàn và bảo mật để cải thiện Messenger Kids

Messenger Kids ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12.2017, phiên bản đặc biệt của ứng dụng nhắn tin gọi video dành cho trẻ em dưới 13 tuổi chỉ được phát hành tại Mỹ.

Tuần này, phiên bản Messenger Kids đã được Facebook cho mở rộng trên 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với bản cập nhật mới này, Facebook đã bổ sung một số tính năng mới. Từ bảng điều khiển, cha mẹ có thể thao tác các tùy chọn cho phép con cái của họ chấp nhận hay từ chối một lời mời kết bạn của ai đó cũng như xóa hoặc thêm bạn bè mới vào danh bạ; Kết nối con của họ với những đứa trẻ khác thông qua một nhóm trong Messenger Kids.

Ba tính năng mới được thêm vào Messenger Kids

Một tính năng mới khác là cha mẹ có thể chấp nhận người lớn như giáo viên, huấn luyện viên thể thao trở thành bạn bè của con cái họ. Bảng điều khiển cũng cho phép cho cha mẹ thấy được hồ sơ bạn bè của con như hình ảnh, tên tuổi và cha mẹ của chúng là ai. Cha mẹ được thông báo nếu con cái họ tự động kết bạn với ai đó và họ có thể dễ dàng ghi đè lên quyết định đó thông qua bảng điều khiển.

Những tính năng mới này đang được áp dụng tại Mỹ và sẽ được triển khai trên 70 quốc gia trong tuần tới.

Ban đầu, Messenger Kids là một phiên bản rút gọn của Messenger bình thường và thêm vào đó các chức năng điều khiển từ cha mẹ. Messenger Kids được cài đặt không cho các quảng cáo xuất hiện cũng như tự động gửi dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook thừa nhận các điều khiển nghiêm ngặt khiến trẻ em khá khó khăn trong việc kết nối với bạn bè.

Facebook cho biết sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến các bậc cha mẹ, chuyên gia về trẻ em để cải thiện Messenger Kids thành một trong những ứng dụng an toàn, bảo mật và phù hợp với trẻ trong thời gian tới.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook Messenger Kids chính thức có mặt tại Việt Nam