Trứng là món "chữa cháy" tiện dụng trong gian bếp của mỗi gia đình. Những cách sau sẽ giúp bạn bảo quản trứng gà, vịt tươi ngon lâu hơn mà không bị hỏng hay mất chất dinh dưỡng.

Mách các bà nội trợ cách giữ trứng tươi lâu

25/04/2020, 10:10

Trứng là món "chữa cháy" tiện dụng trong gian bếp của mỗi gia đình. Những cách sau sẽ giúp bạn bảo quản trứng gà, vịt tươi ngon lâu hơn mà không bị hỏng hay mất chất dinh dưỡng.

Bảo quản đúng cách giúp trứng tươi lâu mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng - Ảnh: Internet

Để giữ trứng gà tươi lâu và không bị hỏng trong thời tiết mùa hè, bạn hãy thử áp dụng những bí quyết dưới đây:

Thoa lớp dầu mỏng

Thoa lên vỏ trứng một lớp dầu thực vật mỏng, bảo quản ở nhiệt độ 25-32 độ C. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng tươi nguyên khoảng 1 tháng.

Lót cám gạo phía dưới

Dùng một cái âu sạch rải một lớp cám gạo ở dưới, cứ một lượt trứng rắc một lượt cám, sau đó, lấy giấy báo bọc kín nắp, để âu trứng ở chỗ thoáng gió. Trứng có thể được bảo quản hàng tháng.

Đặt trứng trong bã trà (chè)

Muốn bảo quản trứng lâu mà không lo bị hỏng thì các mẹ chỉ cần cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát.

Vùi trong muối khô mịn

Dùng một thùng gỗ, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào, cứ một lớp trứng là một lớp muối, chèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Cách này không những giúp bảo quản trứng tươi mà còn làm trứng có vị mặn của muối, món ăn sẽ đậm đà hơn khi đem chế biến.

Gói bằng giấy

Dùng giấy báo hoặc khăn giấy mềm lau sạch trứng, sau đó bọc trứng bằng giấy báo rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách bọc giấy báo để ở nơi khô ráo.

Dùng trấu

Rải một lớp trấu vào đáy thùng xốp hoặc túi nilon rồi xếp trứng vào. Tiếp tục rải lớp thứ hai cho lớp trứng tiếp theo đến khi đầy thùng rồi đậy kín thùng và để nơi râm mát. Cách này bảo quản trứng được khoảng 2-3 tháng.

Lưu ý

- Không làm sạch trứng bằng cách rửa với nước hay lau bằng khăn ướt vì làm như vậy sẽ khiến trứng dễ bị ung, thối.

- Xếp trứng theo chiều dựng đứng lên và để đầu to của trứng hướng lên trên cũng giúp bảo quản trứng được lâu hơn.

- Không để chung trứng với hành tây, gừng vì sẽ khiến trứng nhanh hư hỏng, ung thối.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách các bà nội trợ cách giữ trứng tươi lâu