Lãnh đạo TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND 24 quận huyện rà soát, đánh giá quá trình thực hiện các đồ án quy hoạch.

Điều chỉnh quy hoạch 24 quận huyện tại TP.HCM

Phan Diệu | 02/06/2016, 10:10

Lãnh đạo TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND 24 quận huyện rà soát, đánh giá quá trình thực hiện các đồ án quy hoạch.

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, cơ quan này đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các sởngành liên quan và UBND 24 quậnhuyện rà soát, đánh giá quá trình thực hiện các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 (định kỳ 5 năm theo Luật Quy hoạch đô thị) để điều chỉnh định hướng quy hoạch tại các khu vực thiếu tính khả thi, đã kéo dài thời gian thực hiện, gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân trong khu vực quy hoạch.

UBND TP cũng giao Sở Tài nguyên -Môi trường chủ trì, phối hợp các sởngành liên quan khẩn trương rà soát, có ý kiến đề xuất trình UBND TP xem xét, chỉ đạo việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về quyền sử dụng đất của dự án khi giải quyết cấp giấy phép xây dựng. Việc này nhằm giải quyết nhanh, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12.3.2015 của Chính phủ.

UBND TP cũng chỉ đạo Sở Nội vụ dự thảo văn bản cho UBND TP kiến nghị trình Thường trực Thành ủy và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục giữ nguyên chức năng, nhiệm vụ, vai trò quản lý nhà nước của các ban quản lý các khu đô thị gồm: khu Nam TP, khu Thủ Thiêm và khu Tây Bắc.

Phan Diệu

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Sự phục hồi của thị trường và doanh nghiệp trên địa bàn còn khó khăn
Chiều 3.5, UBND TP.HCM tổ chức Phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và bàn giải pháp cho tháng 5 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh quy hoạch 24 quận huyện tại TP.HCM