Chỉ khi nào đã là 1 phụ nữ, bạn mới hiểu hết được những điều này. Sự thật là, phụ nữ vẫn luôn tiếc nuối rất nhiều điều, dù có thể bạn đã ý thức mình chỉ có một cuộc đời, phải sống sao cho bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất, để không phải tiếc nuối điều gì.

Điều gì phụ nữ cảm thấy hối tiếc sau khi kết hôn?

Thùy Vân | 28/08/2017, 16:29

Chỉ khi nào đã là 1 phụ nữ, bạn mới hiểu hết được những điều này. Sự thật là, phụ nữ vẫn luôn tiếc nuối rất nhiều điều, dù có thể bạn đã ý thức mình chỉ có một cuộc đời, phải sống sao cho bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất, để không phải tiếc nuối điều gì.

Yêu và lấy chồng khi bản thân chưa đủ chín chắn
Nếu hỏi 100 người phụ nữ thì chắc chắn sẽ có ít nhất già nửa trong số họ đang ngầm mang nuối tiếc này. Bởi đơn giản, khi đối mặt với quá nhiều mệt mỏi, rắc rối trong tình yêu hôn nhân, cuộc sống của bạn sẽ không còn thoải mái và màu hồng như trước kia.
Có một thực tế là, đôi khi phụ nữnhận lời yêu thương hay kết hôn cùng một người đàn ông nhiều khi chỉ vì những suy nghĩ rất ngẫu hứng, trẻ con và bồng bột tại một thời điểm nào đó.
Nhưng khi bước vào cuộc sống gia đình, từ cuộc sống độc thân,phụ nữchuyển sang nhiều vai trò và trách nhiệm mới, nào là làm dâu, làm vợ, làm mẹ… Đối diện tất cả những áp lực đó, nếu không trưởng thành hơn, chín chắn hơn, bạn sẽ dễ rơi vào mệt mỏi. Lúc ấy, nhiềuphụ nữsẽ cảm thấy tiếc nuối vì đã ngu ngốc lao đầu vào yêu và lấy chồng quá sớm.

Không có không gian riêng tư

Khi bạn đã có gia đình, bạn sẽ không có không gian riêng tư của bạn thân như đi hẹn hò với lũ bạn hay đi uống cafe một mình mỗi lúc buồn. Bạn có thể sống chung với bố mẹ và anh em của gia đình chồng, dù không muốn thì bạn vẫn nên học cách thích nghi này dần đi nhé!

Không duy trì được tình bạn sau khi kết hôn
Khi chưa kết hôn, bạn bè với bạn có thể là người cực kỳ quan trọng, chỉ sau gia đình. Nhưng khi đã kết hôn, hầu hếtphụ nữcó thể sẽ "tự nguyện" cắt đứt hết thú vui bên ngoài và cả những người bạn thân nhất để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.
Vì quá bận rộn, vì hết lòng với gia đình mà nhữngphụ nữthường không nhận thức được lợi ích đầy đủ của những người bạn thân để chia sẻ vui buồn, thất bại những lúc bạn cần. Do đó, vì cuộc sống riêng, bạn đã để tình bạn quý báu ấy trôi đi theo thời gian.
Phải thay đổi vì chồng

Trước đây bạn vốn quen với nhịp sống khi còn độc thân nhưng từ khi kết hôn bạn phải thay đổi để hai vợ chồng có được cuộc sống hòa thuận đồng thời tránh xa được những mâu thuẫn. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy khó khăn, áp lực lúc đầu nhưng sau đó chị em sẽ dần thích nghi với cuộc sống của mình.

Tiếc nuối vì hùng hục làm việc ngày qua ngày
Với cánh đàn ông, sau khi kết hôn, họ thường mặc nhiên coi bản thân là trụ cột gia đình mình nên luôn phải phấn đấu làm việc lo cho gia đình và con cái. Nhưng với nhữngphụ nữthì khác, họ tuy không được coi là người trụ cột nhưng hàng ngày họ vẫn đỡ đần một tỉ thứ việc không têncho người đàn ông.
Mọi việc một ngày củaphụ nữchỉ kết thúc khi bạn lên giường đi ngủ? Chưa hết đâu.Trước khi đi ngủ hay sáng mai thức dậy, trong đầu bạn vẫn quẩn quanh tính toán hoặc tự hỏi: Ngày mai cả nhà ăn gì? Đi chợ mua gì? Đóng học phí cho con chưa nhỉ? Tháng này nhà mình tiết kiệm được bao nhiêu?...

So sánh chồng với người cũ

Nếu bạn từng yêu một ai đó, bạn có thể hay so sánh chồng với người ấy. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn hãy thận trọng vì những suy nghĩ này có thể phá hỏng cuộc hôn nhân của bạn. Người chồng hiện tại mới là người gắn bó và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống trên suốt chặng đường dài sau này, vì vậy, bạn nên hạnh phúc với người bạn đã chọn.

Mai Khôi (t/h)
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì phụ nữ cảm thấy hối tiếc sau khi kết hôn?