Hơn 4 tháng thống trị ngôi đầu BXH Billboard, sức nóng của Old Town Road của Lil Nas X cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Điều gì tạo nên sức hút khủng khiếp cho ‘Old Town Road’?

07/08/2019, 06:50

Hơn 4 tháng thống trị ngôi đầu BXH Billboard, sức nóng của Old Town Road của Lil Nas X cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Old Town Road vẫn đang tiếp tục công phá các bảng xếp hạng âm nhạc - Ảnh: Internet

Trong tuần này, Old Town Road tiếp tục đứng đầu bảng, trở thành ca khúc No.1 trên bảng xếp hạng Billboard lâu nhất từ trước đến nay (18 tuần liên tiếp). Trước đó, ca khúc này cũng đã chính thức đánh bại kỷ lục của Mariah Carey với One Sweet Day.

Với sự thành công xuất sắc này, Lil Nas X đã chứng minh được bản thân là một hiện tượng âm nhạc thực tế, có tính kết nối văn hóa chứ không đơn thuần là một hiện tượng nổi lên nhờ ăn may.

Thực tế, Old Town Road ban đầu chỉ là một ca khúc trôi nổi trên ứng dụng Tik Tok. Ngay cả cái tên Lil Nas X cũng còn quá mới mẻ với cộng đồng yêu nhạc. Old Town Road chỉ thực sự được quan tâm sau khi Lil Nas X phát hành phiên bản mới với sự tham gia của Billy Ray Cyrus – danh ca đồng quê sắp nghỉ hưu và là cha của Miley Cyrus. Chính vì có cô con gái là ngôi sao thế giới với trang cá nhân có hàng chục triệu lượt theo dõi, Billy Ray Cyrus được tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá cho Old Town Road. Đây là bàn đạp giúp ca khúc này bước đầu gây được tiếng vang trên mạng xã hội.

Nhưng đó không phải lý do duy nhất để Old Town Road được yêu thích đến vậy. Việc kết hợp dòng nhạc country với hip-hop hiện đại thực sự đã mang một luồng gió mới đến với người nghe. Old Town Road mang chất trap (một thể loại nhạc hip-hop) hòa quyện hợp lý, đầy thú vị với country, 2 dòng nhạc tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng lại trở nên vô cùng bắt tai. Ca khúc này không chỉ nhắm đến một đối tượng khán giả riêng biệt nào mà nhắm đến toàn bộ người nghe. Nói cách khác âm nhạc của Old Town Road chính là đại diện cho 2 mảng văn hóa vốn rất đặc trưng, mang đậm phong cách Mỹ.

Sự kết hợp đầy tinh tế với ca sĩ dòng nhạc country Billy Ray Cyrus đã tạo nên sự thành công cho Lil Nas X

Để bảo toàn vị trí No.1 cho Old Town Road, Lil Nas X bằng mọi giá thực hiện nhiều bản remix cho ca khúc này nhằm đẩy mạnh sự cộng hưởng từ các nghệ sĩ khác. Chỉ 3 tuần sau MV Old Town Road kết hợp cùng bố Miley Cyrus, phiên bản mới với sự góp mặt của DJ Diplo đã được lên sóng và sau đó là bản phối kết hợp cùng rapper Young Thug và Mason Ramsey.

Thậm chí, gần đây nhất chính là bản phối mới với RM – thành viên nhóm BTS đình đám. Điều này đã ngay lập tức gây được tiếng vang với người hâm mộ Châu Á. Đây thực sự là một bước đi vô cùng thông minh của Lil Nas X.

Bản phối Seoul Town Road với thành viên nhóm BTS giúp Lil Nas X lấn sân sang cả thị trường Châu Á

Kết quả của loạt hành động này là Old Town Road đã chặn đứng toàn bộ những ca khúc nóng hổi vừa ra lò của Taylor Swift, Billie Eilish, Ed Sheeran, Justin Bieber. Trong đó, Billie Eilish là người thê thảm nhất khi Bad guy của cô bị giữ chân ở vị trí số 2 trên Hot 100 suốt nhiều tuần liền.

Bên cạnh đó Lil Nas X cũng rất khéo léo trong việc gây thiện cảm với khán giả. Dạo một vòng Twitter của Lil Nas X có thể nhận thấy cái cách mà anh giap tiếp với khán giả, với nghệ sĩ nổi tiếng khác tạo nhiều thiện cảm cho người nhạc nhạc. Chính Mariah Carey cũng lên tiếng chúc mừng Lil Nas X khi anh đã đánh đổ kỷ lục của chính mình.

Cho đến nay, Old Town Road vẫn đang tiếp tục công phá các bảng xếp hạng. Cách mà Lil Nas X cũng như hãng đĩa của anh đang sử dụng để PR là rất thông minh và chính xác thời điểm, hoàn cảnh hiện tại của âm nhạc thế giới. Đặc biệt, với 8 đề cử chỉ cho 1 ca khúc tại VMAs, Lil Nas X chắc chắn là một gương mặt mới đầy triển vọng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì tạo nên sức hút khủng khiếp cho ‘Old Town Road’?