Rạng sáng nay, 31.10 (giờ địa phương) lửa bùng phát ở lâu đài Shuri, tỉnh Okinawa và lan ra tứ phía khiến công trình kiến trúc quan trọng này dường như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Điều ít ai biết về lâu đài Shuri - báu vật quốc gia Nhật Bản bị cháy rụi vào sáng nay

31/10/2019, 12:12

Rạng sáng nay, 31.10 (giờ địa phương) lửa bùng phát ở lâu đài Shuri, tỉnh Okinawa và lan ra tứ phía khiến công trình kiến trúc quan trọng này dường như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lâu đài Shuri là một di sản thế giới đại diện cho tỉnh Okinawa và là một những di sản cuối cùng của Vương quốc Ryukyu ở Okinawa. Năm 2000, lâu đài này được vinh danh là di sản thế giới của Unesco.

Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng. Mỗi năm, có khoảng 1,7 triệu khách du lịch ghé thăm lâu đài Shuri.

Người dân Nhật tiếc nuối lâu đài cổ đang bị ngọn lửa thiêu rụi

Nói về đám cháy, ông Ryo Kochi, phát ngôn viên của tỉnh Okinawa, cho biết: "Nó bắt đầu từ ngôi đền chính và dường như lan nhanh đến tất cả dãy nhà khác. Lính cứu hỏa vẫn đang dập lửa". Nguyên nhân đám cháy vẫn chưa được xác định nhưng chuông báo cháy reo lên vào lúc 2g30 sáng.

Ngọn lửa thiêu rụi công trình cổ là di sản văn hóa Unesco

Theo phát ngôn viên cảnh sát Kochi tiết lộ thêm hôm 27.10 có một sự kiện về du lịch được tổ chức tại lâu đài và kéo dài đến 1h sáng 31.10 nhưng không rõ liệu việc đó có liên quan đến vụ cháy hay không?

Hiện tại, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cháy.

Lâu đài Shuri từ trên cao - Ảnh: Asahi Shimbum.

Lâu đài Shuri được xem là lâu đài đẹp nhất ở vùng Okinawa được để lại từ thời quốc vương Ryukyu (Lưu Cầu) cách đây 500 năm. Công trình kiến trúc cổ được xem là báu vật quốc gia vào năm 1933.

Công trình mang sắc đỏ - màu sắc chủ đạo của tỉnh Okinawa

Trong cuộc nội chiến Okinawa năm 1945, lâu đài gần như bị phá hủy hoàn toàn và được xây lại trên tàn tích của nó vào năm 1950. Trong nhiều thế kỷ, tòa lâu đài được sử dụng để đón khách nước ngoài và tiến hành các nghi lễ nhà nước lớn.

Lâu đài cổ Shuri được xem là báu vật quốc gia Nhật Bản

Để khám phá nơi nay, du khách sẽ phải mất nhiều giờ. Khung cảnh bình yên, cổ kính được bao quanh bởi thiên nhiên xanh mướt sẽ làm du khách như lạc bước vào vùng đất cổ xưa và quên rằng mình đang ở nơi rộn rã của thế kỷ 21.

Cổng Shureimon dẫn vào lâu đài cổ 500 tuổi

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều ít ai biết về lâu đài Shuri - báu vật quốc gia Nhật Bản bị cháy rụi vào sáng nay