Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C45) Bộ Công an điều tra bổ sung vụ án Đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 11 bị can liên quan đến đường dây cá độ bóng đá của các cầu thủ đội bóng Đồng Nai.

Điều tra bổ sung vụ án nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ

Một Thế Giới | 25/06/2015, 23:20

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C45) Bộ Công an điều tra bổ sung vụ án Đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 11 bị can liên quan đến đường dây cá độ bóng đá của các cầu thủ đội bóng Đồng Nai.

Trước đó, tháng 4.2015, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án này và chuyển hồ sơ cho Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai xét xử. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ, tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai thấy cần điều tra bổ sung để làm rõ hành vi của các bị can nên đã trả hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Theo cáo trạng, trong số 11 bị can có 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai bị đề nghị truy tố là Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn. Trong đó, Phạm Hữu Phát (đội trưởng CLB Đồng Nai) bị đề nghị truy tố với 2 tội danh là "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc"; 5 cầu thủ còn lại bị đề nghị truy tố về tội “Đánh bạc”.

Ngoài ra, 5 bị can còn lại trong vụ án là Trần Văn Ba (ở phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa), Nguyễn Phúc Thuận (ở phường Long Bình, thành phố Biên Hòa), Đỗ Hoàng Hà (ở Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa), Trần Đình Hải (ở huyện Định Quán) và Nguyễn Văn Tương (ở Đồng Nai) đều bị đề nghị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc”. Trong vụ án này, Phạm Hữu Phát là kẻ chủ mưu trong vụ án cá độ bóng đá. Theo điều tra, do CLB Đồng Nai đã chắc xuất trụ hạng nên Phạm Hữu Phát nảy sinh ý định thực hiện dàn xếp tỷ số trận đấu để bán độ, kiếm tiền. Ngày 10-7-2014, Phát gạ bán thông tin biết trước tỷ số trận bóng đá giữa CLB Đồng Nai với CLB Than Quảng Ninh diễn ra lúc 17 giờ ngày 20.7.2014 với Trần Văn Ba là kẻ môi giới cá độ bóng đá, với thỏa thuận Phát sẽ dàn xếp tỷ số với giá 400 triệu đồng, nếu bán được, Ba sẽ bỏ túi 50 triệu đồng. Tiếp đó Phát móc nối được Nguyễn Phúc Thuận - đối tượng chuyên tổ chức cá độ chuyên nghiệp và Thuận chỉ đồng ý mua thông tin tỷ số trận đấu với giá 200 triệu đồng. Chiều tối 16.7, Phát đến nhà của Ba nhận số tiền 325 triệu đồng. Trước trận đấu CLB Đồng Nai với CLB Than Quảng Ninh một ngày, tại một khách sạn ở Quảng Ninh, Phát đã gặp các cầu thủ Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Phan Lưu Thế Sơn để bàn bạc dàn xếp tỷ số và để cá độ bóng đá trên mạng Internet. Sau đó cả nhóm cầu thủ này thống nhất dàn xếp tỷ số và đặt cược cá độ 200 triệu đồng dưới hình thức đánh tài -xỉu với hiệp 1 có cách biệt 2 bàn thắng trở lên. Số tiền thắng - thua sẽ chia đều cho các cầu thủ tham gia.

Tiếp đó, Phát điện thoại cho Ba thông báo tỷ lệ đánh trận hiệp 1 là Đồng Nai thua với tỷ số cách biệt trên 1 bàn để Ba báo lại cho các đầu mối. Đúng 17 giờ ngày 20.7, trận đấu bóng đá giữa CLB Than Quảng Ninh và CLB Đồng Nai đã diễn ra trên sân vận động Cẩm Phả. Kết quả, hiệp 1 trận đấu, Than Quảng Ninh thắng CLB Đồng Nai với tỷ số 3.1. Kết thúc trận đấu, Than Quảng Ninh thắng với tỷ số 5-2.

Ngoài trận đấu trên, cơ quan điều tra làm rõ Phạm Hữu Phát, Nguyễn Long Thành Giang, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện đã thực hiện việc cá độ trận CLB Thanh Hóa đá với Đội CLB Đồng Nai vào ngày 3.5.2014 trên sân vận động Thanh Hóa với mục đích cho Thanh Hoá thắng 3-0.

Giang Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra bổ sung vụ án nhóm cầu thủ Đồng Nai bán độ