Cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra ngay sau khi một camera quay trộm được phát hiện trong nhà vệ sinh nữ của tòa nhà KBS.

Điều tra vụ nhà vệ sinh nữ của đài KBS bị gắn camera quay lén

01/06/2020, 18:07

Cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra ngay sau khi một camera quay trộm được phát hiện trong nhà vệ sinh nữ của tòa nhà KBS.

Vụ việc quay lén tại đài KBS đang gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Ngày 1.6, Chosun Ilbo đưa tin dư luận Hàn Quốc đang hết sức phẫn nộ trước tin nhà vệ sinh nữ của đài truyền hình KBS bị gắn camera ẩn.

Theo đó, vào hôm 29.5, một đạo diễn chương trình đã báo với lãnh đạo đài về việc nghi ngờ có camera bất hợp pháp trong nhà vệ sinh nữ. Cảnh sát sau đó đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ và tìm thấy một thiết bị ghi hình trong phòng tổng duyệt của chương trình hài Gag Concert.

Chương trình showgame Gag Concert - Ảnh: Internet

Nhưng vụ việc rơi vào bế tắc bởi không có thiết bị giám sát an ninh nào được KBS lắp ở lối ra vào nhà vệ sinh nữ và các hành lang tòa nhà. Vậy nên trước mắt, cảnh sát vẫn chưa thể tìm được ra thủ phạm.

Nhiều nhân viên KBS lên mạng xã hội chia sẻ về vụ việc, cũng như bày tỏ sự lo lắng trước nguy cơ hình ảnh cá nhân riêng tư bị xâm phạm.

“Tại một nơi sản xuất nội dung cho phương tiện truyền thông, tại trụ sở chính của KBS, người ta tìm thấy một camera ẩn trong nhà vệ sinh nữ và cảnh sát đã có mặt. Sau khi phân tích, camera được phát giác không phải thiết bị ghi hình trực tiếp, mà là thiết bị lưu trữ. Là một nhân viên của KBS, tôi cảm thấy xấu hổ và ghê tởm”, một người viết.

Phía cảnh sát cho hay, nếu xác định được nghi phạm, người này phải đối mặt với các tội danh liên quan đến tội phạm tình dục, xâm phạm bí mật đời tư… Các bằng chứng sẽ được bảo mật.

“Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với cuộc điều tra của cảnh sát để tìm ra thủ phạm. Đồng thời, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp ngăn ngừa vụ việc tương tự tái diễn”, phía KBS lên tiếng.

Cảnh sát đang kiểm tra thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh - Ảnh: Internet

Tại Hàn Quốc, việc quay lén, chụp trộm bằng các thiết bị công nghệ tiên tiến ở các địa điểm công cộng được xem là tệ nạn nhức nhối nhiều năm qua. Cá biệt như năm 2017, chính quyền Seoul đã phát hiện tới 6.500 trường hợp đặt máy quay lén thân thể phụ nữ trong các khu vực như buồng thử đồ, nhà vệ sinh công cộng, tàu điện ngầm...

Từng có thời điểm, chính quyền thành phố Seoul đã phải thuê tới 8.000 nhân viên chỉ để kiểm tra nhà vệ sinh công cộng có bị đặt máy quay lén hay không. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn bất lực trong việc ngăn chặn triệt để, bởi với sự phát triển của công nghệ, những kẻ biến thái chỉ mất khoảng 15 phút là có thể tháo lắp dễ dàng một máy quay siêu mini ở các địa điểm công cộng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra vụ nhà vệ sinh nữ của đài KBS bị gắn camera quay lén