Tạp chí Forbes khẳng định Kylie Jenner đã phóng đại tài sản cá nhân và trên thực tế cô không phải tỷ phú USD.

Kylie Jenner bị Forbes tố không xứng với danh hiệu tỷ phú đô la

30/05/2020, 11:24

Tạp chí Forbes khẳng định Kylie Jenner đã phóng đại tài sản cá nhân và trên thực tế cô không phải tỷ phú USD.

Kylie Jenner bị tố thổi phồi tài sản cá nhân - Ảnh: Internet

Sự kiện nóng đang gây xôn xao cộng đồng mạng thế giới ngày hôm nay chính là việc tạp chí Forbes bất ngờ đưa ra tuyên bố Kylie Jenner - cô con gái thị phi của nhà Kardashian/Jenner - không còn là tỷ phú tự thân của thế giới. Thông tin này được chính Forbes đăng tải vào ngày hôm qua (29.5), đồng thời cáo buộc cô xây dựng nên "một trang web dối trá".

Kylie Jenner - bà chủ đế chế mỹ phẩm mang tên Kylie Cosmetics và cũng là ngôi sao truyền hình thực tế của show Keeping Up with the Kardashians năm nay mới chỉ 22 tuổi. Cô từng được ca ngợi là "tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới", người đã tự mở rộng quy mô và cả sự thành công trong kinh doanh trong nhiều năm trời. Tuy nhiên Forbes chỉ ra rằng Kylie Jenner đã "thổi phồng" con số bán hàng mỹ phẩm lên đến 300 triệu đô la (6.900 tỉ đồng) trong năm 2018, tuy nhiên con số thực tế chỉ là 125 triệu đô la (khoảng 2.875 tỉ đồng) mà thôi.

Kylie từng lên trang bìa tạp chí Forbes với danh nghĩa tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới ở tuổi 21 - Ảnh: Internet

Forbes cho biết gia đình Jenner từng mời phóng viên của họ đến nhà riêng và văn phòng kế toán, đồng thời cung cấp cho tạp chí này hồ sơ thuế "có khả năng là bị giả mạo".

Forbes cho biết: "Các hồ sơ do Coty - tập đoàn mỹ phẩm của Pháp - tiến hành giao dịch công khai trong vòng 6 tháng qua là một trong những bí mật được gia đình Kardashian/Jenner giữ kín nhất. Công việc kinh doanh của Kylie nhỏ hơn đáng kể và ít lợi nhuận hơn so với những gì mà gia đình đã làm trong việc dẫn đầu thị trường mỹ phẩm, đánh mạnh vào phương tiện truyền thông, bao gồm cả Forbes".

Tháng 1, Kylie đã bán 51% thương hiệu Kylie Cosmetics của mình cho "gã khổng lồ trong giới làm đẹp" là tập đoàn Coty trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỉ đô la (27.600 tỉ đồng). Đây được coi là một trong những khoản tiền nổi tiếng nhất mọi thời đại và là bước ngoặt trong cuộc đời không chỉ với Kylie và còn với gia đình cô.

"Những chiêu trò mà nhà Jenner hướng tới, gồm cả việc mời Forbes tới dinh thự nhà họ và nơi làm việc của kế toán viên công chứng, thậm chí tạo ra các tờ khai thuế có khả năng là giả mạo, cho thấy những người thuộc giới siêu giàu khát khao đến mức nào để trở nên giàu có hơn".

"Giờ đây, Forbes nghĩ rằng Kylie Jenner, ngay cả sau khi bỏ túi khoảng 340 triệu USD sau thuế của thương vụ bán ra này, không phải là một tỷ phú" - tạp chí danh tiếng nêu rõ.

Kylie Jenner - cô con gái thị phi của nhà Kardashian/Jenner - Ảnh: Internet

Trong khi đó, Kylie Jenner phản ứng bằng loạt chia sẻ trên Twitter rằng: "Tôi nghĩ rằng đây là một trang uy tín. Tất cả những gì tôi thấy là những tuyên bố không chính xác, các giả định chưa được chứng minh. Tôi chưa từng yêu cầu bất kỳ danh hiệu nào hoặc cố nói dối theo cách đó".

Trong bài chia sẻ sau đó, Kylie cho hay, "nhưng không sao, tôi may mắn hơn tuổi của mình, tôi có một cô con gái xinh đẹp, một doanh nghiệp thành công và tôi đã làm rất tốt. Tôi có thể liệt kê 100 điều quan trọng ngay lúc này hơn là cố xác định việc mình có bao nhiêu tiền".

Kylie Jenner là con gái của Kris và Caitlyn Jenner, em gái của người mẫu Kendall Jenner và em gái cùng mẹ khác cha với Kim, Khloe và Kourtney Kardashian.

Tháng 3.2019, Forbes vinh danh Jenner với bài Ở tuổi 21, Kylie Jenner trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, ngày 29.5 vừa rồi, Forbes có bài Bên trong sự dối trá của Kylie Jenner và vì sao cô ấy không còn là tỶ phú nữa.

Bài viết thừa nhận cuộc khủng hoảng COVID-19 và tác động của nó tới ngành mỹ phẩm đã gây tổn hại tới tài sản ròng của Kylie. Tuy nhiên, tạp chí uy tín này cho rằng "có khả năng" là "việc kinh doanh chưa bao giờ lớn từ lúc bắt đầu và gia đình Jenners đã dối trá về nó mỗi năm kể từ 2016 - trong đó có dự thảo khai thuế với số liệu giả - khiến đẩy ước tính của Forbes về thu nhập và tài sản ròng của Kylie". Tạp chí cho biết họ không thể chứng minh những tài liệu đã bị giả mạo.

Chưa dừng lại ở đó, luật sư của Jenner nói rằng câu chuyện này đầy dối trá và cáo buộc của Forbes là sai trái đồng thời yêu cầu tạp chí công khai rút lại các cáo buộc.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kylie Jenner bị Forbes tố không xứng với danh hiệu tỷ phú đô la