Sau 1 ngày điều trực thăng ra đảo Trường Sa (Khánh Hòa), đến sáng nay (17.11) chiếc trực thăng Mi171-SAR02 của Sư đoàn Không quân 370 đã đưa nam thanh niên bị đột quỵ não về đất liền kịp thời để tiếp tục điều trị.

Điều trực thăng ra đảo Trường Sa cứu ngư dân bị đột quỵ

Hồ Quang | 17/11/2017, 17:23

Sau 1 ngày điều trực thăng ra đảo Trường Sa (Khánh Hòa), đến sáng nay (17.11) chiếc trực thăng Mi171-SAR02 của Sư đoàn Không quân 370 đã đưa nam thanh niên bị đột quỵ não về đất liền kịp thời để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) nam thanh niên trên là Lê Văn Hai (26 tuổi) hành nghề đánh bắt cá ở đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Trước đó vào ngày 14.11, anh Hai đang đánh bắt cả trên đảo Sinh Tồn thì bất ngờ lơ mơ, tiếp xúc chậm rồi yếu nửa người bên phải.

Bệnh nhân lập tức được chuyển đến Bệnh xá đảo Sinh Tồn trong tình trạng rối loạn ý thức, liệt nửa người. Các y bác sĩ ở đây đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực rồi tiến hành hội chẩn từ xa (Telediagnostics) với các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 và được chẩn đoán ban đầu là đột quỵ não do nhồi máu não hoặc xuất huyết não. Sau đó tình trạng bệnh nhân ngày càng trở nặng, các bác sĩ quyết định đưa bệnh nhân về đất liền điều trị.

Đại tá TS.BS Trương Đình Cẩm - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho hay sáng 16.11, Sư đoàn Không quân 370 đã điều trực thăngMi171-SAR02mang theo tổ cấp cứu gồm 2 bác sĩ và 2 kỹ thuật viên của Bệnh viện Quân y 175 lên đường ra đảo Sinh Tồn đón bệnh nhân.

Tuy nhiên do quãng đường từ đất liền ra đến đảo Sinh Tồn khá xa, và phải quá cảnh ở đảo Trường Sa lớn cộng với thời tiết xấu nên phải đến 9 giờ sáng nay (17.11), các bác sĩ mới đưa được bệnh nhân Hai về đến TP.HCM.

“Chính thời tiết xấu đã làm máy bay bị rung lắc khiến tình trạng phù não của bệnh nhân tăng hơn, nhịp tim có xu hướng chậm lại, có dấu hiệu khò khè, ùn tắc đờm dãi. Tổ cấp cứu đã quyết định đặt nội khí quản chủ động để giải quyết thông khí cho bệnh nhân và cuối cùng đã đưa được bệnh nhân về đất liền an toàn”, bác sĩ Cẩm chia sẻ.

Theo bác sĩ Cẩm bệnh nhân Hai bị nhồi máu não với lượng lớn nên đang được theo dõi điều trị tích cực, nếu qua được giai đoạn hội chứng não cấp thì mới có thể đưa ra được phương án điều trị tiếp theo. “Sau khi đượccác bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 cho sử dụng thuốc an thần, hiện các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân như tim mạch, hô hấp, huyết áp… đảm bảo ổn định”, bác sĩ Cẩm cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trực thăng ra đảo Trường Sa cứu ngư dân bị đột quỵ