Cả 2 ngư dân hành nghề đánh bắt cá trên quần đảo Trường Sa bị nguy kịch, ngay lập tức trong đêm Tổ cấp cứu đường hàng không, Bệnh viện quân Y 175 đã điều trực thăng ra đảo đưa kịp thời 2 bệnh nhân vào đầt liền điều trị.

Điều trực thăng trong đêm ra Trường Sa cứu 2 ngư dân nguy kịch

23/02/2020, 15:01

Cả 2 ngư dân hành nghề đánh bắt cá trên quần đảo Trường Sa bị nguy kịch, ngay lập tức trong đêm Tổ cấp cứu đường hàng không, Bệnh viện quân Y 175 đã điều trực thăng ra đảo đưa kịp thời 2 bệnh nhân vào đầt liền điều trị.

Trực thăng đưa 2 ngư dân nguy kịch trên quần đảo Trường Sa vào đất liền để điều trị - Ảnh: C.M

Ngày 23.2, Bệnh viện Quân Y 175 cho hay, Tổ cấp cứu đường không của bệnh viện vừa kịp thời đưa 2 ngư dân bị nguy kịch trên quần đảo Trường Sa vào đất liền để điều trị. Hiện cả 2 ngư dân này đều trong tình trạng suy đa cơ quan rất nặng, các bác sĩ đang tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng để hội chẩn đưa ra hướng điều trị.

Bác sĩ Đinh Văn Hồng - Tổ cấp cứu đường không, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, khoảng 20 giờ ngày 22.2, chiếc trực thăng EC225 mang số hiệu 8619, Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) đã bay ra quần đảo Trường Sa để tiếp cận 2 ngư dân bị nguy kịch. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tổ cấp cứu đường không đã tiếp cận được với 2 ngư dân này và đưa vào đến đất liền vào rạng sáng nay (23.2).

Trong đó, ngư dân N.K.P. (46 tuổi) hành nghề đánh bắt cá trên đảo Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa) bị nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống và dẫn đến sốc nhiễm khuẩn suy đa cơ quan; còn ngư dân N.T. (34 tuổi) đánh bắt cá ở đảo Sinh Tồn (thuộc quần đảo Trường Sa) bị sốc giảm thể tích, suy đa cơ quan kèm theo biểu hiện liệt tuyến chi.

Trực thăng đã đưa 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175 vào sáng nay (23.2) - Ảnh: C.M

Bác sĩ Hồng cho biết, trước đó khoảng 5 ngày, bệnh nhân P. bị nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống. Bệnh nhân P. được chuyển đến Bệnh xá ở đảo Trường Sa để tiến hành sơ cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm khuẩn huyết và có nguy cơ sốc nhiễm khuẩn và suy đa cơ quan.

Riêng bệnh nhân T. sau hơn 1 giờ lặn sâu khoảng 25m, đột ngột nổi lên vì mắc hội chứng giảm áp mức độ 5. Ngay lập tức, bệnh nhân được thủy thủ đoàn đưa vào Bệnh xá đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa). Đến ngày 22.2, bệnh nhân T.bị giảm áp mức độ nặng, sốc giảm thể tích, suy đa cơ quan kèm theo biểu hiện liệt tuyến chi.

Các bệnh nhân được các y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 khuẩn trương đưa vào bệnh viện để điều trị - Ảnh: C.M

Theo bác sĩ Hồng, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân trên, sáng nay (23.2), Bệnh viện Quân y 175 đã chỉ định cho các bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Trong đó, bệnh nhân P. được chỉ định chụp CTScan bụng để đánh giá các tổn thương trong ổ bụng; còn bệnh nhân T. được chỉ định chụp MRI sọ não, cột sống để đánh giá tổn thương não và cột sống; đồng thời chụp CTScan bụng để đánh giá các tổn thương về mạch máu cũng như phổi.

“Hiện tại, tình trạng hô hấp huyết động của bệnh nhân P. đã tạm ổn, nhưng bệnh nhân này đang bị suy đa cơ quan nặng, nhất là gan, thận, cơ quan tạo máu... Bệnh nhân T.cũng bị suy đa cơ quan rất nặng. Sau khi cả 2 bệnh nhân này có các kết quả cận lâm sàng cụ thể, chúng tôi sẽ tiến hành hội chẩn để đưa ra hướng điều trị tiếp theo. Hiện cả 2 đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực”, bác sĩ Hồng chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trực thăng trong đêm ra Trường Sa cứu 2 ngư dân nguy kịch