Chiều 21.2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, 3 ca nghi mắc COVID-19 ghi nhận trên địa bàn thành phố trong ngày 20.2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã có kết quả âm tính

21/02/2020, 16:17

Chiều 21.2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, 3 ca nghi mắc COVID-19 ghi nhận trên địa bàn thành phố trong ngày 20.2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

3 ca nghi nhiễm COVID-19 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Ngày 20.2 trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ mắc viêm phổi cấp do coronavirus (COVID-19), các trường hợp này ngay lập tức đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 67 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố. Trong 3 bệnh nhân có một người ở Thạch Thất (Hà Nội), một người ở Hải Phòng và người còn lại ở Nghệ An. Cả 3 đều từ Trung Quốc trở về. Đến trưa nay, 21.2, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 đều âm tính với COVID-19.

Như vậy, tính đến 12 giờ trưa nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19. Tất cả 77 ca nghi mắc đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính và hiện trên địa bàn thành phố cũng không còn ca nghi mắc COVID-19 nào. Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, trong số 509 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, hiện chỉ còn 3 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế.

Cũng liên quan đến dịch bệnh này, ngày 21-2, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và đề nghị Trung ương công bố hết dịch COVID-19 tại Thanh Hóa.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định, sắp tới tại nước ta vẫn có thể xuất hiện ca bệnh COVID-19 mới. Tuy nhiên, thời tiết đang dần ấm lên, độc lực của virus đã giảm... và với năng lực của ngành y tế hoàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã có kết quả âm tính