DIFF 2023 chính thức đi được nửa chặng đường sau phần tranh tài đầy kinh ngạc và mãn nhãn của đội tuyển Úc và Ý tối 17.6.

DIFF 2023: Anh và Ba Lan sẽ gặp nhau tại đêm thi “Vũ điệu của thiên nhiên”

Hạ Vĩ | 22/06/2023, 14:14

DIFF 2023 chính thức đi được nửa chặng đường sau phần tranh tài đầy kinh ngạc và mãn nhãn của đội tuyển Úc và Ý tối 17.6.

Đêm thi tiếp theo với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa du khách thăng hoa bằng ánh sáng, âm nhạc và những câu chuyện đầy cảm xúc.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức đã chính thức đi được nửa chặng đường. Qua 3 đêm thi chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, các đội bắn đã đáp ứng vượt kỳ vọng của khán giả sau 3 năm chờ đợi. Mỗi đêm thi, không chỉ khán đài được lấp kín, hàng trăm nghìn du khách đổ ra các tuyến phố trung tâm, dọc bờ sông và trên những cây cầu bắc ngang sông Hàn để chứng kiến phần tranh tài mãn nhãn của các đội bắn.

e4e210bfde5b0f05564a.jpg

Đêm thi gần nhất vào tối 17.6, người dân và du khách đã được chiêu đãi những màn pháo hoa ngoạn mục và điệu nghệ từ đội tuyển Úc và Ý. Màn trình diễn của hai cựu quán quân đã hoàn toàn “đốn tim” khán giả. Kỹ thuật bắn xuất sắc và mới lạ đã khiến Đà Nẵng trở nên nóng hơn bao giờ hết trong tiếng hò reo và phấn khích của những du khách may mắn được xem trực tiếp.

dug_2318.jpg

Sử dụng những bài hit US-UK nổi tiếng, xứ sở chuột túi Úc đã “lái” khán giả tới một “chuyến tàu lượn” của cảm xúc. Khởi đầu với nhạc dance sôi động và những tràng pháo khổng lồ, Úc đã khiến người xem không ngừng lắc lư, phấn khích trước sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc và pháo hoa. 

doi-uc-2-.jpg

Kịch bản giàu cảm xúc chính là “vũ khí bí mật” mà đội Úc mang tới cho khán giả năm nay. Sau khởi đầu với âm nhạc vui tươi, cả khán đài rơi vào khoảng lặng khi chiêm ngưỡng những bông pháo với hiệu ứng ánh sáng độc đáo, tựa những rặng liễu rủ xuống sông Hàn trên nền nhạc Mad World và Survivor. Đội thi đã mượn pháo hoa để mô tả những thăng trầm của nước Úc thời hiện đại: từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của dịch bệnh. Để rồi sau đó cả khán đài DIFF lại cùng hò reo khi chiêm ngưỡng những chùm pháo hoa khổng lồ và dồn dập, tượng trưng cho hy vọng của nước Úc trong thời đại mới.

“Thực sự mãn nhãn và cảm thấy rất xứng đáng khi mua vé vào khán đài để xem pháo hoa trực tiếp. Việc bắn pháo hoa kết hợp với âm nhạc đã đưa trải nghiệm xem pháo lên một tầm cao mới”, anh Vĩnh Thức (Hà Nội), chia sẻ cảm xúc của mình khi được xem pháo hoa trực tiếp.

2.-doi-y-2-.jpg

Nếu đội Úc là “kẻ tám lạng” thì chắc chắn đội Ý sẽ là “người nửa cân”. Trái với màu sắc trẻ trung và hiện đại mà đội tuyển Úc thể hiện, đội Ý lại mang đến một màn trình diễn cổ điển hơn. Phần trình diễn pháo hoa có tên gọi “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại” đã hoàn toàn chinh phục những khán giả khó tính nhất.

1.-doi-y-1-.jpg

Những bản giao hưởng bất hủ của Beethoven và Mozart được đội tuyển Ý “vẽ lại” bằng ánh sáng trên trời đêm Đà Nẵng. Bông pháo uyển chuyển tựa những nốt nhạc, kèm hiệu ứng hình ảnh tinh tế khiến khán giả đắm chìm và không ngừng rời mắt. Đặc biệt, hiệu ứng pháo xoay tròn giữa không trung ở màn bắn đầu tiên được nhiều khán giả Đà Nẵng liên tưởng tới vòng quay Sun Wheel tại Công viên Châu Á.

“Như được đi xem trận chung kết sớm vậy. Cứ mỗi một tia pháo bắn lên trời là tôi lại cảm thấy bất ngờ vì đẹp, mãn nhãn quá! Cả hai đội đều xuất sắc nhưng tôi thích phần thi của Ý hơn”, chị Minh Khánh (TP. HCM) bình luận.

nhac-si-nguyen-duc-trinh-chu-tich-hoi-nhac-si-viet-nam-thanh-vien-bgk.jpg

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Thành viên Ban Giám khảo DIFF 2023 đánh giá cao đội Ý tính đến thời điểm hiện tại. “Đội Ý kết hợp được cả âm nhạc cổ điển, hiện đại và cả nhạc điện tử nên đã tạo được hiệu ứng rất lý thú. Khán giả được ấn tượng liên tục và bị cuốn hút trong hơn 20 phút bắn”, ông cho biết. Ngoài ra, ông cũng nhận định rằng những đội thi năm nay đều có chất lượng cao, kỹ thuật mới và màu sắc riêng biệt. 

novotel.png

Đêm thi 24.6 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên” sẽ là đêm cuối cùng để ban giám khảo chọn ra 2 đội bắn bước vào chung kết. Mọi sự chú ý đang đổ dồn để chờ đợi sự bùng nổ của hai đội Ba Lan và Anh. Nếu Anh nổi tiếng thế giới với truyền thống pháo hoa thì Ba Lan lại hứa hẹn mang đến một kịch bản đầy lý thú. 

“Chúng tôi sẽ mang chủ đề “Rồng pháo hoa” về với Đà Nẵng – nơi hình tượng Cầu Rồng đã quá quen với du khách. Xuyên suốt 20 phút bắn, chúng tôi sẽ kể câu chuyện về loài vật linh thiêng đã dùng pháo hoa để thắp sáng bầu trời”, đại diện đội Phần Lan cho biết.

img_7193.jpg

Trong khi đó, đội Anh hứa hẹn mang tới những “bức họa” ánh sáng. “Những hiệu ứng sẽ thật khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc”, đại diện đội Anh mô tả. Cùng với pháo hoa là những bản hit US-UK trữ tình như Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis. “Sau nhiều tháng thiết kế nhạc nền chúng tôi tin rằng khán giả sẽ được hòa mình vào màn trình diễn”, đại diện đội Anh cho biết thêm. 

ban-sao-cua-_6dk2285.jpg

Hành trình của DIFF 2023 với sự tài trợ và đồng hành tổ chức của tập đoàn Sun Group ngày môt gay cấn hơn trước thềm chung kết. DIFF đã viết nên một mùa hè thật sôi động cho Đà Nẵng, khẳng định thương hiệu “thủ đô pháo hoa” của Việt Nam và điểm đến sự kiện- lễ hội của thế giới. Với chất lượng đã được khẳng định qua từng đêm bắn, khán giả hoàn toàn có thể trông chờ vào màn tranh tài đầy bùng nổ của đêm thứ 4 và đặc biệt là đêm chung kết “hơn cả đỉnh cao” với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. 

Đêm pháo hoa thứ 4 như thường lệ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Da Nang TV1, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng lúc 20h00. 

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2.6 – 8.7.2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8.7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Lễ hội năm nay, ngoài nhà tài trợ chính và đồng hành tổ chức là Sun Group, còn có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen, Nước khoáng La Vie Việt Nam, Nước uống thảo dược Wewell và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 
Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
DIFF 2023: Anh và Ba Lan sẽ gặp nhau tại đêm thi “Vũ điệu của thiên nhiên”