Sau khi có thông tin em L.P.A tố cáo giám thị coi thi tiếp tay cho việc “quay cóp”, hội đồng thi đã đình chỉ nhiệm vụ của giáo viên này để xác minh làm rõ thông tin.

Đình chỉ giáo viên chép bài cho học sinh trong kỳ thi học sinh giỏi tại Nghệ An

Hải Yến | 15/03/2017, 15:32

Sau khi có thông tin em L.P.A tố cáo giám thị coi thi tiếp tay cho việc “quay cóp”, hội đồng thi đã đình chỉ nhiệm vụ của giáo viên này để xác minh làm rõ thông tin.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới sáng15.3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An khẳng định: "Hiện nay, hội đồng thi đã đình chỉ việc xem thi của cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng để làm rõ thông tin. Hội đồng thi sẽ tiến hành xác minh sự việc cụ thể theo những thông tin mà một học sinhđi thi về đã tố cáo".

Ông Hoàn cũng cho biết, cô Hằng hiện đang công tác tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Sự việc xảy ra khi các học sinh đang thi môn Sinh học trong kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2016 - 2017 tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh chiều ngày 14.3.

Chiều tối 14.3, ông Nguyễn Khắc Điệp – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách cho biết,cô Nguyễn Thị Lê Hằng là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường này từ năm 2001. “Cô Hằnglà giáo viên giỏi cấp tỉnh, quá trình công tác tại nhà trường được đánh giá rất tốt. Cô Hằng được điều động theo quy định để làm giám thị kỳ thi học sinh giỏi tỉnh”, ông Điệp khẳng định. Theo ông Điệp, hiện đang trong quá trình tổ chức thi nên trường này chưa làm việc với cô Hằng.Được biết, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm nay, tổng số lượng học sinh đăng ký dự thi là 3.397 học sinh (trong đó khối 11 là 2.109 em, và khối 9 là 1288) và kỳ thi diễn ra tại TP.Vinh trong hai ngày 14 - 15.3.2017.

Trước đó, trong chiều14.3, một tài khoản Facebook của một học sinh lên L.P.A cho biết em có tham dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên trong buổi thi diễn ra vào chiều ngày 14.3 tại trường THPT Lê Viết Thuật xảy ra việc giám thị coi thi đã lấy bài thi của một thí sinh thi học sinh giỏi khác chép bài cho thí sinh của mỉnh. Thông tin ghi rõ tại phòng thi số 26, giám thị coi thi tên Nguyễn Thị Lê Hằngđã công khai “chép” bài thi môn tiếng Anh của học sinh trường THPT Phan Bội Châu cho học sinh một trường khác xem có số báo danh: 010572.

Học sinh nàycòn đặt câu hỏi: Học sinh được cô Hằng cho chép bài có quan hệ gì với cô giáo này hay không? Đồng thời, phê phán kịch liệt hành động trên của cô giáo Hằng khi bị thanh tra nhắc nhở nhưng vẫn cố tình chép bài của học sinh khác. Trên Facebook cá nhân học sinh này viết: "Thành tích cao thì thích thật, nhưng mà cao kiểu rởm rởm như này thì ai tôn trọng cho được ạ? Em không biết bạn đấy mà được giải cao thì có thấy tự hào miếng nào không, chứ em mà thế em thấy nhục chết đi được.

Tuổi đời của em không có tư cách để nói cô cái gì nên cái gì không nên, nhưng em nghĩ cái sai rành rành có lẽ vẫn phải nói thẳng ra chứ cô nhỉ. Nội quy thi cử, học sinh có hành động gian lận lập tức bị đình chỉ thi, nhưng giáo viên ngang nhiên gian lận thế này mà cuối cùng vẫn chả bị gì, vẫn bình thản và coi như mình không làm gì sai?".

"Em thật sự hi vọng hội đồng thi sẽ có những hành động xử lýđúng đắn trường hợp này, bởi chúng em cảm thấy mình đang phải chịu sự bất công không đáng có. Thầy cô muốn dạy học sinh, trước hết phải làm gương cho học sinh cái đã”.

Sau khi được đăng tải, bức tâm thư nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận của bạn đọc, khiến dư luận đặc biệt quan tâm về thực trạng tại các kỳ thi học sinh giỏi ở tỉnh Nghệ An.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ giáo viên chép bài cho học sinh trong kỳ thi học sinh giỏi tại Nghệ An