Liên quan đến vụ người đàn ông nước ngoài làm đẹp tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (TP.HCM) bị tử vong, ngày 20.7, Sở Y tế TP.HCM cho hay kỹ thuật mà phòng khám này thực hiện cho người đàn ông trên là nằm ngoài danh mục cho phép. Sở Y tế TP đã định tạm chỉ hoạt động của phòng khám này.

Đình chỉ hoạt động phòng khám thẩm mỹ làm bệnh nhân nước ngoài tử vong

Hồ Quang | 20/07/2017, 14:12

Liên quan đến vụ người đàn ông nước ngoài làm đẹp tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (TP.HCM) bị tử vong, ngày 20.7, Sở Y tế TP.HCM cho hay kỹ thuật mà phòng khám này thực hiện cho người đàn ông trên là nằm ngoài danh mục cho phép. Sở Y tế TP đã định tạm chỉ hoạt động của phòng khám này.

Sau khi nhận thông tin một người đàn ông nước ngoài đến Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (số 565 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 13, quận 10, TP.HCM) làm đẹp bị tử vong, sáng nay (20.7), Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM đã đến làm việc với phòng khám này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành được Sở Y tế TP cấp giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD ngày 16.5.2016 do bác sĩ Nguyễn Việt Thành chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, Sở Y tế TP phát hiện kỹ thuật phẫu thuật cắt da dư mà phòng khám này thực hiện cho bệnh nhân người nước ngoài nóitrênlà nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

TS.BS Bùi Minh Trạng – Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết trong quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn số 701/QĐ-SYT do Sở Y tế cấp ngày 16.5.2016 cho Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành không có danh mục kỹ thuậtcắt da thừa vùng bụng.

“Phòng khám này không đảm bảo an toàn cho công tác khám, chữa bệnh nên Thanh tra Sở Y tế TP đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của bệnh nhân người nước ngoài nàyđến Sở Y tế”, ông Trạng cho hay.

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, hiện hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân người nước ngoài này tạiPhòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thànhđã được cơ quan công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. Các phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân này cũngđã được cơ quan công an quận 10 niêm phong cùng các trang thiết bị để phục vụ cho công tác điều tra.

Thông tin từ Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành cho biết vào khoảng 11 giờ ngày 19.7.2017, ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám này với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (1 pounds khoảng 0,45kg). Bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người trực tiếp khám cho ông Edward Hartley. Sau khi khám, bác sĩ Thành đã chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật cắt da dư. Đến 16 giờ cùng ngày ông Edward Hartley đã quay trở lại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành để thực hiện phẫu thuật trên.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi. Ngay lập tức, bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…) và điện thoại nhờ Bệnh viện Trưng Vương đến hồi sức.

Các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương đã có mặt sau khoảng 20 phút và tiến hành hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả, bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ hoạt động phòng khám thẩm mỹ làm bệnh nhân nước ngoài tử vong