Ngày 19.7, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết gia đình mình đã được cấp nước trở lại và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng, báo chí, công ty nước sạch Hai Bà Trưng… khi đã cung cấp lại nước sạch cho gia đình.

‘Kêu cứu’ trên facebook, nghệ sĩ Chu Hùng được cấp nước trở lại sau 5 năm

Trí Lâm | 20/07/2017, 05:30

Ngày 19.7, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết gia đình mình đã được cấp nước trở lại và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng, báo chí, công ty nước sạch Hai Bà Trưng… khi đã cung cấp lại nước sạch cho gia đình.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Chu Hùng - người đóng vai Thế "chột" trong phim Người phán xửđã "kêu cứu" cộng đồng mạng, báo chí giúp đỡ vì gia đình ông bị cắt điện, nước suốt mấy năm qua khiến cuộc sống vô cùng khó khăn, bất tiện.

Nghệ sĩ Chu Hùng hiện ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ôngcho biết: "5 năm trước, tôi có nhu cầu sửa chữa lại chỗ ở cho khang trang. Chúng tôi nhận được sự giúp đỡ của phường. Họ hướng dẫn chúng tôi sửa chữa. Sau đó, họ lại biến chúng tôi thành vi phạm và ra lệnh cắt điện, nước... Tôi không biết làm thế nào, quá bức xúc, nhiều khi muốn nổ tung lên, kêu cứu nhưng không biết kêu ai. Tôi phải dùng nhờ điện và nước của hàng xóm. Cách đây một năm, phường đã cấp điện trở lại nhưng nước thì không biết đến khi nào. Hiện nay, gia đình hàng xóm cũng đã chuyển đi”.

Nghệ sĩ Chu Hùng ứa nước mắt nói chuyện với phóng viên về việc gia đình mình bị cắt điện, nước

Trao đổi với phóng viên ngày 19.7, nghệ sĩ Chu Hùng xác nhận điều này và cho biết ông không làm gì trái luật đến mức phải cắt điện, nước. “Mấy năm qua, gia đình tôi phải đi xin nước, mua nước bình về sử dụng, hứng nước mưa để ăn, mới đây còn phải mua cả xe nước về để bơm lên bể. Không nước, mọi việc từ vệ sinh, tắm giặt đều phải đi nhờ nhà hàng xóm, thậm chí đến bát ăn cơm xong cũng không có nước mà rửa”.

“Gia đình tôi đã gửi đơn kiện đi nhiều nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết. Do đó tôi phải kể lại sự việc trên mạng xã hội để mong được dư luận và báo chí quan tâm”, ông Hùng nói.

Bồn rửa chén bát khô khốc vì lâu ngày bị cắt nước

Được biết, cách đây khoảng 1 năm, chính quyền đã cấp điện trở lại cho gia đình nghệ sĩ Chu Hùng, tuy nhiên nước thì vẫn bị cắt.

Trao đổi với báo chí, trao đổi với lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội xác nhận sự việc trên và cho biết, nguyên nhân của việc này là do ông Hùng sửa nhà mà không làm thủ tục cấp phép xây dựng, tự ý thi công thay đổi hiện trạng, kết cấu, kiến trúc của ngôi nhà nên UBND phường mới ra quyết định đình chỉ thi công.

Thời điểm đó, ông Hùng cũng cam kết tự dỡ bỏ nhưng lại không thực hiện, ông Hùng lại quây tôn, khóa cửa thi công lén lút. UBND phường đã phối hợp với thanh tra xây dựng lập biên bản, phường yêu cầu cắt điện, cắt nước.

Theo Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng, việc tạm ngừng dịch vụ cấp nước đối với gia đình ông Hùng là thực hiện theo quyết định số 21/QĐ – UBND ngày 29.4.2014 của UBND phường Ngô Thì Nhậm về việc đình chỉ thi công công trình Vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Khi ông Hùng có đơn kiến nghị với xí nghiệp, đơn vị này đã gửi công văn xin ý kiến UBND phường Ngô Thì Nhậm và được hồi đáp rằng việc cắt điện, nước nhà ông Hùng đều tuân theo các quy định của pháp luật về việc xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Do đó, Xí nghiệp nước sạch khẳng định chưa thể cấp nước trở lại cho gia đình ông Hùng khi không có sự cho phép của UBND phường Ngô Thì Nhậm.

Cũng trong ngày 19.7, thông tin đến báo giới, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết gia đình mình đã được cấp nước trở lại và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng, báo chí, công ty nước sạch Hai Bà Trưng khi đã cung cấp lại nước sạch cho gia đình.

Nghệ sĩ Chu Hùng phải mua từng bình nước để sinh hoạt

Đồng thời, nghệ sĩ Chu Hùng cũng xin lỗi về việc trong video ngày hôm qua, lúc tâm trạng bức xúc, rối loạn, ông đã có một số lời nói khiến mọi người hiểu lầm, tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc đưa tin.

Nghệ sĩ Chu Hùng sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh phía Bắc với nhiều vai diễn ấn tượng. Đặc biệt với vai Bắc Đại Bàng trong phim Cảnh sát hình sự, nghệ sĩ Chu Hùng được đông đảo khán giả yêu mến, đón nhận và gọi ông với cái tên Bắc Đại Bàng suốt nhiều năm. Trước đó, nghệ sĩ Chu Hùng từng tham gia những dự án phim nổi tiếng như: Đông Dương, Mùa hè chiều thẳng đứng... Hiện, ông đang được khán giả yêu mến qua vai bạo chúa Thế "Chột"trong phim truyền hình Người phán xử.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Kêu cứu’ trên facebook, nghệ sĩ Chu Hùng được cấp nước trở lại sau 5 năm