Nam sinh lớp 8 có hành vi bóp cổ cô giáo ngay trong lớp học vừa nhận quyết định đình chỉ học tập 1 năm.

Đình chỉ học tập 1 năm nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo

Hồ Hùng | 14/03/2018, 11:07

Nam sinh lớp 8 có hành vi bóp cổ cô giáo ngay trong lớp học vừa nhận quyết định đình chỉ học tập 1 năm.

Vụ học sinh bóp cổ cô giáo: Chờ thông tin hai chiều để báo cáo Bộ GD-ĐT

Bến Tre: Nam sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên trong giờ học

Ngày 14.3, ông Phạm Thành Lộc, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cho biết hành vi chửi bới, văng tục và xông vào bóp cổ cô giáo ngay tại lớp học của em N.V.M.T. (học sinh lớp 8/8 của trường), đã bị Hội đồng Kỷ luật Trường THCS Tân Thạch, thống nhất hình thức kỷ luật: đình chỉ học tập 1 năm.

Theo ông Lộc, sau khi Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thạch báo cáo cụ thể về kết quả trên, Phòng GD-ĐT sẽ có báo cáo nhanh về lãnh đạo Sở GD-ĐT để Sở theo dõi và chỉ đạo các bước xử lý tiếp theo…

Ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thạch, cho biết, 3 ngày sau khi T. có hành động vô lễ với cô giáo dạy Anh vănC.T.N. và cố ý xâm hại cô giáo N., em T. trở vào lớp học và lại tiếp tục vi phạm về đạo đức, đập phá tài sản của nhà trường và gây náo động cả lớp học.

“T. vi phạm đạo đức nghiêm trọng, bản thân có hạnh kiểm yếu. T. lại tiếp tục vi phạm chỉ3 ngày sau khi xâm hại và có lời lẽ xúc phạm cô giáo… Do vậy em không được Hội đồng Kỷ luật chọn mức kỷ luật “Cảnh cáo” hay “Đình chỉ học tập 1 tuần”. Và hình thức kỷ luật “Đình chỉ học tập 1 năm” đối với T. đã được 9 thành viên trong Hội đồng Kỷ luật của nhà trường thống nhất cao bằng cách bỏ phiếu kín”, ông Sĩ nói.

Theo ông Sĩ, nếu đến đầu năm học mới (sau 1 học kỳ chấp hành kỷ luật) em T. biết sửa đổi về đạo đức, Hội đồng Kỷ luật nhà trường sẽ họp xóa giảm kỷ luật, cho em có cơ hội trở lại trường học vào đầu năm học 2018 - 2019.

Phụ huynh của em T. - ông Nguyễn Văn Tr., cho biết: “Tui đành chấp nhận mức kỷ luật này. Bởi con tui vi phạm quá lớn về mặt đạo đức. Nhưng tui rất buồn vì mức kỷ luật trên chẳng khác nào “bít đường” học vấn của con tui. Cả năm học tới nó sẽ khó có cơ hội tiếp tục đi học trở lại”.

Theo ông Tr., trước mắt ông sẽ động viên, dạy dỗ con, mặt khác sẽ làm đơn để phía trường, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành, Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, xem xét lại về mức kỷ luật này. Ông Tr. hiện đang là Trưởng ấp.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 2.3, trong buổi chiều lên lớp 8/8 dạy môn tiếng Anh, cô giáo C.T.N. phát hiện 1 nữ sinh mở tập môn học khác để ôn bài. Mặc dù đã nhắc nhở vài lần, nhưng nữ sinh này không chấp hành. Cô N. xuống dãy bàn cuối lớp, nơi em D. đang ngồi, thu giữ quyển vở trên.

Lúc này, em N.V.M.T. ngồi gần đó đã tự nhận quyển tập đó là của mình, đòi cô phải trả lại, rồi văng tục… Bị cô N. mời ra khỏi lớp, T. hung hăng xông lên bàn giáo viên bóp cổ cô trước sự chứng kiến và can ngăn của tập thể lớp. Một số giáo viên đang giảng dạy cạnh bên nghe thấy, đã chạy sang kịp thời ngăn chặn hành vi côn đồ của T.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ học tập 1 năm nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo