Vụ tai nạn giao thông chết người ở Giá Rai (Bạc Liêu) đã được tòa án xét xử xong nhưng người thân của nạn nhân lại có ý định quật mồ để khiếu kiện.

Định quật mồ để khiếu kiện

Duy Khang | 11/10/2016, 13:40

Vụ tai nạn giao thông chết người ở Giá Rai (Bạc Liêu) đã được tòa án xét xử xong nhưng người thân của nạn nhân lại có ý định quật mồ để khiếu kiện.

Tối 10.10, đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết tại xã Tân Phong (TX.Giá Rai) xảy ra vụ xâm phạm mồ mả. Công an tỉnh Bạc Liêu và TX.Giá Rai đã cử nhiều lực lượng đến địa phương này để bảo vệ hiện trường, ổn định trật tự và thuyết phục những người có liên quan dừng lại các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thông tin ban đầu, mồ mả của người đã khuất bị xâm phạm là anh Lê Vũ Hải. Năm 2012, thanh niên này thiệt mạng ở tuổi 27 khi va chạm xe với Lê Văn Ấm.

"Đã có người đập hỏng một phần mồ mả. Công an đã phong tỏa hiện trường để bảo vệ ngôi mộ bị xâm phạm từ chiều tối qua đến sáng nay. Cơ quan chức năng đã mời người liên quan lên làm việc, anh này tên Tình, là anh rể bà con với nạn nhân", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Cơ quan tố tụng ở Giá Rai xác định vụ tai nạn giao thông này có lỗi của cả 2 bên. Vì vậy, VKSND TX.Giá Rai đình chỉ điều tra vụ án và bị can nhưng VKSND tỉnh Bạc Liêu đã hủy các quyết định của cơ quan công tố cấp dưới.Hồ sơ vụ việc sau đó được VKSND tỉnh Bạc Liêu xem xét và truy tố Lê Văn Ấm về tội “Vi phạm quy định vềđiều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Hơn 1 tháng trước, vụ án được đưa ra xét xử và TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên Ấm 3 năm tù. Bị cáo cũng bị Hội đồng xét xửbuộc bồi thường cho gia đình anh Hải trên 100 triệu đồng.

Gia đình nạn nhân sau đó kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị cấp phúc thẩm tăng án đối với Ấm. Trong lúc hồ sơ vụ án đang được TAND tỉnh Bạc Liêu chuyển cho TAND cấp cao tại TP.HCM thì ngày 10.10, người thân của anh Hải nảy sinh ý định quật mồ nạn nhân để mang hài cốt đi khiếu kiện.

Theo đại tá Lê Tấn Tới, gia đình nạn nhân không đồng ý với bản án của TAND tỉnh Bạc Liêu thì có quyền kháng cáo lên cấp phúc thẩm. Sau khi phúc thẩm xử mà thấy không hài lòng thì khiếu nại theo trình tự giám đốc thẩm.Nhưng nếu người thân anh Lê Vũ Hải tiếp tục có những hành vi sai trái sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định quật mồ để khiếu kiện