Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tăng cường thêm xe đò để đưa vào bến phục vụ hành khách. Còn ngành đường sắt sẽ có thêm 17.000 chỗ, nâng tổng số lên­ 50.000 chỗ.

Dịp 2.9, TP.HCM tăng thêm nhiều chuyến tàu, xe

Phan Thị Diệu | 17/08/2019, 07:30

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tăng cường thêm xe đò để đưa vào bến phục vụ hành khách. Còn ngành đường sắt sẽ có thêm 17.000 chỗ, nâng tổng số lên­ 50.000 chỗ.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, dự báo lượng hành khách đi lại sẽ tăng khoảng 2% - 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 110.000 lượt khách/ngày, tăng gần 67% so với ngày thường. Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, sản lượng hành khách dự báo tương đương với cùng kỳ năm trước.

Do đó, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở đảm bảo huy động đầy đủ các loại xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách trên địa bàn. Đồng thời, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Cùng với đó, đảm bảo không để xảy ra tình trạng các đơn vị vận tải hành khách chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải sẽ tăng cường thêm xe khách đưa vào bến phục vụ hành khách; xây dựng các phương án điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe khách. Đồng thời, tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết, trong dịp lễ 2.9 này, ngoài các chuyến tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, đơn vị tổ chức chạy thêm 37 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 29.8 đến 2.9. Dự kiến sẽ có thêm 17.000 chỗ, nâng tổng số lên­ 50.000 chỗ.

Đáng chú ý, nhằm thu hút hành khách đi tàu và để phù hợp với kế hoạch chạy tàu, công ty điều chỉnh giá vé tàu khách Thống nhất dịp sau hè 2019 giảm từ 10%- 30% so với giá vé hè 2019. Ngoài ra còn giảm thêm từ 5% - 10% giá vé một số cung chặng và mác tàu. Thời gian tính từ ngày 19 đến 28.8, từ ngày 3.9 đến 31.12.

Cụ thể, giảm 5% giá vé cho hành khách mua vé đi tàu SQN2/4 chạy vào ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và tàu SQN1/3 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Giảm 10% giá vécác loại chỗ cho hành khách mua vé đi các mác tàc SE4 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Nha Trang đến ga Hà Nội.

Song song đó là tàu SE3 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Hà Nội đến ga Đà Nẵng. Tàu SE8 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Mỹ Đức đến ga Hà Nội. Tàu SE7 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong cung chặng từ ga Hà Nội đến ga Minh Lễ.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp 2.9, TP.HCM tăng thêm nhiều chuyến tàu, xe