Vào chiều ngày 29.9, thông tin trên được ông Trần Bá Dương (đại gia ôtô Trường Hải) - Tổng giám đốc công ty cổ phần Địa ốc Đại Quang Minh xác nhận với báo Một Thế Giới khi được hỏi việc đầu tư Khu đô thị Sala tại Thủ Thiêm.

Đô thị Thủ Thiêm: 321 căn trong 414 căn đã có chủ

Một Thế Giới | 30/09/2015, 09:01

Vào chiều ngày 29.9, thông tin trên được ông Trần Bá Dương (đại gia ôtô Trường Hải) - Tổng giám đốc công ty cổ phần Địa ốc Đại Quang Minh xác nhận với báo Một Thế Giới khi được hỏi việc đầu tư Khu đô thị Sala tại Thủ Thiêm.

Theo ông Trần Bá Dương, Đại Quang Minh là nhà đầu tư tiên phong vào đô thị mới Thủ Thiêm xây dựng dự án phức hợp Khu đô thị Sala trong năm 2011. Vào thời điểm thị trường bất động sản đóng băng, doanh nghiệp thì gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng với quyết tâm xây dựng khu đô thị văn minh, đem lại giá trị tăng thêm và là một giá trị thực cho mọi cư dân sống trong đô thị này. Cũng theo ông Dương, sau 3 năm khởi công xây dựng Khu đô thị Sala thì đến ngày 29.5.2015 công ty mở bán đợt đầu tiên khu chung cư phức hợp thương mại Sarimi cao 12 tầng, đến nay 321 căn trong 414 căn đã có chủ và dự kiến bán giao nhà cho khách vào ở sớm hơn cam kết 2 tháng. 

Bước đầu Đại Quang Minh đang thực hiện 4 tuyến đường chính Đô thị mới thủ Thiêm, quãng trường trung tâm - công viên bờ sông và cầu Thủ Thiêm 2 với hình thức hợp đồng BT (xây dựng chuyển giao) cùng với đầu tư Khu đô thị Sala 106 ha. Và mới đây, TP.HCM đã chấp thuận giao cho công ty cổ phần Đại Quang Minh đầu tư Vùng châu thổ - Lâm viên sinh thái phía Nam thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm có diện tích trên 150 ha bao quanh Khu đô thị Sala. Với chức năng công viên cộng đồng để người dân được ra vào vui chơi miễn phí.

Được biết, theo đồ án qui hoạch Khu trung tâm mới của TP.HCM ở Thủ Thiêm sẽ là khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp với nhiều công trình hiện đại, khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm có quảng trường trung tâm với diện tích hơn 20ha. Khi hoàn thành, đây sẽ là quảng trường lớn nhất Việt Nam với quy mô sử dụng tối đa lên đến 430.000 người. Cùng với đó, công viên bờ sông rộng 9 ha sẽ là nơi tập trung cao nhất các công trình kiến trúc cảnh quan tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu tượng cho khu trung tâm mới Thủ Thiêm.
Do thi Thu Thiem: Da co 321 gia dinh dau tien chon noi nay de sinh song-hinh-anh-1

Đô thị Thủ Thiêm được ví như phố Đông của Sài Gòn và nay đã có 321 hộ gia đình đầu tiên chọn làm nơi sinh sống.

Ngoài ra, khu đô thị mới Thủ Thiêm còn xây dựng Khu phức hợp bến du thuyền với chức năng cảng hành khách du lịch được đề xuất tại nơi giao nhau giữa rạch Cá Trê lớn và sông Sài Gòn. Xung quanh khu cảng dự kiến là một quần thể các khu thương mại như nhà hàng, cửa hiệu và khu resort.

Còn về giao thông công cộng, Thủ Thiêm được quy hoạch có tuyến tàu điện ngầm nối từ khu trung tâm hiện hữu tại trạm cuối đường Hàm Nghi vượt sông Sài Gòn, đi ngầm sang Thủ Thiêm theo hướng từ Tây sang Đông về phía quận 2.

Quang Huy

>> Phước Sang đã bị siết nợ ngôi biệt thự sang trọng! 
>> Trung Quốc phẫn nộ vì bà Hillary Clinton nói ông Tập không biết xấu hổ  
>> Phớt lờ qui định, TMV Kangnam ngang nhiên quảng cáo “câu” khách hàng
>> Người ngửa tay xin tiền lại lên mặt dạy đời đại gia
>> Công Phượng đeo khuyên tai có phải dấu hiệu của sự chơi bời, phóng túng?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đô thị Thủ Thiêm: 321 căn trong 414 căn đã có chủ